Musk - Trump tán dương nhau, chỉ trích Harris - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Musk - Trump tán dương nhau, chỉ trích Harris
Elon Musk phỏng vấn Donald Trump trên X, nhiều lần tán dương nhau về các vấn đề chính sách và công kích ứng viên đảng Dân chủ Harris.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk bắt đầu phỏng vấn cựu tổng thống Donald Trump và phát trực tiếp trên X lúc 20h42 (7h42 sáng 13/8 giờ Hà Nội), với hơn một triệu người nghe ngay từ đầu.

Elon Musk bắt đầu cuộc tṛ chuyện bằng lời xin lỗi v́ chương tŕnh phát muộn hơn dự khiến hơn 40 phút do "một cuộc tấn công mạng". Trước đó, nhiều người dùng X khi nhấn tham gia cuộc tṛ chuyện đều không truy cập được.

Hai người bắt đầu bằng những lời tán dương nhau. "Tôi nghĩ chúng ta đang ở ngă ba đường và cần con đường đúng đắn. Ngài chính là con đường đó", Musk nói. "Ngài là con đường dẫn tới thịnh vượng, c̣n Phó tổng thống Kamala Harris th́ ngược lại".

Theo Musk, nếu tái đắc cử, Trump nên thành lập một ủy ban để giám sát và điều chỉnh chi tiêu ngân sách hiệu quả.

"Tôi nghĩ sẽ rất tuyệt nếu có một ủy ban trong chính phủ xem xét những vấn đề chi tiêu và đảm bảo tiền của người đóng thuế, số tiền mà họ phải khó khăn lắm mới kiếm ra, được chi tiêu một cách hợp lư. Tôi sẽ rất vui nếu được tham gia ủy ban như vậy", Musk nói.

Đáp lời, ông Trump nói rằng sẽ "rất thích" nếu Musk tham gia chính quyền, nhấn mạnh rằng tỷ phú này là một "nhà cắt giảm vĩ đại", đề cập đến các biện pháp cắt giảm chi phí mà Musk đă áp dụng trong các công ty của ḿnh.

Wall Street Journal hồi tháng 5 đưa tin ông Trump và Musk đă thảo luận về vai tṛ mà tỷ phú này có thể đảm nhận trong chính quyền nếu cựu tổng thống tái đắc cử. Musk khi đó lên tiếng bác bỏ thông tin.

Đề cập vụ ám sát trong cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania tháng trước, Trump cho biết việc đó "chẳng dễ chịu ǵ".

"Tôi chưa bao giờ trải qua cảm giác như vậy", Trump nói, thêm rằng ngay khi có vật ǵ đó sượt qua tai, ông đă biết đó là một viên đạn.

Musk từng cho biết một phần lư do chuyển sang ủng hộ chiến dịch tranh cử của Trump là bởi phản ứng giơ nắm đấm của cựu tổng thống tại hiện trường vụ ám sát "vô cùng truyền cảm hứng".

Theo ông Trump, câu hỏi đầu tiên của ông sau khi bị các mật vụ đẩy ngă xuống sàn là "bao nhiêu người chết?". "Bởi có hàng ngh́n người ở đó và tôi biết c̣n những viên đạn khác đă được bắn ra", ông nói, đồng thời khẳng định sẽ trở lại Butler vào tháng 10. "Và tôi sẽ bắt đầu bằng câu nói đă bị tiếng súng ngắt ngang hôm đó".

Khi bàn về giáo dục, Trump cho hay một trong những hành động đầu tiên của ông nếu tái đắc cử sẽ là đóng cửa Bộ Giáo dục và trao quyền về giáo dục lại cho các bang. "Trong số 50 bang của Mỹ, tôi tin rằng 35 bang sẽ làm rất tốt việc đó", ông nói.

"Một số bang làm rất tệ, nhưng chúng tôi sẽ buộc họ phải điều hành tốt hơn. Có thể một số nơi sẽ khởi đầu khó khăn, nhưng họ sẽ không thể làm tệ hơn như bây giờ", cựu tổng thống nói thêm.

"Đây là lúc tôi cần Elon Musk, cần ai đó có nhiều dũng khí, sức mạnh và trí tuệ", Trump tuyên bố.

Về vấn đề biến đổi khí hậu, Musk bảo vệ ngành dầu khí, cho rằng việc tăng đáng kể lượng CO2 sẽ khiến con người "khó thở", nhưng nếu duy tŕ lượng xả thải như hiện nay, t́nh h́nh sẽ tiếp tục ổn trong nhiều thập kỷ tới. "Sẽ chẳng cháy nhà chết người ǵ đâu", tỷ phú nói.

