Ba người khiến ông Trump thay đổi quan điểm về Bitcoin - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ba người khiến ông Trump thay đổi quan điểm về Bitcoin
Một nhóm nhỏ ở Puerto Rico được cho là đă thuyết phục Donald Trump về giá trị Bitcoin, khiến ông thay đổi quan điểm về tiền số.

Ở một dăy phố nhộn nhịp và sáng đèn của Lower Broadway, Nashville (Mỹ), nơi các quán bar luôn tấp nập là Music City Center - khu vực đă tổ chức mọi loại sự kiện, từ hội nghị về bia đến buổi biểu diễn của huyền thoại Dolly Parton. Ngày 27/7, khu này chật kín khách v́ một sự kiện mới: Hội nghị Bitcoin lớn nhất trong năm, và nhân vật chính là cựu tổng thống Donald Trump.

Gần 50 phút ở đó, ứng viên tổng thống Mỹ ca ngợi ưu điểm của Bitcoin và đưa ra những thứ cần làm nếu ông đắc cử lần nữa. "Nếu tiền số giúp xác định tương lai, tôi muốn nó được khai thác, đúc và sản xuất tại Mỹ", ông tuyên bố. "Chúng ta sẽ tạo ra nhiều điện đến mức bạn sẽ phải nói: Làm ơn, làm ơn đi Tổng thống, chúng tôi không muốn thêm điện nữa. Chúng tôi không chịu nổi!".

Bài phát biểu của Trump trái ngược so với cách đây hơn ba năm, khi ông nói tiền số là "tṛ lừa đảo". Ông tiết lộ chiến dịch của ông huy động được 25 triệu USD từ các quỹ liên quan đến tiền số, dù con số này chưa được xác minh về tính chính xác.

Để biến Trump thay đổi từ "người hoài nghi" thành "người truyền giáo" Bitcoin, CNBC dẫn nguồn tin riêng cho biết công lớn là nhờ một nhóm nhỏ người ủng hộ tiền số. Đặc biệt, có ba người ở Puerto Rico cố gắng thuyết phục Trump về giá trị của Bitcoin và khiến ông thay đổi ư định.

Ba người đó là Amanda Fabiano - "bà trùm" trong giới khai thác Bitcoin, Tracy Hoyos-López - một cựu công tố viên California và David Bailey - CEO BTC Inc, công ty truyền thông tổ chức hội nghị Bitcoin ở Nashville. Cả ba gặp nhau ở khu ngoại ô Guaynabo của San Juan, bắt đầu lập kế hoạch chinh phục Trump.

Bailey sau đó dành nhiều tháng tṛ chuyện với đội ngũ chiến dịch của Trump, trao đổi tài liệu, tin nhắn liên quan đến Bitcoin. Ông gặp cựu tổng thống tại Trump Tower ở Manhattan, chia sẻ việc ủng hộ chiến dịch tranh cử, cũng như nói về khai thác Bitcoin và lôi kéo cựu tổng thống đến sự kiện ở Nashville.

Hoyos-López, hàng xóm của Bailey, cũng muốn bằng mọi cách đưa ông Trump đến Nashville. Bà t́nh cờ có liên lạc của một người sẵn sàng giới thiệu nhóm với Donald Trump. Người c̣n lại, Amanda Fabiano, rất có uy tín ở lĩnh vực khai thác Bitcoin, là nhân tố quan trọng trong việc tạo dựng uy tín cho nhóm.

"Nếu không có Amanda, chúng tôi không thể thuyết phục rằng đây là một doanh nghiệp hợp pháp", Hoyos-López nói. "Cô ấy là nữ hoàng trong khai thác tiền số. Cô ấy có trong tay tất cả thợ đào".

Sau khi thành lập nhóm, việc đầu tiên, theo Fabiano, là "nghĩ về cách giải thích Bitcoin với ông Trump sao cho hợp lư". Trong mắt nhiều người, Bitcoin tiêu tốn năng lượng khổng lồ, trong khi chưa giúp ích ǵ cho nhân loại. Tuy nhiên, nhóm đă phác thảo một kế hoạch khai thác Bitcoin tại Mỹ, gồm việc các thợ đào dùng năng lượng tái tạo, tự sản xuất điện và cung cấp ngược lại cho người dân, nhất là ở vùng sâu vùng xa.

Đầu tháng 6, Bailey bay đến New York để gặp Trump, nhưng không chia sẻ chi tiết về những ǵ đă nói trong cuộc họp. Sau đó, cựu tổng thống đồng ư tổ chức một buổi họp bàn tṛn 90 phút tại một pḥng trà nhỏ trong Mar-a-Lago Club ở Palm Beach, Florida, với thành phần tham gia là hơn 10 giám đốc có liên quan đến tiền số.

