Kẹp chặt Donetsk - Nga tung chiến thuật mới đẩy lực lượng Ukraine vào thế mắc kẹt - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kẹp chặt Donetsk - Nga tung chiến thuật mới đẩy lực lượng Ukraine vào thế mắc kẹt
Bản đồ chiến tranh Ukraine gần đây đă chỉ ra rằng quân đội Nga đang tiến hành một chiến thuật "kẹp" trên mặt trận Donetsk.

Các lực lượng Nga đă tiếp tục tiến công về phía thành phố Pokrovsk - Newsweek ngày 4/9 dẫn nguồn từ Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) của Mỹ.

Các blogger quân sự ủng hộ Moskva cho biết quân đội Nga đang cố gắng bao vây hoặc khoanh vùng các lực lượng Ukraine tại Vuhledar. Vuhledar nằm cách Pokrovsk khoảng 40 dặm về phía nam, là một trung tâm hậu cần mà việc chiếm được sẽ mang lại lợi ích lớn cho Nga.

Kênh t́nh báo nguồn mở Ukraine Deep State cho biết thị trấn Prechystivka hiện đang bị Nga chiếm đóng, trong khi kênh Telegram Katyonik đăng tải rằng sự tiến công này "như một sự mở đầu cho việc bao vây Vuhledar bằng chiến thuật kẹp".

Cụ thể, Nga đă triển khai các chiến dịch tấn công từ nhiều hướng để kẹp chặt các lực lượng Ukraine ở Donetsk. H́nh thức tấn công này bao gồm việc tiến công đồng thời từ hai hoặc nhiều phía để làm cho các đơn vị đối phương bị mắc kẹt hoặc bị cắt đứt khỏi các nguồn tiếp tế và đường rút lui.

Đội ngũ T́nh báo Xung đột ủng hộ Ukraine cho biết các lực lượng Ukraine ở phía tây của làng Nevelske "đang có nguy cơ bị bao vây," đồng thời cho rằng họ nên rút lui "trước khi các lực lượng Nga cắt đứt các tuyến tiếp tế và đường rút lui của họ".
Nico Lange, cựu trưởng văn pḥng Bộ Quốc pḥng Đức, nói với Newsweek: "Những ǵ chúng ta thấy ở Pokrovsk là kết quả của nỗ lực huy động rất muộn và không đủ, đă bị tŕ hoăn về mặt chính trị ở Ukraine. Việc không huy động đủ quân đă gây ra một vấn đề lớn trong việc pḥng thủ xung quanh Pokrovsk".

"Nhiều đơn vị trong khu vực Pokrovsk gặp phải vấn đề là họ không thể giữ vững pḥng tuyến hoặc phải rút lui v́ chỉ được biên chế 10, 20 hoặc 30% và thiếu nhân lực" - Lange, học giả cấp cao không cư trú tại Trung tâm Phân tích Chính sách Châu Âu (CEPA), bổ sung.

Trong những tháng tới, Kiev hy vọng rằng một dự luật, được kư thành luật vào tháng Tư để cải cách quy định về tuyển quân của Ukraine nhằm tạo ra nguồn nhân lực mới, sẽ có kết quả.

Trung tâm Chiến lược Quốc pḥng Ukraine cho biết các lực lượng Nga ở hướng Pokrovsk có lợi thế gấp bốn lần so với Ukraine về cả nhân lực và nguồn cung cấp máy bay không người lái và đạn dược. Họ cho biết Nga có thể đạt đến ngoại ô Pokrovsk vào giữa tháng Chín với tốc độ hiện tại, mặc dù sẽ phải trả giá nặng nề về quân số và thiết bị.

Các lực lượng Nga đă tăng cường chiếm lĩnh ở Donetsk kể từ khi Ukraine tiến công vào khu vực Kursk của Nga, làm dấy lên các câu hỏi trong xă hội Ukraine về mục tiêu của cuộc tấn công của Kiev khi bị các bước tiến của Nga ở Donetsk đè bẹp.

Hôm 3/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói với NBC News rằng Kiev dự định giữ "vô thời hạn" 500 dặm vuông lănh thổ mà họ tuyên bố đă chiếm được.

"Nhiều người đang thấy những ǵ đang xảy ra xung quanh Pokrovsk, và họ đang đặt câu hỏi, 'tại sao chúng ta lại làm việc này ở Kursk nếu t́nh h́nh xung quanh Pokrovsk đang khó khăn?'" - Lange nói. Tuy nhiên, ông thêm rằng các bước tiến của Nga ở Donetsk "không liên quan trực tiếp đến Kursk v́ đó là những đơn vị khác được huấn luyện để tấn công".

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 36405


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,510
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	591.jpg
Views:	0
Size:	202.9 KB
ID:	2422160  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,741 Times in 6,875 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 105 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.03704 seconds with 14 queries