Sự trái ngược trong thông điệp tranh cử của bà Harris và ông Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự trái ngược trong thông điệp tranh cử của bà Harris và ông Trump
Thông điệp niềm vui của bà Harris hay cái nh́n thực tế của ông Trump sẽ thuyết phục được các cử tri Mỹ bỏ phiếu cho ḿnh?

Ngay trong bài phát biểu đầu tiên với tư cách là người đồng hành tranh cử, Thống đốc bang Minnesota Tim Walz đă quay sang Phó Tổng thống Kamala Harris tuyên bố: "Cảm ơn bà đă mang niềm vui trở lại". Ngày hôm sau, bà Harris đưa chủ đề này tiến xa hơn một bước, gọi những người ủng hộ đảng Dân chủ là "những chiến binh vui vẻ".

Trong khi đó, cựu Tổng thống Donald Trump đă mở đầu cuộc họp báo tại Florida vài ngày sau đó bằng nhận định: "Chúng ta có rất nhiều điều tồi tệ sắp xảy ra" và dự đoán rằng Mỹ có thể rơi vào một cuộc suy thoái kinh tế chưa từng thấy kể từ những ngày đen tối năm 1929 hoặc thậm chí một cuộc chiến tranh thế giới mới.


Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: AP

"Tôi nghĩ đất nước chúng ta đang ở trong t́nh thế nguy hiểm nhất từ trước đến nay, xét về mặt kinh tế cũng như tính an toàn", ông Trump nói hôm 8/8.

Đảng Dân chủ đang vẽ nên viễn cảnh tươi sáng, thúc đẩy ư tưởng rằng các cử tri có thể được truyền cảm hứng để ủng hộ một ai đó chứ không phải chỉ bỏ phiếu để chống lại phe đối lập. Chiến dịch tranh cử của ông Trump th́ lập luận rằng, ứng cử viên của họ đang phản ánh bầu không khí u ám của đất nước và bác bỏ ư tưởng rằng sự tương phản ngày càng gia tăng về giọng điệu và thái độ lạc quan sẽ quyết định ai là tổng thống.

Theo cuộc khảo sát của The Associated Press-NORC Center vào tháng trước, 2/3 người dân Mỹ nói rằng họ cảm thấy rất bi quan hoặc phần nào bi quan về t́nh h́nh chính trị trong khi cứ 10 người th́ khoảng 7 người được hỏi nói rằng đất nước đang đi sai hướng.

Jason Miller, cố vấn cấp cao của cựu Tổng thống Trump nhận định mọi người không quan tâm đến việc "đánh giá tâm trạng".

"Điều đó không khiến cho giá khí đốt, thực phẩm và nhà ở ít đắt đỏ hơn", ông Miller nói.

Thông điệp tích cực của liên danh tranh cử Harris - Walz

Tuy nhiên, việc bà Harris đặt cược vào hướng tiếp cận đối lập đă được thể hiện rơ qua quyết định của bà khi lựa chọn ông Walz là người đồng hành tranh cử.

Sự tích cực thường xuyên của Thống đốc bang Minnesota có ư nghĩa quan trọng để tạo nên nguồn năng lượng mới cho những người ủng hộ và duy tŕ động lực mà bà Harris đă xây dựng sau khi Tổng thống Joe Biden - đối mặt với sức ép trong đảng và những quan điểm ngày càng bi quan về khả năng giành chiến thắng vào tháng 11, rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ông Walz đă dành tuần đầu tiên với tư cách là người đồng hành tranh cử của bà Harris để tới các bang dao động cùng bà, đồng thời nhấn mạnh đến điều mà ông gọi là "khả năng nói về những điều tốt đẹp".

