Donald Trump: cáo trạng mới làm Trump nổi điên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Donald Trump: cáo trạng mới làm Trump nổi điên
Bản cáo trạng lần này vẫn bao gồm bốn cáo buộc h́nh sự chống lại ông Trump, nhưng lược bỏ một số mô tả hành vi bị cáo buộc của cựu tổng thống.

Nguồn h́nh ảnh,Getty Images

Chụp lại h́nh ảnh,Bản cáo trạng lần này vẫn bao gồm bốn cáo buộc h́nh sự đối với ông Trump, nhưng lược bỏ một số mô tả hành vi bị cáo buộc của cựu tổng thống.

Công tố viên đặc biệt của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, ông Jack Smith, đă nộp một bản cáo trạng bổ sung truy tố cựu Tổng thống Donald Trump liên quan tới những cáo buộc ông Trump cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2020 sau khi thua ông Joe Biden.

Tài liệu lần này được tinh chỉnh dựa trên phán quyết gần đây của Ṭa án Tối cao Mỹ rằng các tổng thống được miễn truy tố đối với một số hành động được thực hiện với tính chất công vụ trong thời gian tại vị.

Bản cáo trạng lần này vẫn bao gồm bốn cáo buộc h́nh sự đối với ông Trump, nhưng lược bỏ một số mô tả hành vi bị cáo buộc của cựu tổng thống.

Bốn tội danh ông Trump bị cáo buộc gồm: âm mưu lừa dối nước Mỹ, âm mưu cản trở công vụ, cố gắng cản trở công vụ và âm mưu chống lại các quyền.


Ông Trump đă tuyên bố vô tội đối với tất cả các cáo buộc trên.

Trước đó, ông Trump đă phủ nhận những cáo buộc can thiệp bầu cử, tuy nhiên vẫn luôn khẳng định, dù không đưa ra bằng chứng, rằng đă xảy ra gian lận bỏ phiếu trên diện rộng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Ông Todd Blanche, luật sư cá nhân của ông Trump, đă chuyển yêu cầu b́nh luận của BBC sang ban tranh cử của ông Trump.

BBC không nhận được phản hồi.

Trong một bài đăng trên mạng xă hội Truth Social, ông Trump nói rằng bản cáo trạng mới là "một nỗ lực hồi sinh chiến dịch săn phù thủy vốn đă chết rồi" và "đánh lạc hướng người dân Mỹ" khỏi cuộc bầu cử.

Ông kêu gọi "bác bỏ NGAY LẬP TỨC" bản cáo trạng này.

Một nguồn tin thân cận với đội ngũ pháp lư của ông Trump nói với CBS News, đối tác của BBC tại Mỹ, rằng bản cáo trạng mới "không bất ngờ".

"Đây là điều chính phủ phải làm dựa trên phán quyết của Ṭa án Tối cao," nguồn tin cho biết.

“Nó không ảnh hưởng tới quan điểm của chúng tôi rằng cáo buộc của ông Smith có nhiều lỗ hổng và nên bị bác bỏ.”

Theo luật của Mỹ, nếu ṭa án bác bỏ một cáo trạng v́ có lỗi về pháp lư hoặc xảy ra lỗi đại bồi thẩm đoàn, chính phủ có thể đưa ra một bản cáo trạng mới trong ṿng sáu tháng kể từ ngày cáo trạng bị bác bỏ hoặc trong thời hạn truy tố ban đầu (tùy theo thời điểm nào muộn hơn).


Bản cáo trạng mới, được tinh giản từ 45 trang xuống c̣n 36 trang, điều chỉnh lại ngôn từ, đồng thời tinh chỉnh lại cách thức lập luận của cáo buộc đối với ông Trump để phù hợp với phán quyết về quyền miễn trừ của tổng thống do Ṭa án Tối cao đưa ra trước đó.

Ví dụ, bản cáo trạng mới bỏ đi cáo buộc cho rằng ông Trump đă cố gắng gây áp lực lên các quan chức Bộ Tư pháp để lật ngược kết quả tranh cử.

