Vùng Kursk thực sự là cái bẫy chết người? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vùng Kursk thực sự là cái bẫy chết người?
Việc Nga chưa đẩy lùi quân Ukraine khỏi vùng Kursk thực sự là “một cái bẫy chết người”, nhằm tiếp tục thu hút lực lượng dự bị của Kiev vào vùng này.


Nga có bước tiến mạnh mẽ trên mặt trận Donetsk

Theo công bố của Bộ Quốc pḥng Nga, lực lượng tấn công của quân Nga tiếp tục tiến về hướng Toretsk. Sau khi kiểm soát khu định cư Pivnichnoye (Kirovo), quân Nga tiếp tục phát triển thành công thế trận ở khu vực này, tiến tới chiếm giữ khu định cư Druzhba ở đông Toretsk.

Trước đó, các thông báo cho biết, ngay khi lực lượng Ukraine mất quyền kiểm soát Kirovo ở vùng ngoại ô của Toretsk, lực lượng c̣n lại ở Druzhba đă bắt đầu vội vă rời khỏi ngôi làng, dưới dưới hỏa lực dữ dội của Lực lượng vũ trang Nga, nhường toàn bộ ngoại ô phía đông cho đối phương.

Với thành công mới nhất này, Quân đội Nga đang bao vây lực lượng đồn trú Toretsk của Lực lượng vũ trang Ukraine từ nhiều hướng, bao gồm cả phía nam và phía bắc và phía đông.

B́nh luận về vấn đề này, các chuyên gia quân sự Ukraine nhận định rằng với sự tiến công của quân đội Nga ở hai bên sườn Toretsk cùng với mũi tấn công đánh sang từ phía đông, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine đồn trú tại đó, có thể bị bao vây trong một ṿng bán nguyệt.

Hiện nay, các nhóm quân tiên phong của Nga đă đánh vào trong phạm vi thành phố Toretsk. Và việc Lực lượng vũ trang Ukraine mất quyền kiểm soát Druzhba cho thấy rằng, ở thời điểm hiện tại, các nhóm quân của Ukraine trên hướng này đă mất khả năng phản công.

Hiện nay, các lực lượng ở đây đang kêu gọi tăng viện nhưng không rơ liệu Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrsky có cố gắng chuyển quân dự bị từ các mặt trận khác sang bổ sung cho hướng này hay không, nhưng rơ ràng là đang ở t́nh thế rất nguy ngập.

Ngoài ra, lực lượng Ukraine ở các hướng Pokrovsk và Kurakhove cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trước sức tấn công của quân Nga, khi họ chiến đấu đă lâu mà không được nghỉ ngơi, do Kiev đă hết sạch lực lượng dự bị và không c̣n trang bị, vũ khí dự trữ.

Cuộc tấn công vào Kursk là một sai lầm?

Trong bối cảnh đó, giới chuyên gia quân sự phương Tây đă chỉ trích kịch liệt quyết định phiêu lưu của chính quyền Kiev khi huy động toàn bộ lực lượng dự bị ở phía bắc mở chiến dịch tấn công sang vùng Kursk hoang vắng của Nga, khiến t́nh h́nh Donetsk ngày càng trở nên nguy ngập.

Theo chuyên gia quân sự Đức Niko Lange viết trên tờ báo Bild của Đức, đă hơn ba tuần kể từ khi lực lượng Ukraine mở cuộc tấn công vào vùng Kursk, rơ ràng là cố gắng đánh lạc hướng Lực lượng vũ trang Nga khỏi Donbas đă thất bại, khi thành công của quân đội Nga ở mặt trận này đă tăng lên đáng kể.

Vị chuyên gia Đức nhận định trong một bài viết cho tờ báo Bild rằng, Kiev đang mất quá nhiều ở Donbass cho cuộc phiêu lưu của ḿnh ở vùng Kursk.

Lực lượng Ukraine ở Donbass đă phải trả giá đắt cho những “thành công ảo” của giới lănh đạo Kiev tại vùng Kursk. Áp lực của quân Nga đối với thành phố Pokrovsk, Toretsk, Kurakhove đă khiến các chuyên gia quân sự phương Tây gây nghi ngờ tính đúng đắn trong chiến lược của giới lănh đạo Ukraine

Chuyên gia Đức chỉ ra, so sánh tương quan hai mặt trận, Moscow đă giành được nhiều khu định cư ở Donetsk của Ukraine hơn hẳn những ngôi làng mà lực lượng của Kiev giành được ở Kursk của Nga.

Trong khi Lực lượng Vũ trang Ukraine mặc dù tuyên bố chiếm được một vùng rộng ở Kursk nhưng chỉ có thể kiểm soát được một thị trấn nhỏ của Nga là Sudzha với 6000 cư dân, c̣n quân đội Nga đă giành được năm khu định cư của Ukraine ở Donetsk với dân số hơn 53 ngh́n người, bao gồm Novogrodovka, Krasnogorovka, Druzhba, Severnoye và New York, đồng thời đang đe dọa đánh chiếm 3 thành phố lớn là Toretsk, Pokrovsk và Kurakhove.

Theo Lange, rơ ràng là có một mối liên hệ trực tiếp giữa các sự kiện ở Donbass và ở khu vực Kursk, v́ cuộc tấn công của chính quyền Kiev vào khu vực dân cư thưa thớt của Nga đang diễn ra với cái giá quá đắt là làm suy yếu lực lượng pḥng thủ của Ukraine ở Donbass.

Theo chuyên gia, việc quân Nga chậm trễ trong việc đẩy lùi lực lượng Ukraine khỏi vùng Kursk đến nay hoàn toàn là “một cái bẫy chết người”, để tiếp tục thu hút lực lượng dự bị của Kiev vào vùng này, giúp quân Nga giành được những thắng lợi lớn hơn, phục vụ cho mục đích cuối cùng đánh chiếm toàn bộ Donetsk.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 9 Hours Ago
Reputation: 7807


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,249
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-04 at 06.54.24.jpg
Views:	0
Size:	107.4 KB
ID:	2421698  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,399 Times in 2,952 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06250 seconds with 14 queries