10 thắc mắc về tiếp viên khách hay hỏi khi bay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 10 thắc mắc về tiếp viên khách hay hỏi khi bay
Làm tiếp viên có khó, uống cà phê trên máy bay có an toàn, lương bao nhiêu là những câu hỏi nhiều hành khách đặt ra cho tổ bay.

Dưới đây là chia sẻ trên Business Insider của một tiếp viên hàng không Mỹ có hai năm kinh nghiệm về những điều cô và các đồng nghiệp hay được khách hỏi nhất. Nữ tiếp viên bắt đầu sự nghiệp tại San Francisco rồi chuyển tới New York muốn "một lần nói hết" để hành khách hiểu rơ hơn về công việc của tổ bay.

Tiếp viên có phải luôn đi giày cao gót không?

Giày cao gót là một phần trong yêu cầu về đồng phục của nhiều hăng bay. Theo đó, các tiếp viên sẽ đi giày cao gót tại sân bay, trên máy bay và lúc đứng chào khách lên khoang.

Tiếp viên có được nghỉ giải lao trong chuyến bay không?

Điều này phụ thuộc vào độ dài chuyến bay.

Với các chặng nội địa, các tiếp viên thường không được nghỉ giải lao. Thay vào đó, họ được phép dành chút thời gian để ăn nhẹ khi đă phục vụ xong đồ ăn, thức uống cho hành khách.

Trên các chuyến quốc tế, các tiếp viên được chia ca nghỉ hoặc lên pḥng riêng -khoang đặc biệt trên máy bay - với các chặng bay dài. Đây là căn pḥng mà chỉ tổ bay mới biết chính xác vị trí và tiếp cận.

Ngày mai các bạn sẽ bay đi đâu?

Đây là câu hỏi phổ biến nhất mà nhiều tiếp viên nhận được, nhưng bản thân họ cũng không biết câu trả lời chính xác.

Các tiếp viên hàng không trên thế giới thường làm việc theo ca nên sẽ chỉ biết về chuyến đi tiếp theo và đêm hôm trước. Đôi khi nhiều tiếp viên nhận được cuộc gọi đi bay trước khi cất cánh vài giờ.

Lương của tiếp viên là bao nhiêu?

Tùy từng hăng bay, nhưng về cơ bản các tiếp viên được trả lương theo giờ. Mức lương mỗi người khác nhau tùy thuộc vào thâm niên. Lương sẽ được tăng theo mỗi năm.

Các tiếp viên chỉ được trả lương cho thời gian ở trên trời. Do đó, thời gian làm thủ tục xuất nhập cảnh, kiểm tra an ninh, chờ ở cổng lên máy bay đều không được tính lương. Chuyến bay New York - Chicago kéo dài hai tiếng, các tiếp viên được trả lương hai tiếng đó.

Tiếp viên nghỉ ngơi bao lâu sau mỗi chặng?

Công việc giúp các tiếp viên có cơ hội đặt chân đến nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng phần lớn các chuyến bay, họ dành thời gian cho những giấc ngủ ngắn tại khách sạn gần sân bay. Với các chặng quốc tế, nhiều hăng hàng không quy định tiếp viên có thời gian lưu lại tối thiểu 24 tiếng trước khi thực hiện chuyến bay về.

Điểm đến yêu thích của bạn là ǵ?

Với nhiều tiếp viên Mỹ, câu trả lời là Nhật Bản. Họ từng đến vào mùa hoa anh đào và cảm thấy vô cùng thích thú. Trong 24 tiếng dừng chân ở Nhật trước khi bay về Mỹ, các tiếp viên đă đến thăm các ngôi đền địa phương, ăn các món đường phố và ghé thăm cửa hàng tạp hóa để mua các món ăn nhẹ "khó t́m thấy tại Mỹ".

Có an toàn khi uống cà phê trên máy bay không?

Nhiều hành khách từng bày tỏ lo lắng v́ nước dùng pha cà phê và nước xả bồn cầu nhà vệ sinh chung một nguồn. Nữ tiếp viên cho biết điều này "vô lư" v́ có các bồn chứa nước khác nhau, phục vụ mục đích khác nhau. Các tiếp viên cho biết họ vẫn uống cà phê pha trên máy bay và chưa gặp vấn đề nào về sức khỏe.

Làm thế nào để trở thành tiếp viên hàng không?

Mọi người chỉ cần gửi sơ yếu lư lịch khi hăng bay đăng tuyển dụng. Tuy nhiên, công việc này được đánh giá "rất cạnh tranh". Rất nhiều người có hồ sơ đẹp nhưng không phải ai cũng nhận được phản hồi. V́ vậy hăy tiếp tục nộp hồ sơ khi những lần đầu bạn chưa được gọi đến phỏng vấn. Nhiều tiếp viên nói rằng họ từng phải chờ sáu tháng kể từ ngày nộp hồ sơ mới nhận được cuộc gọi.

Tiếp viên có phải vệ sinh máy bay không?

Tùy từng quy định hăng bay. Nhưng hầu hết các hăng hàng không lớn tại Mỹ đều có đội làm vệ sinh chuyên sâu riêng, chịu trách nhiệm vệ sinh máy bay sau mỗi chuyến.

Nên làm ǵ để vượt qua chứng sợ bay?

Nếu sợ bay, hành khách có thể nói với tiếp viên ngay khi lên máy bay. Theo các tiếp viên, hành khách "đừng bao giờ ngần ngại nói với tổ bay nếu cảm thấy không thoải mái" v́ các tiếp viên luôn lắng nghe và sẵn ḷng giúp đỡ.

Một số hành khách mắc chứng sợ bay từng được yêu cầu nh́n vào mắt tiếp viên trong khi cất cánh. Giao tiếp bằng mắt giúp họ hiểu rằng mọi thứ diễn ra trong cabin đều b́nh thường, không cần lo lắng. T́m hiểu thêm về cơ chế hoạt động của máy bay cũng có thể giúp hành khách yên tâm hơn về mọi tiếng ồn khi bay và kiểm soát t́nh h́nh.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 6 Hours Ago
Reputation: 17065


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,721
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tm.jpg
Views:	0
Size:	53.4 KB
ID:	2414635  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,087 Times in 2,708 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 4 Hours Ago   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,074
Thanks: 0
Thanked 7,810 Times in 4,087 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2184 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
10 thắc mắc về tiếp viên khách hay hỏi khi bay

Tiếp viên có phải luôn đi giày cao gót không?
Lương của tiếp viên là bao nhiêu?
Có an toàn khi uống cà phê trên máy bay không?
Tiếp viên có phải vệ sinh máy bay không?
Nên làm ǵ để vượt qua chứng sợ bay?
...
Bịa đặt.

Muốn viết bài hỏi đáp th́ cứ tùy ư mà viết.

Báo rác cứ bịa ra rằng đây là các câu hỏi của khách, thường hay hỏi, và lại là hỏi... khi bay.

Trong khi đó chẳng bao giờ có ai lại đi hỏi mấy tiếp viên kiểu đó cả.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07628 seconds with 14 queries