Hóa ra ông Trump đă từng cảnh báo Tổng thống Putin về cuộc chiến Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hóa ra ông Trump đă từng cảnh báo Tổng thống Putin về cuộc chiến Ukraine
Trong một cuộc phỏng vấn phát trực tiếp với Elon Musk, chủ sở hữu nền tảng X hôm 12/8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Tổng thống Nga Putin muốn đàm phán về Ukraine khi đưa quân đến biên giới hai nước.


Ông Donald Trump đă có "cuộc phỏng vấn thế kỷ" với Elon Musk. Ảnh: Getty Iamges.

Cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng việc các tổng thống Mỹ có mối quan hệ tốt với các nhà lănh đạo nước ngoài là "một điều tốt," ngay cả khi Washington không đồng ư với chính sách của họ.
Trump đă cáo buộc chính quyền hiện tại của Mỹ là yếu kém và không có khả năng giao tiếp với một số nhà lănh đạo nước ngoài.

"Tôi biết Putin rất rơ. Tôi đă ḥa hợp rất tốt với ông ấy. Ông ấy tôn trọng tôi".

Trả lời câu hỏi của Musk rằng các "nhà độc tài" và "những nhân vật cứng rắn thực sự" cần phải bị nhà Trắng đe dọa để thế giới trở nên an toàn hơn, Trump đáp lại, ông đă thiết lập mối quan hệ tốt với Tổng thống Nga Putin mặc dù phải đối mặt với cuộc tấn công nhằm vào chính quyền của ḿnh cho rằng ông thân Nga, mà ông cáo buộc người khởi xưởng là đối thủ Đảng Dân chủ lúc bấy giờ, bà Hillary Clinton, và một nhóm "những người xảo quyệt".

Trump cho biết ông hy vọng sẽ có mối quan hệ tốt với ông Putin một lần nữa. "Bạn biết đấy, ḥa hợp tốt với họ là điều tốt, không phải xấu," Trump nói, đề cập đến Tổng thống Nga Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh và lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trump nhấn mạnh lại tuyên bố của ḿnh rằng cuộc xung đột Ukraine sẽ không xảy ra nếu ông nắm quyền, và đổ lỗi cho Tổng thống hiện tại Joe Biden về sự bắt đầu của các cuộc thù địch.

Trump tuyên bố rằng trong thời gian tại nhiệm, ông đă đưa ra những cảnh báo không rơ ràng với Putin về Ukraine. "Tôi đă nói: 'Đừng làm điều đó, ông không thể làm được. Vladimir, nếu ông làm điều đó, sẽ là một ngày tồi tệ. Ông không thể làm điều đó'. Và tôi đă nói với ông ấy những điều tôi sẽ làm. Và ông ấy nói: 'Không thể nào'. Và tôi nói: 'Có thể đấy'."

Ông cũng nhớ lại thời điểm chuẩn bị cho cuộc khủng hoảng vào cuối năm 2021-đầu năm 2022, khi Nga tập trung quân đội ở các khu vực gần Ukraine sau khi NATO từ chối yêu cầu của Moscow để giảm bớt căng thẳng. Trump, người không c̣n tại nhiệm vào thời điểm đó, cho biết ông coi việc tập trung quân đội là cách Nga muốn mặc cả.

"Biden đă làm điều ǵ đó với Nga. Trước đó không hề có bất cứ khả năng nào để ông Putin quyết định đưa lực lượng tới Ukraina. Sau khi tôi rời chức tổng thống, Liên bang Nga bắt đầu thành lập những đội quân lớn ở đó, trên biên giới với Ukraina. Tôi đă xem xét và nghĩ rằng ông Putin thực hiện bước này v́ ông ấy là một nhà đàm phán giỏi và ông ấy muốn đàm phán" - Trump nói.

Chính trị gia này lưu ư rằng, thay v́ đàm phán với ông Putin, người kế nhiệm đảng Dân chủ của ông bắt đầu "nói những điều vô nghĩa".

Cụ thể, ông Trump trích dẫn lời hứa của Biden sẽ đưa Ukraine vào NATO bất chấp sự phản đối của Nga. Moscow đă phản đối cam kết của Mỹ với Kiev kể từ khi cam kết này được đưa ra lần đầu tiên dưới thời Tổng thống George W. Bush vào năm 2008.

Ông Trump cũng đưa ra một tuyên bố u ám về triển vọng thành công của Ukraine trước Nga, nhắc nhở người nghe rằng Nga đă thành công trong việc đánh bại sức mạnh của Đức Quốc xă, trong khi Ukraine buộc phải "sử dụng những người đàn ông trẻ tuổi và rất già để chiến đấu".

Ông cho rằng mọi nguuẉi không đọc được nhiều những thông tin về sự đẫm máu ở Ukraine. Ông nói Ukraine giờ không c̣n đủ quân, và việc Tổng thống Biden không giải quyết được cuộc khủng hoảng Ukraine có thể dẫn đến thế chiến thứ 3.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 7 Hours Ago
Reputation: 36163


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,912
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	581.jpg
Views:	0
Size:	24.1 KB
ID:	2411788  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,620 Times in 6,765 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 7 Hours Ago   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,054
Thanks: 0
Thanked 7,798 Times in 4,081 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2182 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Hóa ra ông Trump đă từng cảnh báo Tổng thống Putin
Chuyện chính trị thế giới và quân sự chiến trường th́ Trump không biết đách ǵ hết nên không có ǵ để nói với Putin.

Bất quá Trump có chôm chỉa được một mớ tài liệu của chính phủ Mỹ đem nạp cống cho Putin để cám ơn gian lận, th́ cũng không có ǵ để cảnh báo.

Chuyện cảnh báo th́ Trump chỉ có độc nhất một lời có thể gửi đến Putin được mà thôi.

Đó là: "Thân già này mập thù lù, ḷn háng hoài th́ Putin coi chừng có ngày bị Trump mập quá chui làm cho rách háng!". Hết!
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07872 seconds with 14 queries