Lư do tiếp viên hàng không phải vào buồng lái khi phi công đi vệ sinh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do tiếp viên hàng không phải vào buồng lái khi phi công đi vệ sinh
Trong chuyến bay, khi một trong hai phi công cần rời vị trí để tới nhà vệ sinh, phải có một tiếp viên hàng không đi vào buồng lái và đợi ở đó cho đến khi phi công quay lại. Điều này nhằm đảm bảo quy tắc trong mọi thời điểm của chuyến bay, phải có ít nhất 2 người trong buồng lái, tránh t́nh huống phi công c̣n lại trong khoang lái khóa trái cửa và khống chế máy bay.

Ngoài chuyện đi vệ sinh, chỉ cần một trong 2 phi công rời buồng lái với bất cứ lư do ǵ - đi uống nước hay nghỉ ngơi một chút, một tiếp viên hàng không sẽ phải vào cùng phi công c̣n lại. Đây là quy tŕnh được thực hiện chặt chẽ trên hầu hết các chuyến bay thương mại.

Một quy định khác đối với phi công là không được để râu. Nhiều hăng hàng không cấm nam phi công để râu v́ lư do an toàn hoặc giữ ở mức tối thiểu nhất có thể để đảm bảo sử dụng mặt nạ dưỡng khí khi cần thiết phải ôm sát khuôn mặt.

Nghiên cứu cho thấy những người có râu có tỉ lệ ṛ rỉ từ 16% đến 67% khi sử dụng mặt nạ dưỡng khí, điều này có thể khiến phổi của họ không nhận đủ oxy. Vấn đề an toàn này càng trở nên trầm trọng hơn do các phi công, và các tiếp viên hàng không nam phải ngồi máy bay tần suất khá nhiều, hoặc di chuyển liên tục trên máy bay nên nhịp hô hấp tăng và nguy cơ thiếu oxy.

Ngoài ra, khi những người có râu sử dụng mặt nạ, họ thường không thể đeo nhanh hoặc kín một cách hiệu quả. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc an toàn khi bay.

Không chỉ cạo râu, để đảm bảo mặt nạ dưỡng khí phát huy tối đa hiệu quả, các phi công cũng không được phép đeo bất cứ thứ ǵ trên mặt có thể cản trở họ đeo mặt nạ đúng cách, gây nguy hiểm cho bản thân và hành khách.

Một quy định khiến nhiều người thắc mắc nữa là phi công không được phép có sẹo. Đó là do họ phải phải làm việc ở độ cao hàng chục ngh́n mét, nơi không khí rất loăng, áp lực không khí thấp khiến cơ thể người có xu hướng nở ra. Lúc này, các vết sẹo, kể cả sẹo cũ, trở thành điểm yếu trên da, có nguy cơ bị vỡ, gây rách da và chảy máu. Vết sẹo càng lớn, nguy cơ này càng cao.

Thường áp lực khí tại ca bin và khoang máy bay được duy tŕ cân bằng ở mức tương đương độ cao 2.000 mét, rất an toàn với các vết sẹo. Tuy nhiên, khi máy bay gặp sự cố về máy nén khí ở độ cao 10.000 mét trở lên, áp lực của không khí bên ngoài khoang máy rất thấp, những vết sẹo có thể bị nứt ra và chảy máu. Điều này không đe dọa tính mạng nhưng có thể khiến phi công mất tập trung, giảm độ chính xác trong xử lư t́nh huống, ảnh hưởng đến an toàn bay.

Thực tế, các vết sẹo rất nhỏ và nông vẫn có thể được chấp nhận. Các hăng hàng không thường đưa ra tiêu chuẩn rơ ràng về độ lớn, độ nông sâu của vết sẹo khi tuyển phi công. Tiêu chuẩn này càng khắt khe hơn đối với người lái máy bay quân sự.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 4 Days Ago
Reputation: 16891


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,666
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ld.jpg
Views:	0
Size:	68.7 KB
ID:	2397865  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,054 Times in 2,677 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07637 seconds with 12 queries