Bộ 3 hạt nhân Mỹ mạnh hơn tất cả - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bộ 3 hạt nhân Mỹ mạnh hơn tất cả
Theo Phó Tham mưu trưởng Không quân Mỹ, Tướng Andrew Gebara, Mỹ tiếp tục mở rộng đội máy bay ném bom tàng hình cho Bộ 3 hạt nhân chiến lược.


Máy bay B-21 Raider thực hiện chuyến bay thử nghiệm.

Ngôi vị số 1

Tờ Defense News dẫn tuyên bố của Tướng Andrew Gebara hôm 15 tháng 7 tại Viện Hàng không Vũ trụ Mitchell:

"Chúng tôi đang chuyển từ 20 máy bay ném bom có khả năng tàng hình sang số lượng lớn hơn nhiều với chương trình B-21. B-21 đang thành công trong các cuộc thử nghiệm bay nhưng vẫn chưa đạt đến mức độ triển khai. Chúng tôi vẫn còn việc phải làm".

Cũng theo tiết lộ của Tướng Gebara, Không quân Mỹ đang xem xét triển khai lực lượng gồm khoảng 140 đến 175 máy bay ném bom B-21 Raider, giúp Không quân chiến lược Mỹ sở hữu sức mạnh hàng đầu thế giới.

Northrop Grumman B-21 Raider đang được phát triển như một máy bay ném bom chiến lược liên lục địa tàng hình tầm xa có thể mang vũ khí thông thường và vũ khí hạt nhân.

Nó được thiết kế để thay thế máy bay B-1 Lancer và máy bay tàng hình Northrop Grumman B-2 Spirit vào năm 2040, và có thể là Boeing B-52 sau đó.

Chiếc máy bay này thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 11 năm 2023, được nhiều người coi là phiên bản tương đương của Tupolev PAK DA của Nga và dự kiến có khả năng bay ở tốc độ cận âm Mach 0,8, theo các báo cáo đã công bố.

Chiếm ưu thế

Nói về sức mạnh của Không quân chiến lược Mỹ khi sở hữu B-21, Thiếu tướng Jason Armagost, Giám đốc phụ trách các hoạt động và thông tin liên lạc của Bộ chỉ huy Tấn công Toàn cầu thuộc Không quân Mỹ nói, siêu máy bay tàng hình này sẽ chiếm ưu thế trên không trước đối thủ.

B-21 được thiết kế để có tầm bay xa, khả năng sống sót cao và có thể mang cả vũ khí hạt nhân và thông thường – đóng vai trò là một phần quan trọng trong Bộ 3 hạt nhân Mỹ.

Ngoài việc là vũ khí quan trọng trong năng lực răn đe hạt nhân, B-21 còn là một phần của dự án qui mô lớn hơn đang được phát triển để phục vụ sứ mạng tấn công tầm xa thông thường, giám sát và trinh sát, tấn công điện tử và liên lạc.

Oanh tạc cơ tàng hình mới là một thiết kế hướng tới tương lai, với kiến trúc mở để tích hợp các gói nâng cấp và hiện đại hóa trong tương lai, cho phép máy bay đối phó với các mối đe dọa mới xuất hiện.

Sự phát triển của B-21 là cần thiết do nhu cầu về một thiết kế mới để nâng cấp phi đội máy bay ném bom của Mỹ, cải thiện năng lực phòng không và hướng tới cạnh tranh sức mạnh cường quốc.

Cho đến nay, B-52 được đưa vào phục vụ từ vào năm 1955 vẫn là trụ cột trong phi đội máy bay ném bom tầm xa của Không quân Mỹ.

Mặc dù nó đã được nâng cấp hệ thống tác chiến điện tử, khoang chứa vũ khí bên trong, đạn dược, động cơ, thông tin liên lạc và có thể tiếp tục hoạt động đến khoảng năm 2050, nhưng nhu cầu về một nền tảng phi cơ ném bom mới là không thể phủ nhận.

Đặc biệt là kể từ khi các hệ thống phòng không được cải thiện đáng kể, hệ thống S-400 của Nga được tuyên bố là có thể bắn hạ tiêm kích tàng hình mới nhất F-35 của Mỹ. Vì thế, B-21 được kỳ vọng sẽ khôi phục năng lực ném bom Mỹ trong một cuộc xung đột lớn tiềm tàng.

Chuyên gia Malcolm Davis từ Viện Chính sách Chiến lược Australia cho rằng: "B-21 là vũ khí của thế kỷ 21 xét về mọi khía cạnh, có khả năng tàng hình, hệ thống điện tử, cảm biến và động cơ vượt trội. B-21 có thiết kế mở, vì vậy… nó có thể dễ dàng được nâng cấp cả về phần mềm và phần cứng.

B-21 nhỏ hơn B-2 Spirit một chút, nhưng hãy nhớ rằng... điều quan trọng nhất là hiện có khả năng xâm nhập các mạng lưới chống tiếp cận và xâm nhập (A2/AD) của Nga và một số đối thủ khác mà không bị phát hiện, do đó có thể triển khai các loại vũ khí tối tân".

Máy bay ném bom chiến lược tầm xa là một trong ba mũi nhọn của đòn tấn công răn đe hạt nhân trong học thuyết quân sự của Mỹ. Hai mũi còn lại gồm các phương tiện phóng vũ khí hạt nhân từ mặt đất như các xe phóng di động và trên biển như tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo liên lục địa.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 7671


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,214
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-18 at 06.04.04.jpg
Views:	0
Size:	52.5 KB
ID:	2400163  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,349 Times in 2,907 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08341 seconds with 12 queries