Vợ chồng tôi sau tuổi 65 thỏa thuận: Dù ai ra đi trước, người c̣n lại phải làm 3 điều này mặc kệ họ hàng khen chê - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vợ chồng tôi sau tuổi 65 thỏa thuận: Dù ai ra đi trước, người c̣n lại phải làm 3 điều này mặc kệ họ hàng khen chê
Người ta vẫn nói: “Dù bạn không có ư định làm hại người khác th́ bạn cũng phải có ư định đề pḥng người khác”. Nếu làm được 3 điều sau đây, bạn đang tự bảo vệ những năm tháng cuối đời của ḿnh một cách tuyệt vời.

Bà Trương năm nay 67 tuổi, hiện sống một ḿnh ở Trung Quốc. Chồng của bà bất ngờ ra đi vào mùa đông năm ngoái sau một cơn đau tim. Kể từ đó, bà mất đi khá nhiều động lực sống. 2 con của bà đều đă có gia đ́nh riêng, một người làm việc ở Bắc Kinh, một người phát triển ở Thượng Hải. Dù bận rộn nhưng chứng kiến mẹ ḿnh ngày càng u sầu, các con của bà đều vô cùng lo lắng.

"Mẹ tới Bắc Kinh đi, vợ chồng con đều muốn ở bên mẹ nhiều thời gian hơn," con trai của bà nhiều lần gọi điện thoại thuyết phục. Tuy vậy, bà Trương đều lắc đầu từ chối v́ muốn ở lại quê hương với những kỷ niệm quư báu.

Đúng lúc đang cô đơn, một người cháu họ Lư Cường đột nhiên xuất hiện. Trước đây, Lư Cường không tiếp xúc nhiều với gia đ́nh, nhưng trong tang lễ của chồng bà Trương, người này đă nhiệt t́nh giúp đỡ công chuyện, c̣n thường xuyên đến nhà thăm hỏi.

"D́, đừng buồn quá." Lư Cường đến nhà, vừa uống trà vừa tṛ chuyện với bà Trương: "D́ xem, cháu sống ở ngay gần đây, sau này có việc th́ d́ th́ cứ đến t́m cháu."

Bà Trương chợt thấy ấm ḷng, cảm động đến mức rơi nước mắt: "Cường à, d́ thật may mắn khi có được một đứa cháu tốt như thế này."

Theo thời gian, Lư Cường đă trở thành chỗ dựa cho bà Trương trong cuộc sống. Lư Cường thường chủ động giúp đỡ mọi việc nhỏ nhặt, bao gồm mua hàng tạp hóa, đưa bà đi bệnh viện thăm khám và sửa chữa đồ gia dụng trong nhà. Bà Trương dần dần phụ thuộc vào người cháu này và thậm chí bắt đầu coi như con ruột trong nhà.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại trở nên tồi tệ hơn vào một buổi chiều b́nh thường.

"D́, để con kể cho d́ nghe một điều." Lư Cường thần bí nói: "Gần đây con phát hiện ra một sản phẩm tài chính đặc biệt tốt với tỷ suất lợi nhuận cao đến kinh ngạc! D́ có muốn đầu tư cùng con không?"

Bà Trương do dự: "Ừmm… chuyện này d́ thực sự không hiểu."

Lư Cường nhiệt t́nh giải thích: "Không sao đâu, con có người quen rồi, đảm bảo trả đủ cả gốc và lăi, tuyệt đối an toàn. Con vẫn tham gia suốt mà."

Nh́n thấy ánh mắt chân thành của cháu trai, bà Trương mềm ḷng đưa cho Lư Cường toàn bộ số tiền lương hưu 200.000 NDT đă tích lũy được trong nhiều năm.

Ai biết được, kể từ sau khi chuyển tiền, người cháu họ này bỗng dưng không c̣n xuất hiện nữa. Dù bà Trương gọi điện và gửi tin nhắn cũng không nhận được phản hồi.

