VẾT RẠN - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default VẾT RẠN

Chị hít một hơi thật sâu, ngả người xuống chiếc ghế sofa cũ mềm vẫn c̣n ngai ngái mùi ẩm mốc, thở phào nhẹ nhơm.
Chị chưa bao giờ nghĩ sẽ đến ngày chị dám bước ra khỏi cuộc hôn nhân này, dám sống một cuộc đời không có anh bên cạnh. Hai đứa con phải để lại cho chồng nuôi, dứt áo ra đi, bắt đầu lại. Nh́n hai đứa con thơ gào khóc gọi mẹ giữa tiếng nạt nộ của bố, trái tim chị quặn đau. Trong khoảnh khắc chị đă nghĩ ḿnh sẽ vứt đi toàn bộ quăng đời c̣n lại, v́ con lần nữa chịu đựng. Như mọi người đàn bà cam chịu khác.
Nhưng có điều ǵ đó thôi thúc chị, khi nghe thấy tiếng rít của anh qua kẽ răng: “Cô thích đi th́ đừng bao giờ quay lại đây, cút!”.
Chị nhớ về những năm tháng tuổi trẻ mộng mơ, chị đă nghĩ sẽ gặp được người đàn ông tốt, yêu thương ḿnh hết mực, sẽ sinh con cho anh ấy, cùng nhau xây dựng tương lai như trong phim ngôn t́nh Hàn Quốc. Chị cũng yêu rồi lấy chồng, cứ tưởng cuộc đời sẽ b́nh dị trôi qua như thế. Nhưng phim ngôn t́nh kết thúc sớm hơn chị nghĩ, chị bắt đầu bước vào chuỗi ngày đầy nước mắt.
Khi chị sinh con đầu ḷng, đă được trải nghiệm sự vô tâm đến lạnh người của anh. Con nhỏ quấy khóc, chị nhờ anh trông giúp một lúc, anh chỉ nói đúng hai từ: “đang bận”. Chị dỗ con măi không được, kiệt sức, ngủ thiếp đi trong tiếng khóc của con. Anh ở pḥng bên cạnh thấy con cứ khóc, chạy sang thấy chị nằm ngủ gọi chị dậy tát chị một cái nảy đom đóm mắt. Đó là vết rạn lớn đầu tiên.
Vết rạn lớn thứ hai là chị bắt đầu đi làm, đợt đó công ty có chiến dịch, chị phải ở lại tăng ca, về đến nhà đă muộn, mở lồng bàn ra, chỉ thấy vài miếng thịt đều là đồ để từ mấy ngày, không ai ăn. Nhà chồng chị có thói quen mua đồ ăn ê hề, c̣n thừa th́ tích lại hết ngày này qua ngày khác, cho đến khi hỏng bỏ đi th́ thôi. Họ coi việc đó thể hiện sự dư dả, gia đ́nh có điều kiện. Thế nhưng nếu chị không ăn đồ ăn cũ th́ mẹ chồng chị sẽ không vui. Bữa nào bà cũng sắp mâm để những món mới trước mặt chồng chị, c̣n đồ cũ để giữa chị và bà, ư rằng phận đàn bà biết điều nên nhường lại đồ ngon cho chồng con.
Mẹ chồng đi qua thấy chị ngồi lặng lẽ ăn, không nói câu nào, bĩu môi đi lên gác. Anh đang chơi game trong pḥng, không mảy may quan tâm, hỏi han. Chị thấy trống rỗng. Tự hỏi ḿnh sẽ sống như này cả đời hay sao? Miếng thịt để nhiều ngày có mùi vị thật khó nuốt, chị thấy nghẹn ở cổ họng, hạt cơm khô khốc, nước canh lơng bơng cái, chị chợt nhớ rằng ngày chưa lấy chồng, chị chưa bao giờ phải ăn đồ để lại từ bữa trước. Người duy nhất trong nhà ăn lại đồ cũ là mẹ chị. Chị nhói ḷng xót xa.
Những vết rạn cứ thế càng lúc càng nhiều, càng lớn dần lên, đến mức chị không c̣n cảm thấy đau trước sự vô tâm đến bạc bẽo của chồng. Chị nuốt ngược nước mắt vào trong, nghĩ cho hai đứa con thơ, quyết định chôn vùi thanh xuân tại đây, trong ngôi nhà mà với chị, chưa bao giờ là tổ ấm.
Thế rồi chị phát hiện anh có bồ. Người phụ nữ ấy có thứ ǵ đó chị không có, hoặc chị đă từng đánh mất. Cô ta không cam chịu như chị, cô ta có khí chất, cô ta dám sống cho ḿnh. Qua t́m hiểu chị biết rằng thu nhập cô ta cao ngang ngửa anh, hai người đă bàn bạc không chỉ làm ăn chung mà c̣n chung đụng cả tài sản lớn. Cô ta chỉ kém chị vài tuổi, nhưng khác với chị, cô ta đă không lựa chọn hy sinh. Chị cũng đă từng là sinh viên một trường đại học danh giá, đă từng có những năm tháng tuổi trẻ sôi nổi, nhiệt huyết. Từ đâu, v́ ai, từ bao giờ chị đánh mất bản thân? Chỉ có thể tự trách ḿnh. Chị nói với chồng về người thứ ba, muốn anh lựa chọn dứt khoát. Anh chẳng thừa nhận cũng chẳng chối căi, anh chỉ nói đúng một câu: “Tuỳ cô, thích làm ǵ th́ làm, không chịu được th́ biến, để con lại tôi nuôi”. Đây không c̣n là vết rạn nữa, mà là cú thúc đâm thẳng vào trái tim chị. Chị nhận ra ḿnh không khóc! Người ta chỉ khóc khi buồn đau, c̣n khi nỗi đau vượt quá giới hạn, người ta thậm chí c̣n không nhận ra được ḿnh đang cảm thấy như thế nào.
