Những người nên hạn chế dùng giấm táo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những người nên hạn chế dùng giấm táo
Giấm táo là loại thực phẩm lên men chứa nhiều sinh vật có lợi được tạo ra thông qua quá trình lên men. Chúng hoạt động như chất bổ sung lợi khuẩn, cung cấp cho đường ruột những vi khuẩn có lợi, giúp củng cố hàng rào bảo vệ đường ruột, chống lại vi khuẩn gây bệnh.

Tác dụng của giấm táo với đường ruột

Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời TS Phạm Thùy Dương, Giảng viên khoa Công nghệ sinh học, Đại học Phương Đông cho biết, thực phẩm lên men có nhiều vi khuẩn lactic, probiotics giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại trong hệ tiêu hóa và cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Chúng chứa nhiều enzyme góp phần thúc đẩy quá trình phá vỡ các hợp chất carbohydrate, protein trong thức ăn, giúp tiêu thụ thức ăn tốt hơn và kích thích sản sinh vitamin.

Các nghiên cứu cho thấy, giấm táo có thể chống lại các vi khuẩn có hại cho đường ruột, chẳng hạn như E.coli. Nếu không được kiểm soát, những vi khuẩn này dễ gây ngộ độc thực phẩm hoặc các bệnh nhiễm trùng khác. Nó cũng có thể giúp chống lại Candida, một loại nấm dẫn đến nhiễm trùng nấm men đường ruột.

Acid axetic trong giấm táo ảnh hưởng tích cực đến các enzyme tiêu hóa trong ruột, làm tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể. Đối với một số người, sử dụng giấm táo làm giảm các triệu chứng đầy hơi và khó tiêu. Điều này là do đặc tính kháng khuẩn của nó có tác dụng kiểm soát vi khuẩn đường ruột.

Những người nên hạn chế sử dụng giấm táo

Giấm táo tuy tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể dùng được. Dưới đây là những người được khuyến cáo nên hạn chế sử dụng giấm táo:

Đang dùng thuốc tim, thận, trị tiểu đường

Báo Thanh Niên dẫn nguồn chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ) cho biết, theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học BMJ Nutrition không nên uống giấm táo nếu đang dùng thuốc tim hoặc thận.

Ngoài ra uống nhiều giấm táo cũng có thể tương tác với các loại thuốc như digoxin, insulin, thuốc trị tiểu đường và thuốc lợi tiểu.

Tiền sử hạ kali máu

Kết hợp giấm táo và thuốc tiểu đường cũng có thể làm giảm hàm lượng kali trong máu. Điều này làm tăng nguy cơ hạ kali máu và bạn có thể bị táo bón, nhịp tim chậm, mệt mỏi, tổn thương cơ, ngứa ran, đánh trống ngực và tê.

Người bị tăng huyết áp đang điều trị

Thuốc tăng huyết áp thường gồm thuốc lợi tiểu giúp thải natri ra ngoài cơ thể. Những loại thuốc này còn được gọi là thuốc dạng lỏng. Khi natri giảm, nó cũng làm giảm mức kali. Một lần nữa, việc kết hợp giấm táo và thuốc lợi tiểu càng làm giảm hàm lượng kali trong máu, gây ra một số vấn đề về sức khỏe.

Người có tiền sử dị ứng

Một nguyên tắc an toàn chung cần tuân theo khi sử dụng giấm táo là hãy bắt đầu với lượng nhỏ. Bạn nên bắt đầu với tối đa 2 muỗng canh mỗi ngày và xem liệu nó có phù hợp với cơ thể của bạn hay không. Khả năng chịu đựng của mọi người đối với giấm táo khác nhau và một số thậm chí có thể bị dị ứng.

Người bị mòn răng, ê buốt răng

Giấm táo có thể gây hại cho răng của bạn do axit axetic có trong nó. Vì vậy, hãy thử pha loãng giấm táo hoặc súc miệng sau khi tiêu thụ. Nhưng không đánh răng ngay lập tức.

Người có hệ tiêu hóa kém

Nếu hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động chậm, giấm táo có thể ảnh hưởng đến các cơ trong dạ dày của bạn. Trong trường hợp như vậy, hãy giới hạn dùng ở mức 1 thìa cà phê mỗi ngày pha với nước hoặc rắc vào món salad hoặc tránh sử dụng.

Lưu ý: Tuyệt đối không được uống giấm táo nguyên chất. Cần phải pha loãng 1 muỗng canh giấm táo trong 1 ly nước (240 ml) trước khi uống.

Nên trao đổi với bác sĩ, chuyên gia nếu gặp bất kỳ tác dụng không mong muốn nào sau khi dùng giấm táo.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 17075


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,820
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	gt.jpg
Views:	0
Size:	80.2 KB
ID:	2415896  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,092 Times in 2,713 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06486 seconds with 14 queries