Động lực thúc đẩy ông Trump đăng ảnh giả về Taylor Swift - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Động lực thúc đẩy ông Trump đăng ảnh giả về Taylor Swift
Ông Trump chia sẻ ảnh giả về Taylor Swift dường như để gây chú ư của dư luận, nhưng có thể khiến ông đối mặt thêm rắc rối pháp lư.

Khi đảng Dân chủ tập trung cho đại hội toàn quốc ở Chicago, cựu tổng thống Donald Trump tích cực hoạt động trên mạng xă hội để thúc đẩy chiến dịch tranh cử của đảng Cộng ḥa.

Ông Trump ngày 19/8 chia sẻ trên mạng xă hội Truth Social những h́nh ảnh được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo (AI), trong đó có ảnh ngôi sao nhạc pop Taylor Swift mặc trang phục Chú Sam (biệt danh của nước Mỹ và biểu tượng cho ḷng yêu nước), yêu cầu người hâm mộ bỏ phiếu cho ông Trump, cùng ḍng chữ "Tôi chấp nhận" của cựu tổng thống.

Ngoài h́nh ảnh siêu sao nhạc pop, cựu tổng thống c̣n chia sẻ một số bức ảnh khác cho thấy những người phụ nữ mặc áo phông in khẩu hiệu "Swifties ủng hộ Trump". Swifties là cách gọi cộng đồng người hâm mộ ca sĩ Taylor Swift.

Đối với những người trong đảng Cộng ḥa, việc tập trung vào Taylor Swift, một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất thế giới, là nhằm thu hút sự chú ư cho cựu tổng thống vào thời điểm mà phần lớn sự tập trung đang dành cho Phó tổng thống Kamala Harris và đảng Dân chủ.

"Đây là cách ông ấy và chiến dịch tranh cử có thể trở lại tâm điểm tin tức. Tôi không ca ngợi cách họ làm, nhưng tôi nghĩ tất cả chúng ta đều biết nếu muốn được chú ư, Taylor Swift là lựa chọn tuyệt vời", Doug Heye, người phát ngôn kỳ cựu của đảng Cộng ḥa, nói.

Những người ủng hộ ông Trump cũng thường xuyên tạo các bài đăng và meme trên mạng xă hội bằng cách sử dụng h́nh ảnh do AI tạo ra, một số trong đó được cựu tổng thống chia sẻ.

Trước khi ông Trump chia sẻ ảnh giả về Swift, những người ủng hộ ông đă tạo và đăng nhiều video, h́nh ảnh do AI tạo ra nhằm phát thông điệp ngôi sao nhạc pop này ủng hộ Trump.

Các nhà hoạt động chính trị từ lâu lo ngại về sự phát triển của trí tuệ nhân tạo sẽ tác động tới bầu cử. Một số thành viên quốc hội Mỹ đă thúc đẩy luật kiểm soát việc sử dụng h́nh ảnh do AI tạo ra trong chính trị, nhưng cho đến nay chưa có luật nào được thông qua.

Trên khắp các nền tảng mạng xă hội, những h́nh ảnh giống như thật gây hiểu lầm về ông Trump và bà Harris đă thu hút hàng triệu lượt xem, trong đó một số người thậm chí không nhận ra đó là h́nh ảnh do AI tạo ra.

Với tầm ảnh hưởng lớn cùng hàng triệu người hâm mộ, Taylor Swift thường được xem là chủ đề chính trị hấp dẫn trong những năm bầu cử.

Taylor Swift đang lưu diễn ở châu Âu và chưa lên tiếng ủng hộ bất kỳ ứng viên tổng thống nào trong cuộc bầu cử năm nay.

Năm 2020, cô tuyên bố ủng hộ ứng viên Dân chủ Joe Biden. Một tháng trước cuộc bầu cử năm đó, Swift nói ủng hộ ứng viên phó tổng thống Kamala Harris trong cuộc tranh luận với phó tướng Mike Pence của ông Trump. Cô cũng từng công khai chỉ trích ông Trump trước cuộc bầu cử năm 2020, nói rằng ông châm ng̣i cho "ngọn lửa chủ nghĩa da trắng thượng đẳng và phân biệt chủng tộc".

Người dẫn chương tŕnh Jeanine Pirro của Fox News hồi đầu năm nay cảnh báo Swift không nên tham gia vào chính trị. Sean Hannity của Fox News cũng kêu gọi nữ ca sĩ "suy nghĩ kỹ" về việc ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ tranh cử.

Vivek Ramaswamy, từng tranh đề cử tổng thống đảng Cộng ḥa trước khi rút lui và ủng hộ Trump, đă mô tả Swift và bạn trai Travis Kelce là những người có thể tạo ra "sự ủng hộ cho tổng thống" vào mùa thu này.

Steven Cheung, phát ngôn viên của ông Trump, không đề cập tới việc sử dụng h́nh ảnh giả khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn, nhưng gọi "Swifties ủng hộ Trump" là "phong trào lớn đang lớn thêm mỗi ngày". Sau bài đăng của Trump, một số người ủng hộ nữ ca sĩ dường như không nhận ra đó là ảnh giả và thông báo trên mạng xă hội rằng họ sẽ bỏ phiếu cho cựu tổng thống.

"Các h́nh ảnh về Taylor Swift này là một ví dụ nữa cho thấy sức mạnh của trí tuệ nhân tạo trong việc tạo ra thông tin sai lệch và lừa gạt cử tri. Tác hại tiềm tàng đối với xă hội từ những thông tin sai lệch như vậy, gồm cả ảnh hưởng tới cuộc bầu cử, sẽ rất lớn và nghiêm trọng", Lisa Gillbert, đồng chủ tịch Public Citizen, nhóm vận động v́ quyền lợi người tiêu dùng, nói.