Ṭa án Tối cao đă phán quyết rằng các chỉ đạo của ông Trump đối với các quan chức tư pháp không phải là hành vi phạm pháp.

Trong một thông cáo vào hôm 27/8, văn pḥng công tố viên đặc biệt đă giải thích về bản cáo trạng mới.

"Bản cáo trạng lần này, được tŕnh bày trước một bồi thẩm đoàn mới chưa từng nghe bằng chứng liên quan tới vụ án, phản ánh nỗ lực của chính phủ trong việc tôn trọng và thi hành các quyết định và chỉ thị của Ṭa án Tối cao trong vụ kiện giữa ông Trump và Mỹ," văn pḥng cho biết.

Bộ Tư pháp từ chối b́nh luận thêm.

Tài liệu buộc tội mới lập luận rằng ông Trump hành động với tư cách là một công dân b́nh thường, chứ không phải là tổng thống, khi tiến hành kế hoạch mà ông bị cáo buộc nhằm tác động tới kết quả bầu cử.

Một đoạn mới trong bản cáo trạng viết:

“Bị cáo không có trách nhiệm chính thức liên quan đến quy tŕnh chứng nhận kết quả bầu cử, nhưng với tư cách là một ứng cử viên trong cuộc bầu cử, ông ấy có lợi ích cá nhân trong việc được tuyên bố chiến thắng.”

Một đoạn mới khác đề cập đến một vụ kiện do ban tranh cử ông Trump từng nộp tại Georgia.

Trong khi bản cáo trạng cũ nói rằng vụ kiện được "nộp với tên của ông ấy [ông Trump]," bản cáo trạng mới viết rằng vụ kiện được "nộp với tư cách ứng cử viên cho chức tổng thống."

Bản cáo trạng mới dường như cũng đă loại bỏ các cáo buộc đối với ông Jeffrey Clark - một cựu quan chức của Bộ Tư pháp, người đă đóng vai tṛ quan trọng trong cái gọi là âm mưu "đại cử tri giả", theo thông tin từ các công tố viên.

Mô h́nh "đại cử tri giả" là một nỗ lực can thiệp vào hệ thống Đại cử tri Đoàn – nhóm các đại cử tri tổng thống có ảnh hưởng mang tính quyết định tới kết quả bầu cử.

Mô h́nh này tập trung vào việc thuyết phục các cơ quan lập pháp do Đảng Cộng ḥa kiểm soát ở bảy bang lựa chọn các đại cử tri Cộng ḥa hoặc không chỉ định bất cứ đại cử tri nào ở các bang mà ông Biden đă giành chiến thắng.

Các chứng nhận đầu phiếu giả mạo sau đó được chuyển đến Thượng viện Mỹ với mục đích thay thế các phiếu của đại cử tri thật và lật ngược chiến thắng của ông Biden.

Ông Clark không được nêu tên trong cả hai bản cáo trạng, nhưng đă được truyền thông xác định thông qua các hồ sơ công khai.

Bản cáo trạng mới vẫn giữ nguyên một số cáo buộc chính đối với Trump, bao gồm việc ông cố gắng thuyết phục Phó Tổng thống Mỹ, khi đó là ông Mike Pence, cản trở thể thức chứng nhận bầu cử của ông Biden.

Trong phán quyết vào tháng Bảy của Ṭa án Tối cao, Chánh án John Roberts viết rằng bất kỳ cuộc tṛ chuyện nào giữa Trump và ông Pence có thể được liệt vào dạng hoạt động công vụ.

“Ông Trump ít nhất sẽ được hưởng quyền miễn truy tố,” ông viết, đồng thời bổ sung rằng phải chờ xem sắp tới chính phủ Mỹ có thể phản bác lại “giả định về quyền miễn trừ” đó hay không.

Bản cáo trạng mới thể hiện việc ông Smith đánh giá rằng phán quyết của Ṭa án Tối cao Mỹ cho thấy vụ án của ông vẫn có thể được tiến hành, theo ông Daniel Charles Richman, một chuyên gia về luật hiến pháp tại Trường Luật Columbia.

