Mẹ NSND Tự Long tuổi 75 bị ung thư di căn nhưng 'vẫn sống được là nhờ con' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹ NSND Tự Long tuổi 75 bị ung thư di căn nhưng 'vẫn sống được là nhờ con'
Chia sẻ trong buổi nhận danh hiệu NSƯT, mẹ NSND Tự Long cho biết rất hănh diện và tự hào khi bà cùng chồng và con trai đều được ghi nhận.

NSND Tự Long là gương mặt quá quen thuộc với khán giả. Anh sinh ra trong gia đ́nh truyền thống nghệ thuật khi có bố là NSƯT Tự Lẫm (nghệ danh Hai Lẫm), là một nghệ sĩ hát Quan họ nổi tiếng của xứ Kinh Bắc. Mẹ NSND Tự Long là nghệ sĩ Minh Phức (Nguyễn Thị Phức). Bà có tên trong danh sách các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT lần thứ 10.


NSND Tự Long cùng bố đưa mẹ đi nhận danh hiệu NSƯT.

Sáng 6/3, NSND Tự Long cùng bố đưa mẹ là NSƯT Minh Phức đi nhận danh hiệu cao quư được trao tặng. NSƯT Minh Phức đă có những chia sẻ thú vị về nghề, về con trai với VietNamNet.

- Cảm xúc của bà như thế nào khi nhận danh hiệu NSƯT trong đợt trao tặng lần 10?

Gia đ́nh tôi có chồng là NSƯT, con là NSND. Điều đó khiến tôi tự hào không nói được thành lời. Với tư cách là một người vợ, người mẹ, tôi sung sướng lắm. Đến tuổi này, tôi cũng không mong ǵ hơn nữa. Việc được nhận danh hiệu ở tuổi này là một vinh dự khiến tôi vô cùng hănh diện và tự hào.

- NSND Tự Long luôn tự hào nói mẹ hát hay gấp 100 lần ḿnh, bà nghĩ ǵ về nhận xét đó?

Đó là chuyện ngày xưa thôi chứ tôi không thể hát hay bằng các anh các chị bây giờ được. Nhưng điều tôi tự hào nhất là ḿnh giữ được vốn cổ của Quan họ. Bây giờ chỉ có tôi là người viết ra được những cuốn sách có 400-500 bài hát ghi lại cụ thể nguồn gốc, xuất xứ ở từng làng, từng cụ trong từng thời gian cụ thể nào. Làm được điều đó khiến tôi không ân hận ǵ nữa với vai tṛ là một người học tṛ ghi chép lại những ǵ của các thế hệ đi trước.


Với NSƯT Minh Phức, NSND Tự Long là một người con chu đáo.

- Trong công việc, NSND Tự Long được khán giả yêu quư, c̣n ở nhà anh ấy là người con như thế nào?

Con trai được ghi nhận, yêu mến là niềm tự hào của gia đ́nh tôi, của quê hương, làng xóm. Mọi người tự hào bao nhiêu th́ tôi vinh dự bấy nhiêu.

Ở nhà, Long là một người con hết ḷng v́ bố mẹ. Tôi bị bệnh nhiều lắm. Tôi bị cắt một quả thận và ung thư di căn, phải mổ 2 lần, truyền hóa chất 11 lần rồi nhưng vẫn sống được là nhờ con. Long không chỉ chu đáo về mặt tinh thần mà c̣n về vật chất cho bố mẹ. Tôi cũng gửi lời cảm ơn con v́ đă luôn hết ḷng v́ bố mẹ.

Long chu đáo lắm, luôn chăm lo từng viên thuốc, hộp sữa, chế độ sinh hoạt hàng ngày cho mẹ. Tôi cứ làm theo con nên mới nói bản thân sống được v́ con.

- NSND Tự Long rất giống bà về ngoại h́nh, vậy c̣n tính cách th́ sao?

Vợ chồng tôi đều làm nghệ thuật nên sinh Long được 2 tháng tôi bế con đi biểu diễn. Khi Long được 9 tháng, tôi đưa con về để ông bà nội nuôi dưỡng. Chính v́ hoàn cảnh như vậy nên Long sống tự lập từ nhỏ.

Long năng nổ lắm. Trong công việc, chắc chắn con có những nguyên tắc riêng của ḿnh, không bị chi phối bởi ai. Tôi lại là người rất hiền lành, không giận dỗi ai bao giờ. Ai khen tôi cũng vâng, chê tôi cũng vâng. Giữa Long và bố mẹ không có khoảng cách dù có giai đoạn không sống gần gũi nhau nhiều. Có lẽ do ở với bà nội nên Long nặng t́nh với bà nội lắm.

- Là người lạc quan, bà có muốn chia sẻ ǵ với những người bị bệnh giống ḿnh?

Tôi bị bệnh thập tử nhất sinh, 2 lần mổ, truyền hóa chất 11 lần nhưng thú thực tôi không nghĩ ǵ đến bệnh cả. Long bảo con không thấy ai đau như mẹ, bệnh như mẹ nhưng tôi luôn thấy b́nh thường, không quan tâm chuyện sống chết. Tôi cũng bận rộn lắm, tự tạo cho ḿnh nhiều việc. Tôi không để ḿnh tŕ trệ hay rảnh rỗi tí nào. Hiện tại tôi đă 75 tuổi nhưng vẫn lao động, sinh hoạt b́nh thường. Đó là điều đáng quư lắm rồi.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-06-2024
Reputation: 13305


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,462
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bf314961d62d3f73663c.jpg
Views:	0
Size:	70.7 KB
ID:	2344527  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,886 Times in 1,744 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08267 seconds with 12 queries