Câu hỏi đặt ra hiện giờ là liệu Taylor Swift có khởi kiện hành động của ông Trump hay không và liệu nữ ca sĩ có cơ sở pháp lư để làm điều đó.

Leslie Garfield Tenzer, giáo sư luật thuộc Đại học Pace ở New York, cho rằng Taylor Swift hoàn toàn có căn cứ để kiện, dựa trên Đạo luật Lanham.

"Đạo luật được quốc hội Mỹ thông qua cách đây khá lâu, bảo vệ thương hiệu của người nổi tiếng và cho phép họ chống lại những ai cố gắng sử dụng h́nh ảnh của ḿnh để đánh lừa người tiêu dùng", Tenzer nói.

Ông thừa nhận trong trường hợp của ông Trump, "cử tri có thể không hoàn toàn được xem là người tiêu dùng, nhưng tôi nghĩ chúng vẫn có những tương đồng".

Nếu vụ kiện được đưa ra, cơ hội thắng có thể không hoàn toàn thuộc về nữ ca sĩ, bởi ông Trump sở hữu đội ngũ pháp lư hùng hậu có thể giải quyết rất nhiều vụ kiện tụng. Do đó, chuyên gia cho rằng cách thông minh hơn đối với Taylor Swift là đưa ra lời đe dọa pháp lư, thay v́ tiến hành khởi kiện.

"Chắc chắn cô ấy có thể yêu cầu ông Trump chấm dứt hành vi này", Tenzer nói.

Jordan Rubin, cựu công tố viên quận New York ở Manhattan, cho rằng Swift có thể kiện ông Trump v́ chia sẻ h́nh ảnh giả mạo. Ông cho rằng một căn cứ pháp lư có thể được nữ ca sĩ cân nhắc sử dụng là quyền công bố, vốn bảo vệ mọi người khỏi một số h́nh thức khai thác h́nh ảnh trái phép.

Rubin dẫn chứng ví dụ gần đây, khi OpenAI phát triển trợ lư giọng nói chatbot nghe giống giọng của diễn viên nổi tiếng Scarlett Johansson. OpenAI sau đó phải từ bỏ nó v́ vấp phản ứng dư luận, nhưng phủ nhận họ đă bắt chước giọng nói của Johansson.

"Hiện tại không có lư do ǵ để cho rằng hành động của ông Trump sẽ dẫn tới một vụ kiện cáo, song nếu ông ấy tiếp tục gây thù địch với ngôi sao nhạc pop, người dường như có thiện cảm chính trị với bên khác, chúng ta có thể xem liệu khả năng đó có xảy ra hay không", Rubin nói.

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng đây vẫn là ví dụ cho thấy công nghệ đang vượt xa luật pháp và các nhà làm luật có thể mất nhiều thời gian để bắt kịp.

"Công nghệ càng tinh vi, chúng ta càng cần có biện pháp nhằm khuyến khích đổi mới nhưng cũng giúp giảm thiểu lạm dụng công nghệ. Nếu không có những hàng rào này, nguy cơ AI lan truyền thông tin sai lệch và làm xói ṃn niềm tin vào những người nổi tiếng sẽ tiếp tục phổ biến", Alon Yamin, đồng sáng lập kiêm CEO của Copyleaks, nền tảng phân tích văn bản dựa trên AI, cảnh báo.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 17075


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,820
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vs.jpg
Views:	0
Size:	175.4 KB
ID:	2415827  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,092 Times in 2,713 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 4 Hours Ago   #2
mrhtran1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Feb 2021
Posts: 638
Thanks: 2,259
Thanked 532 Times in 330 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 50 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Trump’s Bizarre A.I. Stunt to Win Taylor Swift’s Endorsement Backfires
Donald Trump is beyond desperate for Taylor Swift’s endorsement. The former president and convicted felon shared several A.I.-generated photos on Truth Social Sunday. Yes, he is convicted felon and very desperate, and a idiot and coward and bonkers and a Moron and Trump is rich in only one thing — stupidity.
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #3
Be_True
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 1,229
Thanks: 1,277
Thanked 744 Times in 416 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 321 Post(s)
Rep Power: 19
Be_True Reputation Uy Tín Level 6
Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đây là do thói quen ĂN CẮP của người khác để thủ lợi cho ḿnh.
Be_True is_online_now   Reply With Quote
Old 1 Hour Ago   #4
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,361
Thanks: 343
Thanked 4,526 Times in 2,641 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 310 Post(s)
Rep Power: 14
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Một kẻ luôn miệng kêu gào trên trang mạng với 2 chữ to "SỰ THẬT" (Truth Social), vậy mà lại tỏ vẽ khoái trá, thích thú khi xài đến loại ứng dụng DEEPFAKE AI mất dạy này để phĩnh gạt thiên hạ một cách trắng trơn và hèn hạ đến như vậy. Cho nên khi nói đến các tiến bộ về kỹ thuật, dù có tinh vi, tối tân đến cở nào, nhưng nếu rơi vào tay bọn ác, kẻ xấu sẽ trở thành 1 con dao 2 lưỡi, vừa muốn bêu rêu, lăng mạ, chụp mũ người khác, nhưng cũng vừa ḷi ra cái bộ mặt "thật" rất đê tiện, bẩn thỉu, dối trá và ngông cuồng của ḿnh đến cùng cực!!! Chiêu tṛ này người quang minh chính trực sẽ không bao giờ rớ đến nếu c̣n chút ít liêm sĩ và lễ độ tối thiểu.
trungthuc is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07774 seconds with 14 queries