Tuy nhiên, việc liệu bản cáo trạng lần này có tuân theo khung miễn truy tố của tổng thống do Ṭa án Tối cao đề ra hay không vẫn chưa rơ, ông Richman đánh giá.

"Ṭa án Tối cao vô cùng mơ hồ trong việc xác định loại hành vi cá nhân nào của một tổng thống có thể bị truy tố h́nh sự."

Bản cáo trạng mới không nhất thiết đẩy nhanh quá tŕnh xét xử, ông Richman nói với BBC.

Ông cho rằng vụ án có lẽ được đưa ra xét xử sau khi cuộc bầu cử Mỹ đă kết thúc.

Nguồn tin của CBS News gần gũi với đội ngũ pháp lư của Trump cho biết rằng các luật sư của cựu tổng thống sẽ yêu cầu thêm thời gian để chuẩn bị cho vụ án.

Họ cho biết nếu thẩm phán đồng ư, điều này khả năng cao sẽ làm tŕ hoăn phiên ṭa.

Vụ án này được khởi động sau khi ông Smith được Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland bổ nhiệm vào năm 2022 để giám sát hai cuộc điều tra liên bang đối với ông Trump: vụ án can thiệp bầu cử và một vụ án khác cáo buộc cựu tổng thống mang tài liệu mật về nhà riêng ở Florida sau khi rời nhiệm sở.

Các tập hồ sơ được cho là được lưu trữ trong pḥng tắm tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (bang Florida) của ông Donald Trump Nguồn h́nh ảnh,Ṭa án cấp quận ở bang Florida (Mỹ)
Chụp lại h́nh ảnh,Các tập hồ sơ được cho là được lưu trữ trong pḥng tắm tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (bang Florida) của ông Donald Trump
Vào ngày 26/8, đội của ông Smith đă kháng cáo phán quyết của một thẩm phán ở Florida về việc bác bỏ vụ án tài liệu mật.

"Ṭa án liên bang tại khu vực đă đi ngược lại các tiền lệ ràng buộc của Ṭa án Tối cao, diễn giải sai các điều luật cho phép bổ nhiệm công tố viên đặc biệt và không xem xét đầy đủ lịch sử lâu dài của việc Bộ trưởng Tư pháp bổ nhiệm công tố viên đặc biệt," nhóm các công tố viên đặc biệt viết trong đơn kháng cáo.

Cả hai vụ án đều đối diện với một tương lại chưa rơ ràng sau khi Ṭa án Tối cao đưa ra quyết định mang tính bước ngoặt vào tháng trước.

Nếu đắc cử tổng thống, ông Trump được dự đoán sẽ chỉ đạo Bộ Tư pháp hủy bỏ tất cả các cáo buộc liên bang mà bản thân đang phải đối mặt.

xmanaz
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
xmanaz's Avatar
Release: 6 Hours Ago
Reputation: 2938


Profile:
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,083
Last Update: 6 Hours Ago : 14:13 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	40.9 KB
ID:	2418713  
xmanaz is_online_now
Thanks: 60
Thanked 293 Times in 176 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 13 xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4
The Following 2 Users Say Thank You to xmanaz For This Useful Post:
mrhtran1 (20 Minutes Ago)
Old 6 Hours Ago   #2
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,738
Thanks: 17,076
Thanked 34,679 Times in 10,063 Posts
Mentioned: 158 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1790 Post(s)
Rep Power: 64
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Sao có 1 ḷ vậy men
https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1951842
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
Old 16 Minutes Ago   #3
mrhtran1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Feb 2021
Posts: 777
Thanks: 2,470
Thanked 661 Times in 416 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Donald Trump: cáo trạng mới làm Trump nổi điên
Vậy là nhửng bịnh nhửng bịnh tâm thần khác của trump sẻ nổi lên theo như, crazy, nut, “psychopathic nut”, insane, the moron..
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1imoron.jpg
Views:	0
Size:	83.5 KB
ID:	2418814  
mrhtran1 is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06646 seconds with 14 queries