Công trường dừng thi công gấp vì đào được 5 thùng gỗ ở Hỏa Diệm Sơn: Cảnh sát mở ra phát hiện điều đáng kinh ngạc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Công trường dừng thi công gấp vì đào được 5 thùng gỗ ở Hỏa Diệm Sơn: Cảnh sát mở ra phát hiện điều đáng kinh ngạc
Những phát hiện bên trong thùng gỗ khiến toàn bộ đội thi công và cả cảnh sát không thể tin vào mắt mình.

Năm 2009, chính quyền Tân Cương, Trung Quốc tiến hành xây dựng phát triển du lịch ở khu vực dãy núi Hỏa Diệm Sơn. Đây là địa danh nổi tiếng được nhắc đến trong tác phẩm Tây Du Ký của nhà văn Ngô Thừa Ân, có nhiệt độ cực kỳ cao nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của những người yêu thích du lịch khám phá.

Tuy nhiên, không ai ngờ được rằng, đến lúc bắt đầu khởi công, một công trường xây dựng bình thường lại có thể biến thành địa điểm khảo cổ. Khi bắt đầu đào xuống đất chưa được bao lâu, một số thành viên trong đội xây dựng chịu trách nhiệm đặt nền móng bất ngờ phát hiện được 5 thùng gỗ lớn kỳ lạ.

Đến lúc cạy mở và nhìn thấy bên trong, họ mới bàng hoàng nhận ra đây không phải thùng gỗ bình thường mà chính là những chiếc quan tài. Kết cấu của thùng gỗ khá đơn giản, được ghép từ các tấm ván gỗ, không chạm khắc nên nếu chỉ nhìn bên ngoài sẽ khó nhận ra ngay đó thực sự là gì.


5 quan tài gỗ đào được ở khu vực thắng cảnh Hỏa Diệm Sơn

Ngay lập tức, toàn bộ công trường phải tạm ngừng thi công và thông báo cho cảnh sát nhanh chóng đến kiểm tra và tiến hành phong tỏa hiện trường.

Sau khi kiểm tra, cảnh sát và các chuyên gia khảo cổ phát hiện bên trong quan tài có những xác ướp là nam giới có chiều cao ước tính hơn 1,65 mét, tổng thể được bảo quản vô cùng nguyên vẹn, ngay cả tóc và râu cũng không bị hư hại.

Dựa trên trang phục của các xác ướp, người ta xác định rằng đây là những người Hán sống ở thời Nhà Thanh. Chính quyền nhà Thanh từng trấn giữ biên giới và canh tác ruộng đất ở vùng Thiện Thiện của Tân Cương nên cũng có người Hán sinh sống ở đây.

Điều đáng kinh ngạc nhất là thi thể của những người này vẫn có thể được bảo quản tốt như vậy sau hàng trăm năm qua.

Dựa trên hiện trạng của xác ướp, có thể thấy những người đã khuất có gia cảnh bình thường. Khi mất họ chỉ được chôn cùng với một bộ trang bộ sơ sài và quan tài làm bằng gỗ đóng đơn giản. Tuy nhiên, kể cả khi là khu mộ của dân thường, các chuyên gia vẫn phát hiện có dấu hiệu đào bới của những kẻ trộm mộ.

Sau hàng loạt nghiên cứu, các chuyên gia cuối cùng kết luận rằng, nguyên nhân hình thành xác ướp và lý do các xác ướp có thể bảo tồn nguyên vẹn qua hàng trăm năm có liên quan đến môi trường khô hạn ở Tân Cương và chất chống phân hủy.

Vì nhiệt độ Hỏa Diệm Sơn tương đối cao, nước trong cơ thể con người sẽ bốc hơi nhanh chóng trong môi trường nhiệt độ cao. Khi nước bốc hơi hoàn toàn, da người sẽ co lại mạnh và bám chặt vào xương. Theo thời gian, xác ướp sẽ hình thành một cách tự nhiên. Về chống phân hủy được tìm thấy bên trong xác ướp, các chuyên gia vẫn chưa đưa ra kết luận chất này là gì.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 7 Hours Ago
Reputation: 33662


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,525
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-19 at 20.56.00.jpg
Views:	0
Size:	71.9 KB
ID:	2414373  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,311 Times in 5,620 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05321 seconds with 14 queries