Tuyên bố ủng hộ nhiên liệu hóa thạch của Musk phù hợp với quan điểm của Trump về tăng cường khoan dầu ở Mỹ. Tuy nhiên, điều đáng chú ư là nó được đưa ra bởi ông chủ của Tesla, một trong những hăng xe điện nổi tiếng nhất thế giới. Trump đă nhiều lần chỉ trích xe điện, thậm chí từng tuyên bố "tôi chống lại bất cứ ai có xe điện".

Khi tṛ chuyện với Musk, Trump nhiều lần nói rằng "t́nh trạng ấm lên hạt nhân" c̣n nguy hiểm hơn "ấm lên toàn cầu". Hiện chưa rơ thuật ngữ "ấm lên hạt nhân" mà Trump đề cập là ǵ, nhưng cựu tổng thống sau đó nói thêm rằng "năng lượng hạt nhân là mối đe dọa lớn hơn".

Musk không đồng ư với quan điểm này, cho rằng mức độ an toàn của điện hạt nhân đang bị hiểu sai. "Nó không đáng sợ như mọi người nghĩ", Musk nói.

Trump sau đó nhượng bộ trước quan điểm của Musk. "Ông đúng, có lẽ họ sẽ phải dùng cái tên khác cho nó", Trump nói. "Chúng ta sẽ đổi nó theo tên của ông hoặc thứ ǵ đó. Đây chỉ là vấn đề tên gọi mà thôi".

Trump và Musk c̣n thảo luận về nhập cư, một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu trong bầu cử tổng thống năm nay.

Musk, người từng nói Mỹ cần hạn chế nhập cư bất hợp pháp, đă kể lại trải nghiệm của bản thân khi đến biên giới phía nam tiếp giáp Mexico rằng những người ông nh́n thấy "có vẻ không thân thiện".

Trump lặp lại tuyên bố quen thuộc của ḿnh rằng các quốc gia khác đang đưa "tội phạm và người tâm thần" vào Mỹ. Ông cũng đổ lỗi cho Phó tổng thống Harris về các vấn đề ở biên giới. "Nếu tôi thắng cử, nước Mỹ sẽ chứng kiến cuộc trục xuất lớn nhất trong lịch sử", ứng viên tổng thống đảng Cộng ḥa nhấn mạnh.

Ông cũng đổ lỗi cho Tổng thống Joe Biden về cuộc khủng hoảng lạm phát, khiến nhiều người Mỹ điêu đứng. "Mọi người muốn nghe về nền kinh tế và thực tế là họ không thể mua nổi hàng tạp hóa, lạm phát đă giết chết họ", Trump cho hay.

Năm 2022, lạm phát ở Mỹ là 9,1%, mức cao nhất hơn 40 năm qua, nhưng sau đó đă hạ nhiệt. Các nhà kinh tế và đầu tư cho rằng những hạn chế về chuỗi cung ứng trong thời kỳ đại dịch Covid-19, giá xăng tăng do chiến sự Ukraine và các gói kích thích của chính phủ là nguyên nhân thúc đẩy lạm phát.

"Tôi nghĩ chúng ta đang chứng kiến mức lạm phát tồi tệ nhất 100 năm qua. Họ nói là 48 năm nhưng tôi không tin", ông Trump cho hay.

Hai người cũng nhiều lần chỉ trích ứng viên đảng Dân chủ Harris. Musk gọi bà Harris là "cực tả", trong khi ông Trump mô tả đối thủ là "người điên phe cực tả".

"Họ đang viết lại lịch sử và biến Kamala thành người có vẻ như ôn ḥa, trong khi thực tế bà ấy vô cùng cực tả", Musk nhấn mạnh. Ông Trump ngắt lời, nói rằng bà Harris "tệ hơn cả Bernie Sanders", đề cập thượng nghị sĩ độc lập ở bang Vermont.

"Nếu bà ấy trở thành tổng thống th́ rất nhanh thôi, mọi người sẽ mất nước", cựu tổng thống cho hay. Ông Trump cũng chỉ trích bà Harris v́ chọn Thống đốc bang Minnesota, Tim Walz, làm ứng viên phó tổng thống, mô tả ông Walz là người cực tả, chống Israel.

Trump cáo buộc Walz đă kư thành luật các chính sách cấp tiến trong bang, trong đó có dự luật năm ngoái yêu cầu các học khu và trường bán công phải cung cấp băng vệ sinh miễn phí trong tất cả nhà vệ sinh nam và nữ.

