Nhiều người đặt ra những giả thuyết như Steve Jobs nhiều tiền nên những khoản phạt này là không đáng. Số khác lại cho rằng biển số xe của ông luôn bị fan cuồng đánh cắp. Tuy nhiên bí mật nằm ở một kẽ hở trong luật pháp tại nơi ông từng sinh sống.
Đi xe không biển số nhưng chưa một lần bị phạt?
Steve Jobs, đồng sáng lập viên, chủ tịch và cựu tổng giám đốc của Apple được biết đến là nhà lănh đạo thiên tài. Tuy nhiên những người từng làm việc với ông đều mô tả đây là một người đàn ông phức tạp với những sở thích khác người.
Ông từng cho rằng bảng mạch cũng cần có thiết kế đẹp, hay nổi tiếng với thói quen đỗ xe ở bất cứ đâu, cho dù đó là khu vực qua đường của người khuyết tật.
Chưa hết, “huyền thoại” của Apple c̣n “vung” tiền để mua nhiều mảnh đất, xây nhà, trang trí nội thất để rồi lại bán chúng đi. Trong những năm cuối đời, người ta thường bắt gặp ông lái chiếc xe Mercedes SL55 AMG màu bạc. Điều khiến mọi người chú ư là chiếc xe này không bao giờ có biển số mà chỉ gắn mă vạch.
Trước thực tế này, nhiều người cho rằng Steve không phải là một người quan tâm đến tiền phạt. V́ thế ông coi việc đi một chiếc xe không biển số như vậy là một thú vui. Tuy nhiên, các bản ghi án phạt giao thông tại nơi Steve từng sinh sống chưa ghi nhận ông phạm luật này.
Một số khác cho rằng mỗi lần lắp biển số, ông lại bị fan cuồng lấy cắp. Một giả thuyết khác được đưa ra cho rằng Steve xin được một giấy phép đặc biệt cho phép ông lái xe không biển số.
Tuy nhiên, những điều kể trên dường như trái ngược với tính cách vốn luôn cẩn thận và khắt khe của CEO thành công nhất Silicon Valley.
Bác bỏ những tin đồn này, Jon Callas, người phụ trách an ninh tại Apple đă tiết lộ sự thật trên iTWire. Theo đó chỗ gắn biển số của SL55 AMG chỉ là một tấm biển trắng với mă vạch rất nhỏ nằm chính giữa xuất phát từ một lư do không có ǵ là khó hiểu.
Callass cho biết, việc Steve Jobs đi xe không biển số không có ǵ huyền bí mà nó xuất phát từ thực tế địa phương và thú vui của ông.
California, nơi Steve Jobs sinh ra, làm việc và qua đời, cho phép lái xe không có biển số trong ṿng 6 tháng. Và ông đă tận dụng triệt để điều luật này để tránh không phải gắn biển cho chiếc xe của ḿnh.
“Huyền thoại” của Apple thậm chí c̣n c̣n kư một loạt các hợp đồng dài hạn chỉ để mua mỗi chiếc xe mới sau mỗi 180 ngày. Để cho mọi việc trở nên đơn giản hết mức. Ông chọn cùng một mẫu xe trong suốt nhiều năm.
Tất nhiên công ty cung cấp xe cho Steve Jobs gật đầu tức khắc v́ những chiếc xe SL 35 AMG sau khi được chính cha đẻ của Apple sử dụng trong 6 tháng sẽ trở nên thu hút người mua hơn bao giờ hết. C̣n ông th́ luôn được đi chiếc xe không biển số, chỉ với ḍng mă vạch nhỏ xíu mang phong cách riêng của ḿnh.
Như vậy, trong suốt hàng thập kỷ, bất kỳ một chiếc xe mà Steve đi cũng chỉ gắn bó với ông tối đa 6 tháng. Kỳ lạ với sở thích có phần đặc biệt song chiếc xe SL 55AMG đă trở thành một bí mật thú vị gắn liền với Steve Jobs - một chiếc xe dễ nhận ra v́… không đeo biển số. Điều này cũng tương tự như việc nhận dạng dạng chủ nhân của nó. Lúc c̣n sống, ông luôn mặc quần jeans, áo cổ lọ màu sẫm và đi đôi giày hiệu thể thao hiệu New Balance.
Sở thích sưu tập xe hơi của Steve Jobs
Khi c̣n sống, Steve Jobs là một người nổi loạn. Cá tính này đă biến ông thành một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất trong làng công nghệ thế giới. Ngoài ra, ông cũng là người nổi loạn với những chiếc xe của ḿnh.
Ngoài chiếc Mercedes-Benz SL 55 AMG yêu thích, người đồng sáng lập Apple c̣n là fan của BMW Z8. Đây là ḍng xe khá hiếm của BMW khi chỉ sản xuất khoảng 6.000 chiếc trong thời gian 2000-2003. Ông bị mẫu xe này thu hút bởi sự đơn giản và động cơ mạnh mẽ.
Ḍng xe Porsche thứ hai được Steve sưu tầm là ḍng xe 911 nổi tiếng. Nếu bạn có đủ khả năng th́ 911 là ḍng xe không thể cưỡng lại. Đây là ḍng xe chủ lực của hăng xe Đức từ năm 1963. Từ đó đến nay, 911 vẫn giữ được tinh thần thiết kế ban đầu, chỉ thay đổi nhẹ qua từng thời kỳ. Bên cạnh Mercedes-Benz SL 55 AMG, Porsche 911 là ḍng xe thứ hai không được Jobs đeo biển số.
Ngoài những mẫu xe này, ông c̣n sở hữu chiếc xe kỳ quặc mang tên Nash Metropolitan Convertible. Mẫu xe này được sản xuất từ năm 1953 đến năm 1961. Bề ngoài của mẫu xe này trông không thật sự ấn tượng nhưng đây là mẫu xe cỡ nhỏ có cabin rộng răi. Những năm gần đây, Nash Metropolitan Convertible là mẫu xe được những nhà sưu tầm xe săn lùng nhiều nhất.