Tổng thống Biden thường kết thúc bài phát biểu của ḿnh bằng việc nói rằng ông chưa bao giờ lạc quan đến vậy về t́nh h́nh đất nước. Tuy nhiên, ông cũng xây dựng nỗ lực xây dựng chiến dịch tái tranh cử, hiện đă khép lại của ḿnh, bằng cách gọi ông Trump là mối đe dọa hiện hữu với nền dân chủ. Tổng thống đă đưa ra những dự đoán ảm đạm về cựu Tổng thống Trump, cho rằng ông Trump sẽ từ bỏ những nguyên tắc nền tảng của quốc gia nếu ông quay lại Nhà Trắng.

Chiến dịch của bà Harris vẫn dựa vào nhiều chủ đề tương tự, chỉ trích ông Trump là mối đe dọa với nền dân chủ, cảnh báo ông sẽ áp đặt các giới hạn hà khắc đối với việc phá thai và bỏ phiếu, cũng như sẽ tuân theo Dự án 2025 - một kế hoạch được những người có quan điểm bảo thủ hàng đầu ủng hộ nhằm tái thiết các khu vực lớn của chính phủ liên bang.

Mặc dù ông Walz khẳng định nụ cười có sức mạnh lớn hơn những lời lăng mạ nhưng ông và bà Harris vẫn tiếp tục lên án ông Trump và việc kết án cựu Tổng thống Mỹ ở New York về 34 tội danh trong một vụ án dùng tiền bịt miệng cũng như việc ông bị kết tội về các hành vi kinh doanh gian lận và lạm dụng t́nh dục trong phiên ṭa dân sự.

Tuy nhiên, ngay cả trước khi bà Harris tuyên bố ông Walz là người đồng hành tranh cử, bà đă gợi ư rằng bà có thể khiến nền chính trị thú vị trở lại.

"Chúng tôi yêu đất nước của ḿnh. Và tôi tin rằng đấu tranh cho các lư tưởng của đất nước là h́nh thức yêu nước cao nhất", bà Harris tuyên bố trong các bài phát biểu tranh cử trước khi chọn ông Walz. Bà nói với đám đông rằng bà và người đồng hành tranh cử của ḿnh "đều tin tưởng vào việc nâng đỡ mọi người chứ không phải hạ bệ họ".

Paula Montagna, người đă đến gặp bà Harris và ông Walz tại một cuộc mít tinh bên ngoài Detroit vào tuần trước, đă nhấn mạnh sự thay đổi trong thông điệp kể từ khi bà Harris tiếp quản chiến dịch tranh cử từ ông Biden.

“Bà Kamala rất tích cực và thật tuyệt khi nghe những điều tích cực thay v́ tiêu cực", cử tri Montagna nói.

Cái nh́n thực tế của ông Trump

Các cố vấn chiến dịch cấp cao của ông Trump phản bác lại rằng bầu không khí của đất nước đang rất tệ, đặc biệt là về mặt kinh tế, t́nh h́nh biên giới Mỹ - Mexico cũng như sự hỗn loạn ở Trung Đông và nhiều nơi khác. Họ cho rằng, ứng viên của ḿnh phản ánh thực tế đó chứ không phải là những ǵ mà họ tin là sự phấn khích tạm thời đang bùng lên trong đảng Dân chủ sau nhiều tháng nản ḷng về tấm vé của họ.

Ông Trump đă cố gắng khai thác điều đó bằng những dự đoán liên tục về sự sụp đổ của thị trường chứng khoán và nguy cơ chiến tranh. Cựu Tổng thống nói rằng nếu ông không được bầu, "chúng ta sẽ không c̣n đất nước nữa" và "điều duy nhất ngăn cách các bạn với sự xóa sổ chính là tôi". Ông thậm chí cho rằng, dưới thời chính quyền bà Harris, "an ninh xă hội sẽ sụp đổ" và "các vùng ngoại ô sẽ tràn ngập tội phạm bạo lực cũng như các băng đảng nước ngoài hung bạo".

Trong khi phát biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng ḥa vào tháng trước, khi các cố vấn của ông nói, ông Trump có vẻ thay đổi và mang tính cá nhân hơn sau khi sống sót sau một vụ ám sát bất thành, cựu Tổng thống đă có một giọng điệu khác, ít nhất là lúc đầu.

