Bất ngờ công dụng loại rau quen thuộc của người Việt, người bệnh tiểu đường ăn theo cách này nha! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bất ngờ công dụng loại rau quen thuộc của người Việt, người bệnh tiểu đường ăn theo cách này nha!
Người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn rau má, tuy nhiên cần tuân thủ các khuyến cáo và chú ý đến tình trạng sức khỏe, liều lượng và thời gian sử dụng.
Người đàn ông mắc bệnh tiểu đường phải chạy thận suốt đời chỉ vì bỏ qua dấu hiệu nàyNgười đàn ông mắc bệnh tiểu đường phải chạy thận suốt đời chỉ vì bỏ qua dấu hiệu này
GĐXH - Người đàn ông bị nhiễm trùng răng miệng nhưng vì mắc bệnh tiểu đường, các chức năng thần kinh tương đối chậm nên không cảm nhận được cơn đau và không đi khám kịp thời.

Người bệnh tiểu đường ăn rau má có tốt không?
Rau má là một thực phẩm thường xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày của người Việt, không chỉ ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt rất tốt cho người bệnh tiểu đường.

Theo đông y, rau má có tính hàn, giúp dưỡng âm, thanh nhiệt, giải độc, giảm phù nề tay chân, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương và giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Theo y học hiện đại, rau má có lợi cho người bệnh tiểu đường vì chỉ số đường huyết của nó rất thấp (GI= 10 – 15), cùng với nhiều lợi ích đối với hệ tim mạch và thần kinh.

Một số nghiên cứu trên chuột đã gợi ý rằng rau má có thể gây tăng cholesterol và đường huyết. Tuy nhiên chưa có dữ liệu lâm sàng cho thấy rau má tăng cholesterol và đường huyết trên người. Do đó, người bệnh tiểu đường cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng rau má.

Ăn rau má bao nhiêu là đủ?
Học viện Y tế tại Hoa Kỳ và châu Âu đã đưa ra khuyến cáo rằng rau má mặc dù an toàn nhưng không nên sử dụng quá 6 tuần mà không có chỉ định của bác sĩ.

Lượng dùng cho một ngày của một người bình thường được các nhà khoa học khuyên dùng là 1 cốc nước rau má, tương đương 40g rau má trở lại. Tuy nhiên, không nên dùng liên tục quá 1 tháng. Nếu muốn tiếp tục dùng thì nghỉ tối thiểu nửa tháng rồi mới dùng lại.

Thời điểm uống nước rau má tốt nhất đó là vào lúc 10 giờ sáng và 13 giờ chiều - bởi khi đó cơ thể cần nhiều nước nhất, uống nước rau má sẽ cung cấp lượng nước, khoáng chất, vitamin cần thiết cho cơ thể vận động tới hết ngày.

Người tiểu đường ăn rau má cần biết điều này
Mặc dù rau má có nhiều lợi ích cho việc điều trị tiểu đường, nhưng cũng cần lưu ý đến những trường hợp người bệnh tiểu đường không nên sử dụng rau má dưới đây:

- Những người có đường huyết cao chưa được kiểm soát nên hạn chế sử dụng rau má, vì nó có thể ảnh hưởng đến việc kiểm soát đường huyết.

- Phụ nữ tiểu đường trong giai đoạn mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu, nên tránh sử dụng rau má, vì có thể tăng cường nguy cơ sảy thai.

- Người tiểu đường đang sử dụng thuốc điều trị rối loạn lipid máu, thuốc chống co giật hoặc thuốc điều trị tiểu đường như Insulin cần thận trọng khi sử dụng rau má, vì có khả năng tương tác với các thuốc an thần gây buồn ngủ và chậm nhịp thở.

Cách ăn rau má tốt nhất cho sức khỏe
- Ăn uống rau má cần sơ chế sạch, đảm bảo vệ sinh cả đồ dùng và rau để tránh nhiễm khuẩn (vì rau má mọc sát đất, có thể nhiễm vi khuẩn, thuốc trừ sâu…).

- Hạn chế ra nắng sau khi ăn uống nhiều rau má vì có hoạt chất phản ứng rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, ra nắng có thể bị bất tỉnh.

- Phụ nữ mang thai, cho con bú, bệnh nhân tiểu đường, bệnh gan, đang dùng thuốc chữa bệnh thì không nên dùng rau má. Nếu muốn dùng cần có ý kiến tư vấn bác sĩ.

- Mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 40g rau má. Sau 1 tháng dùng rau má cần ngừng ít nhất nửa tháng rồi mới ăn uống tiếp.

- Sau khi uống nước rau má nếu có triệu chứng mệt, nhức đầu, chóng mặt... thì cần dừng ngay.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 36047


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,290
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	111.jpg
Views:	0
Size:	70.3 KB
ID:	2424816  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,402 Times in 6,568 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05981 seconds with 14 queries