Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện giới thiệu dự luật tạm thời để ngăn chặn việc đóng cửa chính phủ, ngăn chặn việc bỏ p - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 2 Days Ago   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,555
Thanks: 2,501
Thanked 7,773 Times in 2,597 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 90 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện giới thiệu dự luật tạm thời để ngăn chặn việc đóng cửa chính phủ, ngăn chặn việc bỏ p

Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện giới thiệu dự luật tạm thời để ngăn chặn việc đóng cửa chính phủ, ngăn chặn việc bỏ phiếu của người không phải công dân.

Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện đă đưa ra một dự luật tạm thời để ngăn chặn việc chính phủ đóng cửa, nhưng các điều khoản về gian lận bầu cử lại gặp phải sự phản đối của đảng Dân chủ.




Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện đă đưa ra một dự luật chi tiêu tạm thời nhằm ngăn chặn việc chính phủ đóng cửa vào cuối tháng 9, nhưng việc đưa vào một điều khoản nhắm vào quyền bỏ phiếu của người không phải công dân đă bị đảng Dân chủ chỉ trích gay gắt.

Được công bố vào ngày 6 tháng 9, dự luật được đề xuất sẽ kéo dài nguồn tài trợ liên bang đến cuối tháng 3 năm sau trong khi yêu cầu các tiểu bang xác minh quyền công dân Hoa Kỳ trong quá tŕnh đăng kư cử tri. Yêu cầu này đă gây ra cuộc tranh luận gay gắt trên Đồi Capitol.
Dự luật có tên là “Đạo luật Tiếp tục Phân bổ và Các vấn đề khác, 2025” nhằm mục đích duy tŕ hoạt động của các cơ quan chính phủ sau thời hạn cấp vốn là ngày 30 tháng 9. Tuy nhiên, việc bổ sung điều khoản xác minh cử tri đă làm gia tăng sự chia rẽ đảng phái, làm dấy lên nghi ngờ về khả năng thông qua dự luật theo h́nh thức hiện tại.

“Hôm nay, Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện đang thực hiện một bước cực kỳ quan trọng để duy tŕ nguồn tài chính cho chính phủ liên bang và đảm bảo tiến tŕnh bầu cử liên bang của chúng ta”, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson (R-La.) cho biết trong một tuyên bố sau khi bản dự thảo văn bản của biện pháp tạm thời, được gọi là nghị quyết liên tục, được tiết lộ.

“Quốc hội có trách nhiệm thực hiện cả hai việc và chúng ta phải đảm bảo rằng chỉ có công dân Hoa Kỳ mới có thể quyết định các cuộc bầu cử của Hoa Kỳ,” ông nói.

Đảng Dân chủ nhanh chóng lên án đề xuất này.

Lănh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer (DN.Y.) và Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện Patty Murray (D-Wash.) đă đưa ra tuyên bố chung rằng “để tránh việc chính phủ đóng cửa, cần có sự hợp tác của cả hai đảng, chứ không phải là một dự luật do một đảng soạn thảo”.
Cặp đôi này cho biết Johnson đă "lăng phí thời gian quư báu" vào biện pháp này và "mắc phải sai lầm giống như cựu Chủ tịch McCarthy đă mắc phải một năm trước".

“Chiến thuật này đă không hiệu quả vào tháng 9 năm ngoái và cũng sẽ không hiệu quả trong năm nay”, họ nói.

“Nếu Chủ tịch Johnson đẩy đảng Cộng ḥa tại Hạ viện vào con đường đảng phái cao độ này, nguy cơ chính phủ đóng cửa sẽ tăng cao.”

Cựu Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy (R-Calif.) đă mất vai tṛ lănh đạo của ḿnh vào năm ngoái trong những t́nh huống liên quan đến biện pháp tài trợ tạm thời khi ông mang một phiên bản giản lược của dự luật được đề xuất lên Hạ viện để bỏ phiếu vào phút chót. Tuy nhiên, bản dự thảo thiếu các điều khoản quan trọng về an ninh biên giới và cắt giảm chi tiêu do những người Cộng ḥa cứng rắn thúc đẩy, góp phần vào cuộc bỏ phiếu băi nhiệm ông khỏi vị trí chủ tịch.

Các điều khoản chính của biện pháp tạm thời

Nghị quyết tiếp tục được đề xuất nhằm mục đích ngăn chặn việc đóng cửa một phần chính phủ bằng cách duy tŕ nguồn tài trợ liên bang ở mức hiện tại cho đến ngày 28 tháng 3 năm 2025. Dự luật sẽ gia hạn tài trợ cho các dịch vụ và cơ quan chính phủ thiết yếu, bao gồm quốc pḥng, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, v.v., giúp các nhà lập pháp có nhiều tháng để đàm phán về ngân sách cả năm cho năm tài chính 2025.
Dự luật này cũng đưa ra những thay đổi lớn đối với việc đăng kư cử tri thông qua một phần có tên là Đạo luật Bảo vệ Quyền bầu cử của Người Mỹ (SAVE).

Dự luật này yêu cầu cá nhân phải cung cấp bằng chứng về quyền công dân Hoa Kỳ, chẳng hạn như hộ chiếu, giấy khai sinh hoặc thẻ căn cước quân nhân, khi đăng kư bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang, cấm các tiểu bang xử lư việc đăng kư cử tri mà không có các giấy tờ này. Ngoài ra, dự luật yêu cầu các tiểu bang chủ động xóa những người không phải là công dân khỏi danh sách cử tri, sử dụng cơ sở dữ liệu bao gồm hệ thống SAVE của Bộ An ninh Nội địa.

Ngoài việc đăng kư cử tri, dự luật c̣n bao gồm thêm 10 tỷ đô la cho Cơ quan Quản lư T́nh trạng Khẩn cấp Liên bang (FEMA) để củng cố quỹ cứu trợ thiên tai của quốc gia.

Ngoài ra, dự luật c̣n dành riêng 47 triệu đô la cho hoạt động an ninh bổ sung trong Ngày nhậm chức vào tháng 1 năm 2025, một khoảng thời gian theo truyền thống đ̣i hỏi nguồn lực liên bang đáng kể.

Nh́n chung, dự luật cung cấp các giải pháp tài trợ tạm thời cho nhiều cơ quan liên bang, dựa trên các khoản phân bổ của năm tài chính trước đó. Điều này có nghĩa là nó mở rộng tài trợ cho các hạng mục như dự án quốc pḥng và sáng kiến ​​nông nghiệp mà không khởi xướng các chương tŕnh mới hoặc cho phép tăng tỷ lệ sản xuất cho các dự án trước đây không được tài trợ.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	id5704535-Congress-Budget-Deadlines-5-1080x720.jpg
Views:	0
Size:	144.7 KB
ID:	2423787  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
N&N (1 Day Ago), phokhuya (2 Days Ago)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06402 seconds with 14 queries