Nhưng để khiến Trump đồng ư dự sự kiện ở Nashville, nhóm hiểu rằng cần có một khoản đóng góp cho chiến dịch tranh cử đủ lớn và đủ sức thuyết phục. Mỗi người chi 500.000 USD cho một ủy ban gây quỹ sau đó. Bên cạnh đó, nhóm sẽ đưa ra các khoản chi hàng triệu USD cho chiến dịch. Bailey hứa quyên góp 100 triệu USD và 5 triệu phiếu bầu cho Trump.

Tại hội nghị bàn tṛn ở Mar-a-Lago, lănh đạo các công ty khai thác tiền số lớn nhất Mỹ đều có mặt, gồm Riot Platforms, Marathon Digital Holdings, TeraWulf và Core Scientific. Họ cùng cựu tổng thống thảo luận về sự thiếu hụt năng lượng của Mỹ, khai thác Bitcoin, AI và cạnh tranh với Trung Quốc.

Trong giai đoạn này, Reuters cũng dẫn lời những người tham gia buổi gây quỹ của ông Trump tại San Francisco rằng cựu tổng thống Mỹ khẳng định ḿnh là người ủng hộ nhiệt thành với tiền số. "Ông ấy tuyên bố sẽ là tổng thống tiền số", Trevor Traina, cựu đại sứ Mỹ tại Áo và là lănh đạo ngành công nghệ tại San Francisco, cho biết.

Fabiano nói, sau sự kiện, Trump quan tâm tích cực đến việc "đào sâu và t́m hiểu về ngành công nghiệp này" và "tại sao chúng tôi không phải một nhóm tội phạm".

Nhưng Trump chưa đồng ư ngay. Hoyos-López nói nhóm chờ câu trả lời "trong đau đớn". Khoảng nửa tháng sau, cựu tổng thống đồng ư đến Nashville. "Khi đó, tôi đang ở Nhật Bản nhưng lập tức bay về, đến nhà Bailey và chuẩn bị những bộ vest tươm tất", Hoyos-López kể. "Đưa ứng viên tổng thống đến Hội nghị Bitcoin chắc chắn là điều tuyệt vời nhất tôi có thể làm trong đời".

Giai đoạn này, Donald Trump cũng lên mạng xă hội Trust Social viết về Bitcoin: "Tôi muốn tất cả số Bitcoin c̣n lại được tạo tại Mỹ. Nó sẽ giúp chúng ta thống trị về năng lượng", cựu tổng thống Mỹ viết ngày 12/6.

Bên lề Hội nghị Bitcoin ở Nashville, nhóm sắp xếp một hội nghị bàn tṛn thứ hai với sự tham gia của nhiều lănh đạo trong ngành, trong đó có anh em sinh đôi Tyler và Cameron Winklevoss, Giám đốc pháp lư sàn giao dịch Coinbase Paul Grewal hay CEO của Cantor Fitzgerald Howard Lutnick. Tại đây, Trump đeo cà vạt sọc xanh trắng và cài cờ Mỹ, tuyên bố "Nhà Trắng giữ lại 100% Bitcoin mà chính phủ Mỹ đang nắm giữ, hoặc mua lại trong tương lai", đồng thời cho biết sẽ sa thải Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ Gary Gensler nếu tái đắc cử.

"Toàn bộ ngành công nghiệp của chúng tôi sẽ không c̣n tồn tại nếu Trump không thắng cử", Hoyos-López nói, đồng thời cho biết đă cùng nhóm ăn mừng sau khi thuyết phục được Trump tham gia hội nghị.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 8 Hours Ago
Reputation: 17105


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,971
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vs.png
Views:	0
Size:	344.8 KB
ID:	2418686  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,107 Times in 2,726 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
The Following User Says Thank You to june04 For This Useful Post:
mrhtran1 (1 Hour Ago)
Old 6 Hours Ago   #2
The.Cuong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,994
Thanks: 7,482
Thanked 4,220 Times in 1,656 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1115 Post(s)
Rep Power: 18
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
Default

"Toàn bộ ngành công nghiệp của chúng tôi sẽ không c̣n tồn tại nếu Trump không thắng cử".

Cố gắng tham gia nâng giá bitcoin để cùng chết...
The.Cuong_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to The.Cuong For This Useful Post:
mrhtran1 (59 Minutes Ago)
Old 5 Hours Ago   #3
NguoiTânĐinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 2,096
Thanks: 24
Thanked 290 Times in 198 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 248 Post(s)
Rep Power: 6
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tao vẫn tin Bitcoin là tṛ-lừa-đảo.... Period...
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06033 seconds with 14 queries