5 loại thực phẩm ít natri tốt cho tim mạch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 loại thực phẩm ít natri tốt cho tim mạch
Các loại rau lá xanh, trái cây, khoai tây, khoai lang, sữa chua ít natri góp phần ổn định huyết áp, bảo vệ sức khỏe trái tim, phòng đột quỵ.

Tiêu thụ quá nhiều natri có thể hại tim, gây huyết áp cao, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ. Lối sống lành mạnh, ăn ít natri góp phần kiểm soát huyết áp. Mức tiêu thụ natri được khuyến nghị cho người huyết áp cao hoặc bệnh tim 1,5 g natri mỗi ngày.

Các loại rau

Các loại rau lá xanh như cải xoăn, cải chíp, rau bina và cải bẹ xanh tốt cho tim mạch, có hàm lượng natri thấp. Chúng ít calo, nhiều chất xơ, nước tốt cho đường tiêu hóa. Chúng cũng cung cấp vitamin K, một loại vitamin tan trong chất béo, góp phần bảo vệ động mạch, thúc đẩy quá trình đông máu khỏe mạnh.

Mỗi người nên chú ý khi mua rau đóng hộp, gia vị trộn salad vì thường có hàm lượng muối cao. Bông cải xanh, súp lơ trắng ít nattri, giàu glucosinolates và isothiocyanate, hai hợp chất này có thể giúp bảo vệ tim.

Khoai tây, khoai lang

Khoai tây và khoai lang có hàm lượng natri thấp, nhiều kali. Nếu lượng natri trong máu cao, thận không thể làm việc tối đa, cơ thể tích nước làm tăng huyết áp, gây áp lực nhiều hơn lên tim. Kali giúp giảm lượng natri thông qua đường nước tiểu, hạn chế căng thẳng trong thành mạch máu, nhờ vậy huyết áp được cân bằng.

Thực phẩm này không làm tăng đường huyết, thích hợp cho người có nhu cầu giảm cân. Người có thói quen ăn khoai lang, khoai tây thường xuyên ít có nguy cơ mắc bệnh về đường tiêu hóa hay chứng táo bón khó chịu.

Các loại hạt

Các loại hạt không muối là những đồ ăn nhẹ tốt cho tim mạch. Hạt điều, hạnh nhân, hạt dẻ cười chứa vitamin, khoáng chất, protein, chất xơ, chất béo không bão hòa hỗ trợ cân bằng chỉ số huyết áp, giảm cholesterol xấu. Bỏng ngô nguyên chất, không thêm đường, gia vị cũng là món ăn ít natri.

Ngoài có lợi cho sức khỏe tim mạch, chất béo lành mạnh trong các loại hạt có đặc tính chống viêm. Viêm là phản ứng có tính chất bảo vệ cơ thể trước những mầm bệnh có hại như virus, vi khuẩn... Tuy nhiên, tình trạng viêm mạn tính, lâu ngày dẫn đến tổn thương các cơ quan, tăng nguy cơ mắc bệnh.

Trái cây

Giống như rau, trái cây có hàm lượng natri thấp. Táo, mơ, đu đủ và lê, chuối là những lựa chọn tốt cho tim. Chuối giàu kali có tác dụng kiểm soát tình trạng tăng huyết áp, giảm tác động của natri trong cơ thể. Trái cây có múi có hàm lượng cao vitamin C, E, flavonoid, polyphenol hỗ trợ kiểm soát hiện tượng oxy hóa trong cơ thể, hạ huyết áp.

Sữa chua

Sữa chua có hàm lượng natri thấp, có canxi, kali cao góp phần duy trì sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, bạn nên chọn sữa chua nguyên chất và tránh các loại có hương vị thêm đường. Kết hợp sữa chua và trái cây là món ăn vặt lành mạnh có thể cung cấp năng lượng cho hệ tim mạch.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 18 Hours Ago
Reputation: 17077


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,820
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vd.jpg
Views:	0
Size:	101.1 KB
ID:	2415842  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,093 Times in 2,713 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06086 seconds with 14 queries