Kế hoạch dài hơi của Apple - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kế hoạch dài hơi của Apple
Dự án phát triển modem 5G của Apple liên tục gặp trục trặc nhưng vẫn được coi trọng bởi đây là thành phần cốt lơi, nếu thành công sẽ mang đến lợi ích lâu dài.Trong bản tin Power On trên Bloomberg, phóng viên Mark Gurman cho biết Apple sẽ trang bị modem 5G tự phát triển cho iPhone sớm nhất vào 2025. Dù vậy, có thể mất vài năm để công ty "hái quả ngọt".

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cho biết modem 5G tự phát triển sẽ xuất hiện trên 2 thiết bị, gồm iPhone SE thế hệ thứ 4 và iPhone 17 bản siêu mỏng.

Quá tŕnh phát triển modem 5G của Apple gặp trục trặc trong nhiều năm. Lỗi quá nhiệt, hiệu năng kém khiến công ty không thể hoàn thiện linh kiện đúng thời hạn. Dù vậy, Gurman nhấn mạnh Táo khuyết vẫn coi trọng dự án bởi đây là thành phần quan trọng, nếu thành công sẽ mang đến lợi ích lâu dài.

Không ngại dùng linh kiện ngoài
Theo Gurman, nhóm công nghệ phần cứng là một trong những thế mạnh của Apple. Đây là đội ngũ tạo ra chip xử lư trên iPhone, iPad và máy tính Mac, đồng thời phát minh những tính năng như Touch ID và Face ID.

"Đội ngũ thiết kế chip tại Apple được xem là những người giỏi nhất trong ngành, giúp sản phẩm nổi bật về tốc độ và thời lượng pin.

Nhóm khởi đầu với chip A4 trên iPad, giờ đây đă áp dụng công nghệ trên mọi thiết bị chủ chốt của Táo khuyết. Đội ngũ này cũng tinh chỉnh thành phần từ nhà cung ứng, chẳng hạn như pin và màn h́nh", Gurman viết.

Nhóm phần cứng tại Apple c̣n mở rộng công việc sang cải thiện chất lượng camera, khả năng đồng bộ không dây giữa nhiều thiết bị, tăng tốc độ truyền dữ liệu và màn h́nh OLED chất lượng cao.Việc sản xuất chip riêng giúp Apple tạo ra những thiết bị hoạt động và đồng bộ tốt hơn, theo lời kể của Johny Srouji, Phó chủ tịch Công nghệ Phần cứng.

Trong cuộc phỏng vấn năm ngoái với CNBC, Srouji khẳng định Apple vẫn dùng linh kiện ngoài nếu không thấy sự cải thiện khi tự phát triển công nghệ.

"Nếu công nghệ có sẵn mang đến mục tiêu đặt ra cho sản phẩm th́ chúng tôi vẫn sử dụng, bởi tôi muốn hướng đội ngũ đến những thứ thực sự quan trọng", Srouji nói.

Chưa mang đến lợi ích lớn
Nhắc lại câu nói của Srouji, song Gurman cho rằng dự án phát triển modem 5G của Apple chưa thể mang đến lợi ích sớm. Thay vào đó, công ty có kế hoạch dài hạn nhằm phát triển modem thành bộ phận tiên tiến, có thể thay đổi giao diện và cách hoạt động trên iPhone.

"Trong hơn một thập kỷ, Apple sử dụng chip thiết kế bởi Qualcomm - công ty dẫn đầu lĩnh vực modem di động. Đây được xem là thành phần quan trọng trên điện thoại chỉ sau chip xử lư, và không dễ sản xuất.

Trong bối cảnh kiện tụng bản quyền và bằng sáng chế, Apple bắt tay nghiên cứu thiết kế modem riêng từ năm 2018. Khác với chip xử lư, AI hay cảm biến, rất khó t́m ra điểm cần cải thiện trên modem Qualcomm. Con chip hiện có là loại tiên tiến nhất, được các nhà mạng di động trên toàn thế giới thử nghiệm nên rất đáng tin cậy", Gurman nhấn mạnh.Hiện tại, nhiều khả năng modem 5G của Apple chưa thể cải thiện trải nghiệm người dùng. Trả lời phỏng vấn CNBC, Srouji cũng thừa nhận phát triển modem 5G "cực kỳ khó khăn".

Gặp nhiều trở ngại nhưng Apple không bỏ cuộc. Theo Gurman, công ty đă dành hàng tỷ USD, hàng ngh́n kỹ sư và cả triệu giờ làm việc cho một dự án "không hẳn cải thiện thiết bị", ít nhất vào lúc này.

"Kể cả nhân viên Apple thừa nhận khách hàng không thực sự quan tâm modem trong điện thoại do ai sản xuất.

Dự án sẽ cho phép công ty tuyên bố rằng họ tự sản xuất các thành phần quan trọng trên iPhone, có thể dùng để marketing. Dù vậy, trải nghiệm sẽ không thay đổi đáng kể", cây viết của Bloomberg cho biết.

Kế hoạch lâu dài
Theo Gurman, Apple sẽ triển khai modem 5G tự phát triển một cách chậm răi, bắt đầu trên những mẫu máy cho thị trường ngách và mất vài năm để hoàn tất.

Trước đó, Táo khuyết gia hạn hợp đồng với Qualcomm để tiếp tục dùng modem 5G đến tháng 3/2027.Tiết kiệm chi phí có thể là lư do Apple muốn tự phát triển modem 5G. Trong nhiều năm, Táo khuyết khẳng định trả rất nhiều tiền để dùng modem Qualcomm.

Ngược lại, Qualcomm nói rằng Apple vẫn phải trả tiền trong mọi trường hợp, ám chỉ việc công ty không thể tránh khỏi vi phạm bản quyền nếu tự phát triển modem.

Do đó, chưa thể khẳng định lợi ích của modem 5G trong ngắn hạn. Về lâu dài, tin đồn cho rằng Apple sẽ tích hợp modem 5G vào chip Wi-Fi và Bluetooth. Điều này có thể tạo ra thành phần kết nối duy nhất, giúp tăng độ ổn định và thời lượng pin.

Ngoài ra, có khả năng Apple kết hợp toàn bộ chip kết nối vào hệ thống SoC (System-on-Chip), giúp tiết kiệm chi phí và không gian trong iPhone. Táo khuyết cũng có thể dùng chi phí tiết kiệm để nghiên cứu các thành phần, tính năng mới.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 43841


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 120,336
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,207 Times in 5,187 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 140 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06337 seconds with 14 queries