Bí quyết 'siêu tiết kiệm' giúp cô gái Nhật tự mua 3 ngôi nhà trước 34 tuổi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí quyết 'siêu tiết kiệm' giúp cô gái Nhật tự mua 3 ngôi nhà trước 34 tuổi
Bí quyết 'siêu tiết kiệm' giúp cô gái Nhật Bản khẳng định phương châm này đă giúp ḿnh tiết kiệm đủ tiền để trở thành chủ sở hữu của 3 ngôi nhà trước khi 34 tuổi, một mục tiêu cô đặt ra cho bản thân khi mới 19 tuổi. Đây là chương tŕnh nêu bật các câu chuyện về những người phụ nữ trẻ vượt qua thử thách bằng nghị lực cũng như sự kiên tŕ và trường hợp của Tamogami được đánh giá là “độc đáo nhất”.

Saki Tamogami được nhiều người coi là “cô gái tiết kiệm nhất Nhật Bản” v́ nỗ lực chi tiêu vô cùng tằn tiện để có đủ tiền tự mua 3 ngôi nhà với tổng trị giá hàng chục triệu yên chỉ trong ṿng 15 năm.

“Đừng bao giờ mua bất kỳ thứ ǵ không được giảm giá!” là phương châm sống của Tamogami, nữ môi giới bất động sản 37 tuổi, suốt gần 20 năm qua. Cô khẳng định phương châm này đă giúp ḿnh tiết kiệm đủ tiền để trở thành chủ sở hữu của 3 ngôi nhà trước khi 34 tuổi, một mục tiêu cô đặt ra cho bản thân khi mới 19 tuổi.

Theo trang Money Control, Tamogami lần đầu tiên thu hút sự chú ư của đông đảo dư luận vào năm 2019, khi cô xuất hiện trong chương tŕnh truyền h́nh nổi tiếng “Happy! Bomby Girl” của Nhật Bản. Đây là chương tŕnh nêu bật các câu chuyện về những người phụ nữ trẻ vượt qua thử thách bằng nghị lực cũng như sự kiên tŕ và trường hợp của Tamogami được đánh giá là “độc đáo nhất”.

Tamogami kể, sau khi tốt nghiệp đại học và được một công ty môi giới bất động sản tuyển dụng, điều đầu tiên cô làm là ngừng mua sắm quần áo mới. Thay vào đó, cô nhận đồ cho, tặng từ gia đ́nh và bạn bè cũng như giữ ǵn tốt hơn những bộ quần áo đă có.

Tiếp đến, Tamogami bắt đầu cắt giảm chi phí ăn uống với mục tiêu chi không quá 200 yên (gần 35.000 đồng) cho thực phẩm mỗi ngày. Cô tự nấu tất cả các bữa ăn ở nhà và chủ yếu dựa vào các món ăn rẻ tiền như ḿ udon, bánh ḿ nướng và củ cải giảm giá để duy tŕ cuộc sống. Cô thậm chí c̣n ăn trực tiếp từ nồi nấu để tiết kiệm chi phí mua sắm bát đĩa.

Theo Tamogami, đôi lúc cô sẽ “nuông chiều” bản thân bằng cách phết thêm mứt vào bánh ḿ hoặc mua vài lát cá hồi ăn với cơm, nhưng chi tiêu cho thực phẩm của cô hiếm khi vượt quá giới hạn tự đặt ra. Cô cũng đi thu lượm những món đồ đạc người khác bỏ đi nhưng c̣n tốt hoặc lành lặn để mang về dùng.

Thay v́ tốn tiền mua đồ trang điểm hoặc làm tóc, Tamogami đă biến mái tóc của ḿnh thành nguồn thu nhập và cắt tóc mọc đủ dài đem bán với giá khoảng 3.100 yên (gần 533.000 đồng). Số tiền này đủ để trang trải chi phí ăn uống trong nửa tháng của cô.

Dù sống kham khổ nhưng nữ môi giới bất động sản khẳng định cô đă quen với điều đó và thấy thoải mái khi tiết kiệm tiền và chứng kiến số tiền trong tài khoản ngân hàng của ḿnh dần tăng lên.