"Thôi xong rồi…" Bà Trương bất lực ngă ngồi trên sofa, toàn thân lạnh toát. Lúc này bà mới nhận ra ḿnh đă bị lừa.

Sau khi nhận được cuộc gọi khóc lóc của mẹ, 2 người con lập tức chạy về quê hương. Sau khi gọi cảnh sát và hỏi thăm xung quanh, cuối cùng họ mới biết Lư Cường là một kẻ trong đường dây lừa đảo, chuyên nhắm vào những người già sống cô đơn một ḿnh.

Sự việc này đă khiến bà Trương cảnh tỉnh rất nhiều. Khi suy ngẫm cẩn thận, bà mới nhớ lại, khi vừa nghỉ hưu, vợ chồng bà từng nhắc đến thỏa thuận 3 "Không", nhưng v́ sự ra đi đột ngột của chồng, bà quá đau buồn mà chưa thể làm được. Kể từ giờ về sau, bà Trương đă coi 3 điều này trở thành "quy tắc sinh tồn" và quyết tâm sống thật tốt phần đời c̣n lại của ḿnh.

1: Từ chối người thân vô đạo đức
Một số người thường đối xử lạnh nhạt với ta, nhưng một khi họ cảm nhận được lợi ích nào đó, họ sẽ lập tức thay đổi thái độ, suốt ngày bám quanh bạn. Thậm chí, có những người chỉ xuất hiện khi cần sự giúp đỡ của bạn, sau đó họ sẽ biến mất không dấu vết.

"Từ giờ trở đi, tôi sẽ không bao giờ ngu ngốc tin tưởng những người đột nhiên tỏ ra tử tế", bà Trương hạ quyết tâm. "Thay v́ bị coi là kẻ ngốc, tôi thà sống một ḿnh, yên tĩnh thoải mái."

2: Từ chối sống lệ thuộc
Sau khi mất đi người bạn đời, nhiều người già sẽ rơi vào t́nh trạng cô đơn, bất lực tột độ. Bà Trương nhớ lại: "Lúc đó tôi như đang chờ đợi một cọng rơm cứu mạng, dồn hết hy vọng vào Lư Cường. Bây giờ nghĩ lại, thật sự là ngu ngốc".

Đối mặt với những khó khăn của cuộc sống, điều quan trọng nhất là phải luôn độc lập và mạnh mẽ. Bà Trương dần dần học cách tự ḿnh giải quyết nhiều vấn đề và thậm chí c̣n bắt đầu học cách sử dụng điện thoại thông minh và máy tính. "Bây giờ tôi có thể tự mua đồ tạp hóa trên mạng, xem video và tṛ chuyện video với các con. Tôi cảm thấy cuộc sống ngày càng thú vị hơn."

3: Từ chối những lời tâng bốc vô lư
Người xưa có câu: "Tự dưng tỏ ra ân cần, không phải kẻ gian cũng là phường trộm cắp."

Nếu một người không thường xuyên tương tác đột nhiên tỏ ra niềm nở và ân cần với bạn, có thể người này đang che giấu động cơ thầm kín nào đó.

Bà Trương than thở: "Bây giờ nghĩ lại, Lư Cường sao có thể tự dưng tốt bụng như vậy? Nó chỉ đang gài bẫy, chờ tôi cắn câu mà thôi."

Bà Trương bây giờ đă trở nên lư trí hơn, cảnh giác hơn, quan sát và suy nghĩ nhiều hơn. "Thay v́ tin tưởng những kẻ đạo đức giả, tốt hơn hết hăy tập trung vào những người thực sự quan tâm đến ḿnh", bà nói. "Bây giờ tôi gọi điện cho con cháu tṛ chuyện thường xuyên. Dù các con không ở bên cạnh nhưng tôi có thể cảm nhận được t́nh yêu chân thành dành cho ḿnh."

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Day Ago
Reputation: 36229


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	131.jpg
Views:	0
Size:	69.7 KB
ID:	2417530  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,653 Times in 6,796 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05400 seconds with 14 queries