1 động tác thực hiện 10p/ngày sẽ giúp cơ thể hưởng lợi toàn diện: Bổ thận, chắc xương, tốt cho tim mạch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 1 động tác thực hiện 10p/ngày sẽ giúp cơ thể hưởng lợi toàn diện: Bổ thận, chắc xương, tốt cho tim mạch
Việc thực hiện động tác kiễng chân thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà nhiều người không ngờ tới.

Ngồi lâu, ít vận động trong thời gian dài đă trở thành hiện tượng phổ biến, nhất là đối với dân văn pḥng. Đây là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm như béo ph́, trĩ, đau lưng... ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Dù bận rộn đến đâu, bạn cũng phải dành thời gian cho việc tập thể dục và t́m một phương pháp tập luyện phù hợp với bản thân. Đặc biệt, với những đối tượng không có nhiều thời gian để vận động hoặc đến pḥng tập th́ nên ưu tiên bài tập kiễng chân. Chỉ cần bỏ ra 15 phút mỗi ngày để thực hiện bài tập này, sức khỏe của bạn sẽ nhận được những điều rất bất ngờ.

Theo Jake Tipane – Cử nhân Sức khỏe Sinh sản tại Đại học California (Mỹ), khi duy tŕ được thói quen này thường xuyên, bạn sẽ cảm nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe như sau:

1. Giúp cơ bắp khỏe mạnh, săn chắc

Như đă đề cập, đôi chân được xem như là "trái tim thứ hai" của cơ thể. Cho nên việc thường xuyên kiễng chân có thể phát triển cơ bắp chân, kéo dài cơ gan chân và dây chằng. Về lâu dài sẽ giúp cơ thể giữ thăng bằng tốt hơn, ít té ngă, tăng sức bền khi đứng lâu, ít đau chân hơn khi chạy và nhảy…

2. Bổ thận khí

Việc ít vận động, ngồi lâu trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng nhất định đến suy thận, bệnh thận mạn tính. Nếu thận yếu, thận khí trong cơ thể không đủ sẽ khiến cơ thể rất dễ trở nên suy nhược và ốm yếu, do đó, những người có bệnh về thận nên chăm chỉ thực hiện kiễng chân để cải thiện t́nh trạng bệnh.

Bài tập kiễng chân có thể giải tỏa cơ bắp chân ở mức độ nhất định, đồng thời có tác dụng kích thích nhất định đến huyệt tam âm giao dưới ḷng bàn chân, giúp thúc đẩy quá tŕnh tuần hoàn máu trong cơ thể, từ đó giúp ích rất nhiều trong việc bổ thận, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.



3. Cải thiện táo bón

Trên thực tế, kiễng chân có thể cải thiện t́nh trạng táo bón, điều này hoàn toàn hợp lư. Táo bón nguyên nhân chủ yếu là do nhu động ruột chậm lại, chế độ ăn uống không đủ chất xơ. Đi nhón chân có thể thúc đẩy cơ bắp chân co rút, từ đó thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện cung cấp máu cho đường tiêu hóa, chắc chắn sẽ cải thiện được t́nh trạng táo bón.

4. Ngăn ngừa đột quỵ, tốt cho tim mạch

Hầu hết các cơn đột quỵ đều là do thiếu máu lên năo, khí huyết lưu thông kém hoặc xuất huyết năo. Điều này sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của chúng ta, đặc biệt là người trung niên và cao tuổi.

Do đó, những người thường xuyên bị chóng mặt, đau đầu nên chú ư kiễng gót chân mỗi ngày để cho quá tŕnh lưu thông máu được đẩy nhanh, các mạch máu được kích thích đồng thời độc tố cũng sẽ được đào thải ra ngoài kịp thời. Bên cạnh đó, kiễng chân cũng giúp kiểm soát áp lực máu và mức độ cholesterol trong cơ thể. Từ đó tăng cường hiệu quả hồi phục bệnh và ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả.

5. Cải thiện bệnh trĩ

Sở dĩ kiễng chân có thể cải thiện t́nh trạng bệnh trĩ chủ yếu là do kiễng chân cần thực hiện động tác hóp bụng và nâng hậu môn, có thể cải thiện quá tŕnh lưu thông máu ở hậu môn, từ đó cải thiện và giảm bớt các triệu chứng của bệnh trĩ.
Lưu ư khi thực hiện bài tập kiễng chân

Để việc tập luyện đem lại đạt hiệu quả tối đa, mọi người nên ghi nhớ những điều sau:

1. Thời gian hợp lư của bài tập là 10 phút

Bạn có thể tập kiễng chân ở bất ḱ đâu, bất kỳ lúc nào để có được những lợi ích tuyệt vời từ bài tập này. Song đối với người trung niên, người cao tuổi có thể chất kém hơn cần kiểm soát thời gian kiễng mũi chân.

Ban đầu bạn có kéo dài bài tập này trong ṿng 5 phút. Sau khi làm quen với cường độ, bạn có thể tăng thời gian lên khoảng 10 phút là hợp lư.

2. Kiễng mũi chân và kiểm soát hơi thở

Đối với người trung niên và người cao tuổi, khi áp dụng bài tập kiễng mũi chân nên cố gắng phối hợp với nhịp thở. Chỉ bằng cách này, máu mới có thể lưu thông ổn định, chức năng tim phổi cải thiện.

3. Đứng, ngồi xen kẽ với kiễng chân

Đối với người trung niên và cao tuổi, khi lần đầu áp dụng bài tập này có thể sẽ run, nếu không cẩn thận có thể bị ngă.

V́ thế, trong những lần tập đầu tiên, bạn nên tập thích nghi dần. Bạn có thể kiễng chân trong 1 phút và nghỉ ngơi. Nếu cảm thấy đau trong lần tập đầu bạn có thể giảm mệt mỏi cho chân bằng cách ngồi và đứng xen kẽ.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 7 Hours Ago
Reputation: 33738


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,991
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-10 at 07.34.13.jpg
Views:	0
Size:	76.0 KB
ID:	2424710  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,349 Times in 5,654 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06258 seconds with 14 queries