Trước 34 tuổi, Tamogami đă tự mua được 3 ngôi nhà cho ḿnh. Ảnh: Money Control

Sau 8 năm chi tiêu tằn tiện, đến năm 27 tuổi, Tamogami đă có đủ tiền để mua ngôi nhà đầu tiên của ḿnh ở tỉnh Saitama thuộc vùng Kanto, miền trung Nhật Bản với giá 10 triệu yên (hơn 1,7 tỷ đồng). Cô đă dùng thu nhập từ việc cho thuê bất động sản này để trả tiền thế chấp và tậu ngôi nhà thứ hai với giá 18 triệu yên (hơn 3 tỷ đồng) chỉ 2 năm sau đó. Đến năm 2019, cô đă đạt được mục tiêu sở hữu ngôi nhà thứ 3 với chi phí bỏ ra là 37 triệu yên (gần 6,4 tỷ đồng).

Mặc dù đă đạt được mục tiêu đặt ra trước kia nhưng Tamogami hiện vẫn tiếp tục sống rất tiết kiệm để có thể giúp đỡ những chú mèo hoang được giải cứu. Cô đă mở một quán cà phê mèo ở tầng trệt của ngôi nhà thứ 3 của ḿnh và có kế hoạch đầu tư cho các bất động sản khác trong tương lai.

Câu chuyện của Tamogami đă thu hút những ư kiến b́nh luận trái chiều từ công chúng. Một số người khen ngợi cô sống kiên định và có kỷ luật, trong khi những người khác cảnh báo người phụ nữ này đang đẩy cuộc sống của ḿnh vào ṿng nguy hiểm khi tiêu thụ thực phẩm chất lượng thấp mỗi ngày và bỏ bê quá mức nhu cầu hưởng thụ vật chất của bản thân.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10 Hours Ago
Reputation: 68066


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,895
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	saki-tamogami-182.jpg
Views:	0
Size:	127.7 KB
ID:	2422092  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,956 Times in 10,344 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 3 Hours Ago   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,147
Thanks: 0
Thanked 7,862 Times in 4,123 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2201 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Bí quyết 'siêu tiết kiệm' giúp cô gái Nhật tự mua 3 ngôi nhà trước 34 tuổi
Bà con cứ nhớ như thế này là được rồi.

Là gặp mấy tên báo rác đói nghèo mà chúng cứ lải nhải "TIẾT KIỆM ĐỂ GIÀU" th́ chỉ toàn là chuyện rác rến.

Không bao giờ có chuyện đó. Sống hà tiện là do cần thiết v́ t́nh h́nh hoàn cảnh phải tính toán, chứ không phải là phương pháp tích cóp rồi đem ra mua thứ ǵ "vĩ đại" cho được.

Muốn dư giả thoải mái là phải KIẾM RA ĐƯỢC NHIỀU TIỀN chứ đừng có nín thở mà TẰN TIỆN RA NHIỀU TIỀN, nín cho cố vô cam đoan là thất bại.

Tất nhiên sống hoang phí tiêu xài bậy bạ th́ trật đường rầy là cái chắc, nhưng tưởng bở rằng dù thu nhập thấp ta cứ hà tiện tích tiểu thành đa th́ sẽ có ngày giàu! Bỏ giấc mơ đó cho rồi, keo cụm lại chỉ giúp cho ta tạm bợ đỡ nguy hiểm là cùng. Rồi nghèo tiếp.

Như bài cô gái Nhật của đám báo bịp với tựa đề như trên th́ tui khỏi thèm đọc, cũng biết là lư do nhảm. Dù cô ta có tiết kiệm thần thánh đến mức tiêu xài chỉ có $0 trong suốt cuộc đời, th́ một người trung b́nh ở Nhật đến 40 50 tuổi cũng khó mong mua nổi 3 căn nhà trung b́nh ở đó.

Độc một lư do giúp cô ta làm chuyện đó nổi, là do trước khi 34 tuổi th́ cổ đă t́m ra được rất nhiều tiền, nhiều đủ để mua 3 căn nhà. C̣n nếu không t́m ra tiền th́ dù có tiết kiệm đến khô xác cũng chẳng giúp đách ǵ cho chuyện mua nhà cả.

Do đó nếu được th́ đầu tư công sức khả năng vào chuyện kiếm tiền, đừng bao giờ dồn sức lực tinh thần của ḿnh vào chuyện hà tiện! Hà tiện đến già sẽ để dành được $6 đồng 50 cents hahaaaa....
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06293 seconds with 14 queries