Bà Harris: 'Ông Trump vẫn dùng chiêu tṛ cũ rích' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bà Harris: 'Ông Trump vẫn dùng chiêu tṛ cũ rích'
Bà Harris lần đầu trả lời phỏng vấn sau gần 6 tuần trở thành ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, chỉ trích ông Trump và giải thích về nhiều vấn đề chính sách của ḿnh.

CNN ngày 29/8 phát sóng cuộc phỏng vấn của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris cùng phó tướng Tim Walz. Người thực hiện cuộc phỏng vấn là Dana Bash, một trong hai nhà báo CNN từng điều phối cuộc tranh luận giữa ông Donald Trump và ông Joe Biden hồi cuối tháng 6.

Bash đặt câu hỏi với Harris về những b́nh luận của ông Trump xoay quanh màu da của bà. Tháng trước, cựu tổng thống Trump đặt câu hỏi liệu Phó tổng thống Harris có thực sự là người da đen hay không và ám chỉ bà cố thể hiện điều đó v́ mục đích chính trị.

"Bà ấy luôn có gốc gác Ấn Độ và chỉ luôn quảng bá ḿnh là người gốc Ấn", ông nói. "Tôi không biết bà ấy là người da đen cho đến tận nhiều năm trước, khi bà ấy bỗng nhiên thể hiện ḿnh là người da đen và giờ bà ấy muốn được biết đến là người da đen".

Phó tổng thống Harris có mẹ sinh ra ở Ấn Độ c̣n cha đến từ Jamaica.

Bà Harris chỉ trả lời ngắn gọn về câu hỏi của Bash: "Đó là tṛ cũ rích và nhàm chán, xin mời câu hỏi tiếp theo" rồi bật cười.

Harris cho biết nếu đắc cử, ngay trong ngày đầu tiên tại Nhà Trắng, bà sẽ bắt đầu thực hiện một số đề xuất chính sách nhằm "hỗ trợ và củng cố tầng lớp trung lưu". Trong số những đề xuất chính sách này có kế hoạch về "nền kinh cơ hội" mà bà đă nhắc tới từ khi bắt đầu vận động tranh cử. Phó tổng thống Mỹ mong muốn giảm giá mặt hàng thiết yếu, đầu tư vào các doanh nghiệp nhỏ, hỗ trợ các hộ gia đ́nh bằng cách làm giá nhà đất phải chăng hơn, mở rộng khoản ưu đăi thuế cho các phụ huynh nuôi con nhỏ.

Bà Harris nhấn mạnh những tiến bộ mà bà và Tổng thống Joe Biden đă đạt được về kinh tế khi đại dịch Covid-19 hoành hành khắp cả nước.

"Nền kinh tế đă sụp đổ, phần lớn là do cách ứng phó tệ hại của Donald Trump đối với cuộc khủng hoảng đó. Khi nhậm chức, ưu tiên cao nhất của chúng tôi là làm những ǵ có thể để giải cứu nước Mỹ", bà nói, trước khi ca ngợi các chính sách của chính quyền Biden.

Tuy nhiên, bà Harris thừa nhận "giá cả, đặc biệt là giá hàng tạp hóa, vẫn c̣n quá cao". Bà đề cập đến đề xuất của ḿnh về lệnh cấm liên bang đầu tiên đối với việc tăng giá thực phẩm và hàng tạp hóa, cũng như kế hoạch hứa hẹn cung cấp khoản hỗ trợ thanh toán trước lên tới 25.000 USD cho những người lần đầu mua nhà.

Đề cập về nội các tương lai nếu đắc cử, Harris cho biết bà sẽ bổ nhiệm một đảng viên Cộng ḥa vào chính quyền, giữ đúng cam kết trở thành tổng thống v́ "tất cả người dân Mỹ".

Bà Harris đổ lỗi cho ông Trump v́ đă thúc đẩy các đồng minh trong quốc hội bác bỏ dự luật biên giới lưỡng đảng hồi đầu năm nay. Bà khẳng định sẽ thúc đẩy dự luật này một lần nữa, "đảm bảo dự luật này được chuyển đến tay tôi và tôi sẽ kư thành luật".

Dự luật bao gồm những thay đổi sâu rộng đối với hệ thống chấp nhận người tị nạn và cơ chế đóng cửa biên giới đối với hầu hết người di cư khi số lượng người vượt biên đặc biệt cao. Harris cho biết dự luật sẽ bổ sung 1.500 đặc vụ ở biên giới và sẽ giúp Mỹ tăng cường thu giữ fentanyl (một trong những loại thuốc giảm đau opiod mạnh nhất, có tính gây nghiện cao).

Về xung đột Israel - Hamas, bà Harris khẳng định không thay đổi cam kết với việc bảo vệ Israel cũng như khả năng tự vệ của nước này. Bà cũng đề cập tới việc phải đạt được thỏa thuận để giải cứu các con tin ở Dải Gaza, tái khẳng định sự ủng hộ với "giải pháp hai nhà nước" để giải quyết xung đột ở dải đất. Phó tổng thống Mỹ nói thêm "quá nhiều người Palestine vô tội đă bị giết".

Bà cũng bày tỏ sự tôn trọng dành cho Tổng thống Biden, cho biết thời gian phụng sự dưới quyền chính quyền Biden là "một trong những vinh dự lớn nhất trong sự nghiệp".

Bà Harris kể lại khi Tổng thống Biden gọi điện thông báo ông sẽ từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng, bà đang ngồi ăn sáng cùng cháu. "Tôi đă hỏi 'ông chắc chứ?' và ông ấy đáp 'tôi chắc'", bà nói.

Khi Tổng thống thông báo sẽ ủng hộ bà làm người tranh cử thay thế, bà không nghĩ về bản thân mà nghĩ về ông Biden.

"Tôi nghĩ lịch sử rồi sẽ chứng minh nhiều điều về nhiệm kỳ của Tổng thống Joe Biden, một nhiệm kỳ mang tính thay đổi", Harris nói, chỉ ra các khoản đầu tư chính quyền dành cho cơ sở hạ tầng, các ngành kinh tế mới và hàn gắn quan hệ với các đồng minh trên thế giới.

Trong câu hỏi cuối cùng, Dana Bash hỏi Harris về bức ảnh cháu gái Amara Ajagu của bà nh́n chăm chú lên sân khấu, khi Phó tổng thống phát biểu tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ở Chicago hôm 22/8. Bức ảnh này đă được chia sẻ mạnh trên mạng xă hội và được cho là nhấn mạnh thông điệp về giới tính. Nếu đắc cử, bà Harris sẽ là người phụ nữ đầu tiên, người Mỹ gốc Á đầu tiên và là nữ tổng thống da đen đầu tiên của nước Mỹ.

"Tôi ra tranh cử v́ tin rằng tôi là người giỏi nhất để đảm đương công việc tại thời điểm này, v́ tất cả người Mỹ, bất kể chủng tộc và giới tính. Nhưng tôi đă xem bức ảnh đó và tôi vô cùng xúc động", bà nói.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 24678


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 72,231
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vs.jpg
Views:	0
Size:	52.3 KB
ID:	2419484  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,795 Times in 3,333 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 83 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05108 seconds with 14 queries