Ban đầu, ông Trump tuyên bố rằng ông có "thông điệp về sự tự tin, sức mạnh và hy vọng", cũng như t́m cách "mở ra một kỷ nguyên mới về sự an toàn, thịnh vượng và tự do cho công dân của mọi chủng tộc, tôn giáo, màu da và tín ngưỡng".

Tuy nhiên sau đó, ông Trump đă 2 lần cảnh báo: "Những điều tồi tệ sẽ xảy ra".

Thượng nghị sĩ bang Ohio JD Vance, người đồng hành tranh cử của ông Trump đă cho thấy sự tương phản rơ rệt với ông Walz. Ông Vance được cho là một chiến binh quyết liệt thay mặt cho cựu Tổng thống Trump, đặc biệt là khi trao đổi với các phóng viên.

"Ngay lúc này, tôi tức giận về những ǵ bà Kamala Harris đă làm với đất nước này cũng như với biên giới phía Nam của Mỹ", ông Vance nói tại một điểm dừng chân trong chiến dịch ở Michigan.

"Tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người ở đất nước chúng ta, đôi khi họ có thể vui vẻ, đôi khi họ có thể tận hưởng mọi thứ và khi bật tin tức lên, họ nhận ra những ǵ đang diễn ra ở đất nước này thật đáng xấu hổ".

Lănh đạo đảng Cộng ḥa tại Thượng viện Mitch McConnell, người không được biết đến với tính cách vui vẻ, đă đưa ra đánh giá tương tự vào 9/8 tại một hội nghị bảo thủ ở Atlanta rằng: “Rơ ràng là đất nước đang trong trạng thái tồi tệ”.

Những người ủng hộ ông Trump đang chờ gặp ông tại một cuộc mít tinh ở Bozeman, Montana, chia sẻ, chiến dịch của cựu Tổng thống khiến họ cảm thấy tích cực, ngay cả khi thông điệp của ông thường không như vậy.

“Chỉ cần nh́n vào t́nh h́nh đất nước hiện tại, tôi không nghĩ chiến dịch của bà Kamala Harris là chiến dịch của niềm vui và hy vọng. Tôi nghĩ đó phải là chiến dịch của ông Trump”, cử tri Alex Lustig, 23 tuổi đến từ Billings, Montana cho biết.

Fred Scarlett, 63 tuổi, một người đă nghỉ hưu đến từ Condon, Montana th́ nói rằng: "Mọi người đều hiểu rằng chúng ta cần ở đây để ủng hộ ông Trump v́ ông ấy chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng”.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 6 Hours Ago
Reputation: 13373


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,855
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e151d707b04859160059.jpg
Views:	0
Size:	44.6 KB
ID:	2411305  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,902 Times in 1,756 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Old 4 Hours Ago   #2
mrhtran1
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2021
Posts: 430
Thanks: 1,907
Thanked 363 Times in 224 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
“Bà Kamala rất tích cực và thật tuyệt khi nghe những điều tích cực thay v́ tiêu cực", cử tri Montagna nói.
Kamala Harris for president.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Harrisa.jpg
Views:	0
Size:	84.8 KB
ID:	2411343  
mrhtran1 is_online_now   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to mrhtran1 For This Useful Post:
djt (2 Hours Ago), hohoang (2 Hours Ago)
Old 2 Hours Ago   #3
hohoang
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: May 2019
Posts: 463
Thanks: 13,167
Thanked 1,118 Times in 403 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 62 Post(s)
Rep Power: 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
Default

Sự trái ngược trong thông điệp tranh cử của bà Harris và ông Trump

Một bên là niềm vui tươi sáng đầy hy vọng...c̣n bên kia là già nua lẩm cẩm ḷng đầy hận thù.

hohoang_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hohoang For This Useful Post:
Antoan (13 Minutes Ago)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06503 seconds with 14 queries