Tại sao cựu chánh văn pḥng Nhà Trắng của Trump, Mark Meadows, cũng bị truy tố - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao cựu chánh văn pḥng Nhà Trắng của Trump, Mark Meadows, cũng bị truy tố


Mark Meadows, cựu chánh văn pḥng Nhà Trắng của Donald Trump, đă bị buộc tội hôm thứ Hai với nhiều trọng tội xuất phát từ nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 ở Georgia và các bang chiến địa khác.

Trong khi Meadows chỉ là một người chơi trong âm mưu bị cáo buộc do Biện lư quận Fulton Fani Willis bày ra, những đoạn trong bản cáo trạng mang tên ông ta rất đáng chú ư. Meadows xuất hiện trước đại bồi thẩm đoàn ở Georgia nhưng từ chối trả lời các câu hỏi, với lư do đặc quyền của Tu chính án thứ năm chống lại việc tự buộc tội.

Bản cáo trạng cáo buộc rằng Meadows và Trump đă gặp “vào hoặc khoảng ngày 20 tháng 11 năm 2020,” với Michael Shirkey, lănh đạo Thượng viện bang Michigan, Hạ nghị sĩ Michigan Lee Chatfield và những người khác. Trong cuộc họp, Trump bị cáo buộc "tuyên bố sai sự thật liên quan đến gian lận" trong cuộc bầu cử năm 2020. Một ngày sau, theo cáo trạng, Meadows "đă gửi một tin nhắn văn bản tới Đại diện Hoa Kỳ Scott Perry từ Pennsylvania," yêu cầu số điện thoại của người phát ngôn và lănh đạo cơ quan lập pháp của bang đó. Bản cáo trạng nêu rơ cả hai mối liên hệ đó đều “thực hiện âm mưu” lật ngược cuộc bầu cử.

Vào hoặc khoảng ngày 25 tháng 11 năm 2020, bản cáo trạng nêu rơ, Meadows đă tham dự cuộc họp tại Nhà Trắng với Trump, các luật sư Rudy Giuliani và Jenna Ellis (những người cũng bị buộc tội hôm thứ Hai) và một nhóm luật sư bang Pennsylvania để thảo luận về khả năng tổ chức một phiên ṭa đặc biệt. phiên họp của đại hội đồng bang đó để phản đối kết quả bầu cử.

Trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 12 đến ngày 30 tháng 12 năm 2020, Meadows và Trump đă gặp cố vấn chính trị John McEntee để yêu cầu “McEntee chuẩn bị một bản ghi nhớ vạch ra chiến lược làm gián đoạn và tŕ hoăn phiên họp chung của Quốc hội vào ngày 6 tháng 1 năm 2021,” bản cáo trạng nêu rơ. .

“Chiến lược bao gồm việc Phó Tổng thống Michael R. ‘Mike’ Pence chỉ kiểm một nửa số phiếu đại cử tri từ một số bang nhất định và sau đó trả lại số phiếu đại cử tri c̣n lại cho các cơ quan lập pháp của bang,” bản cáo trạng viết.

Meadows đă đến Cobb County, Ga., vào hoặc khoảng ngày 22 tháng 12 năm 2020, theo bản cáo trạng, cố gắng quan sát sự khớp chữ kư của lá phiếu. Khi ở Trung tâm hành chính quận Cobb, nơi các nhân viên thực thi pháp luật đang tiến hành kiểm tra chữ kư, Meadows đă bị từ chối cho vào.

Vào hoặc khoảng ngày 27 tháng 12, bản cáo trạng nêu rơ, Meadows đă gây áp lực với Bộ trưởng Ngoại giao Georgia, Điều tra viên trưởng Frances Watson để đẩy nhanh cuộc kiểm toán.

“Có cách nào để tăng tốc độ xác minh chữ kư của quận Fulton để có kết quả trước ngày 6 tháng 1 nếu chiến dịch tranh cử của Trump hỗ trợ tài chính,” Meadows viết, theo bản cáo trạng.

Vào ngày 2 tháng 1 năm 2021, bản cáo trạng nêu rơ, Trump và Meadows đă phạm trọng tội bằng cách “gạ gẫm, yêu cầu và nhập khẩu Ngoại trưởng Georgia Brad Raffensperger một cách bất hợp pháp” trong một cuộc điện thoại.

“Điều tôi muốn làm là thế này. Tôi chỉ muốn t́m, uh, 11.780 phiếu bầu, nhiều hơn một phiếu so với [11.779 số phiếu thiếu để thắng] mà chúng tôi có, bởi v́ chúng tôi đă giành được bang,” Trump nói với Raffensperger khi Meadows lắng nghe.

Theo bản cáo trạng, áp lực t́m kiếm phiếu bầu đó lên tới mức “ảnh hưởng bất hợp pháp đến kết quả được chứng nhận của các đại cử tri tổng thống cho cuộc bầu cử tổng thống ngày 3 tháng 11 năm 2020 ở Georgia.”

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 08-15-2023
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	76.2 KB
ID:	2257406  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 22 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
The Following User Says Thank You to Family Guy For This Useful Post:
hohoang (08-18-2023)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06171 seconds with 12 queries