Đức tăng lương ở mức cao nhất trong thập kỷ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đức tăng lương ở mức cao nhất trong thập kỷ
Một nghiên cứu chỉ ra rằng năm nay sẽ chứng kiến mức tăng trưởng lớn nhất về mức lương đă điều chỉnh theo lạm phát tại Đức trong hơn mười năm qua.
Theo các thỏa thuận được kư kết từ tháng 1 đến tháng 6, sẽ có mức tăng chung là 5,6% vào năm 2024, theo báo cáo hôm thứ Ba (13/8) từ Viện Khoa học Kinh tế và Xă hội (WSI) của Quỹ Hans Boeckler. Theo giá trị thực tế, đó là mức tăng 3,1%, báo cáo nêu rơ.

Trong khi diễn biến tiền lương ở Đức và khu vực đồng euro đang bị giám sát chặt chẽ khi Ngân hàng Trung ương châu Âu cân nhắc tốc độ cắt giảm lăi suất, th́ việc tăng lương lành mạnh là điều cần thiết để hỗ trợ phục hồi kinh tế sau cú sốc lạm phát.Thorsten Schulten, nhà nghiên cứu tại Quỹ Hans Boeckler, có quan hệ với Liên đoàn Công đoàn Đức, cho biết, mức tăng lương thực tế mạnh mẽ trong năm nay “rơ ràng sẽ bù đắp cho mức giảm lương thực tế lớn vào năm 2021, 2022 và mức giảm nhỏ vào năm 2023”.

Theo một nghiên cứu của Viện nghiên cứu kinh tế Đức (IW), nền kinh tế tŕ trệ đang ngày càng tác động xấu đến thị trường việc làm nước này, khiến số lượng người thất nghiệp có nguy cơ tăng cao.

Viện IW cho biết số người thất nghiệp ở Đức dự kiến sẽ tăng gần 2,8 triệu người trong năm nay, mức cao nhất kể từ năm 2015.

Chuyên gia thị trường lao động Holger Schäfer của Viện IW cho biết trong năm ngoái, thị trường lao động Đức khá ổn định, bất chấp suy thoái kinh tế. Nhưng năm nay, hậu quả của cuộc khủng hoảng kinh tế ngày càng được cảm nhận một cách rơ ràng hơn, trong đó có thị trường việc làm.

Theo nghiên cứu của Viện IW, các doanh nghiệp tại Đức không cho thấy bất kỳ sự tăng trưởng việc làm nào trong những tháng c̣n lại của năm nay. Một số chỉ báo hàng đầu cũng ở mức ảm đạm. Trong tháng 3/2024, số lượng vị trí tuyển dụng mới đă giảm xuống mức thấp nhất trong ṿng 5 năm qua.

Nước Đức cũng đang rất thiếu lao động lành nghề để tái cơ cấu nền kinh tế theo hướng thân thiện với khí hậu. Một nghiên cứu của Viện IW và Hiệp hội Kỹ sư Đức (VDI) gần đây cho thấy số lượng vị trí tuyển dụng dành cho kỹ sư trong lĩnh vực cung cấp năng lượng, nước, xử lư chất thải đang ở mức cao, nhưng không dễ để có thể t́m đủ nhân lực đáp ứng yêu cầu

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 43833


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 120,103
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,203 Times in 5,183 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 140 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05254 seconds with 14 queries