"Người tranh cử cùng bà ấy đă phê duyệt và kư thành luật việc cung cấp băng vệ sinh trong nhà vệ sinh nam", Trump nói. "Đúng vậy, thật dị hợm", Musk đáp lại. "Và điều đó có nghĩa bà ấy cũng tin rằng nên làm như thế", ông Trump nói thêm. "Thế đó, chẳng ổn chút nào", Musk trả lời.

Cựu tổng thống chỉ trích California và khen ngợi Texas về mặt kinh doanh, nhắc đến việc tập đoàn năng lượng đa quốc gia Chevron chuyển trụ sở chính từ California đến Texas.

Tháng trước, Musk thông báo rằng hai công ty của ông là SpaceX và X cũng sẽ chuyển đến Texas. "Tôi thấy cậu rời California và chuyển đến Texas. Texas làm rất tốt", Trump nói với Musk.

Cựu tổng thống cũng cho rằng "thật vô lư" khi Mỹ không có tàu cao tốc. "Tàu siêu tốc chạy cực nhanh, cực kỳ thoải mái, chẳng có vấn đề ǵ cả. Thế mà chúng ta không có thứ ǵ như thế ở đất nước này", Trump nói.

Ông cho rằng Mỹ có thể có tàu cao tốc nhờ đường hầm tốc độ cao của công ty cơ sở hạ tầng, dịch vụ xây dựng đường hầm và thiết bị The Boring Company, thuộc sở hữu của Musk.

Trump và Musk kết thúc cuộc phỏng vấn sau hơn hai giờ tṛ chuyện. Cựu tổng thống tiếp tục tán dương Musk v́ lượng người nghe, nói rằng "Tôi hy vọng ông không bị hồi hộp v́ có rất nhiều người đang lắng nghe. Tôi nghĩ phải có đến 60-70 triệu người".

Tuy nhiên, chỉ số được X thể hiện lúc đó cho thấy khoảng 1,3 triệu người đang nghe trực tiếp cuộc phỏng vấn.

"Tôi chúc mừng ông", Trump nói tiếp, trước khi hỏi đùa: "Tôi có được trả tiền cho cuộc phỏng vấn này không?".

Khi kết thúc, Trump gọi Musk là "anh chàng thú vị" và "gợi cảm hứng lớn", thêm rằng "chúng ta sẽ lại tṛ chuyện tiếp vào lúc nào đó".

Trong cuộc bầu cử năm 2020, tỷ phú Musk từng ủng hộ ông Biden. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa tỷ phú và chính quyền mới không tốt như kỳ vọng, liên quan đến các chính sách về xe điện, đặc biệt là sau khi Bộ Tư pháp cùng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) tiến hành điều tra về việc quảng bá công nghệ hỗ trợ lái xe của Tesla.

Sau vụ ông Trump bị ám sát hụt ở Pennsylvania tháng trước, tỷ phú Musk đă công khai thể hiện sự ủng hộ dành cho cựu tổng thống Mỹ. Musk cũng xác nhận đă quyên tiền ủng hộ chiến dịch Trump, nhưng khoản tiền đó thấp hơn mức 45 triệu USD mỗi tháng mà truyền thông đồn đoán.

Sau cuộc phỏng vấn Musk - Trump, chiến dịch tranh cử của bà Harris đă lên tiếng chỉ trích. "Toàn bộ chiến dịch của Trump chỉ phục vụ những người như Elon Musk và bản thân ông ấy, những tỷ phú ích kỷ sẽ bán đứng tầng lớp trung lưu Mỹ", Joseph Costello, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của bà Harris, ra tuyên bố cho biết.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 17049


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,521
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	pv.jpg
Views:	0
Size:	65.2 KB
ID:	2411473  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,079 Times in 2,700 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 4 Hours Ago   #2
Be_True
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 1,215
Thanks: 1,271
Thanked 721 Times in 402 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 317 Post(s)
Rep Power: 19
Be_True Reputation Uy Tín Level 6
Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6
Default

Trump & Musk đóng cửa tỷ tê ve vuốt với nhau đă rồi bây giờ mở liveshow tŕnh diễn cho MAGA "sướng mắt sướng tai" bằng tṛ "đu đưa" của 2 thằng đàn ông.
Be_True_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Hour Ago   #3
Thomas2020
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2019
Posts: 423
Thanks: 192
Thanked 81 Times in 55 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 5
Thomas2020 Reputation Uy Tín Level 1Thomas2020 Reputation Uy Tín Level 1Thomas2020 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ông Trump cáo buộc ông Biden xâm lược Ukraine

Harris gọi Musk là tay sai của Trump
Thomas2020 is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06452 seconds with 14 queries