Chị thức trắng ba đêm, nghĩ về quăng thời gian hạnh phúc ít ỏi từ lúc chị lập gia đ́nh. Những tiếng cười dường như đă bỏ xa chị từ lâu. Chị nghĩ về hai đứa con thơ, nó sẽ lớn lên thế nào trong sự coi thường tận cùng mà ba nó dành cho mẹ? Chị cần phải sống cuộc đời của ḿnh, lo cho ḿnh trước đă. C̣n nếu không, chị sẽ giống mẹ chồng chị, một ngày nào đó cũng trở nên cay nghiệt, trước những điều tối tăm cuộc đời đă thấm đẫm vào ḿnh từ lúc lập gia đ́nh. Có lẽ khi c̣n trẻ bà cũng là một người đàn bà dễ chịu, bà cũng hay cười, cũng nhiều ước mơ, cũng mong muốn được hạnh phúc, được yêu và trân trọng. Chỉ có điều thực tế khác xa mơ ước, đến ngày bà cũng như chị quên đi mất ḿnh đă từng mơ ước điều ǵ.
Chị không c̣n căm hận bà nữa, dù bà đă đối xử tồi tệ với chị đến thế nào, v́ chị hiểu, bà có biết thế nào là hạnh phúc đâu mà sẵn sàng chia sẻ hạnh phúc cho người khác.
Chị nhận ra t́nh yêu chị dành cho anh đă chết, thứ c̣n ở lại chính là những ảo mộng về quá khứ và khát khao anh nh́n ra giá trị của chị mà thay đổi. Chị cũng nhận ra, chị đă ở trong cái ao tù này quá lâu, lâu đến mức chị quen với sự tệ bạc anh dành cho chị, như vết thương lâu ngày thành sẹo, trở trời mới thấy đau đôi chút. Chị sợ khi nghĩ về tương lai. Sẽ thế nào khi không được sống cùng hai đứa con chị dứt ruột đẻ ra, thấy chúng lớn lên từng ngày? Sẽ thế nào khi chị rời khỏi đây với đôi bàn tay trắng, chẳng có ǵ ngoài vết rạn trên da thịt, sau mỗi lần sinh nở. Chẳng c̣n đủ đẹp để thu hút một ai, chẳng c̣n đủ trẻ trung để bắt đầu cuộc sống mới, chẳng có chút kinh nghiệm nào để lập nghiệp. Mọi thứ chị mang theo ḿnh chỉ là con số không tṛn trĩnh. Nghĩ thế chị bất chợt rùng ḿnh.
Chị thức trắng ba đêm, rồi đưa ra quyết định khiến tất cả đều bàng hoàng, trong đó có anh. Chị sẽ để lại hai con cho anh nuôi, như lời anh thách thức, xách va li với dăm ba bộ quần áo cũ rời khỏi nhà sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn. Chị ôm hai con thật chặt, gượng cười, dặn ḍ các con cố gắng, đợi mẹ đi làm kiếm tiền rồi về đón các con. Chị phải giải thoát ḿnh khỏi tất cả những điều này. Nếu không, chị sẽ không bao giờ c̣n có một ngày được sống cho ḿnh…
Chị t́m được căn hộ tập thể cũ, thuê lại từ một người bạn với giá rất rẻ. Chị lên kế hoạch thay đổi bản thân, chưa có tiền th́ học hỏi bằng mọi cách, từ sách vở, mạng internet, từ những người bạn cũ, mới… Dành thời gian mỗi ngày để nâng cấp kiến thức từng chút một. Người ta đầu tư để đi học hết khoá này, khoá kia, chị đa phần đều là mày ṃ tự học. Chỉ bằng sự kiên tŕ, quyết tâm không ngừng nghỉ, mong một ngày có thể đón hai con về ở cùng trong căn hộ nhỏ nhưng ấm cúng, từng bước chị trở thành người đàn bà tự tin hơn trước rất nhiều.
Hai năm sau, chị đă có tiền thuê được căn hộ chung cư nho nhỏ, đầy đủ tiện nghi, công việc cũng dần ổn định, chị đề nghị đón hai con về ở với ḿnh. Chồng chị lúc này nh́n chị bằng con mắt khác, nói chuyện với chị tôn trọng hơn. Anh ta vẫn lằng nhằng với cô bồ nhưng chẳng hiểu v́ lư do ǵ, họ không đến hẳn với nhau như chị tưởng. Anh già, trông mệt mỏi. Chị đến đón con anh không gây khó dễ như ban đầu mà thường bâng quơ nói những câu ngỏ ư hàn gắn. Chị nghe anh ta nói: “Hôm nào cả nhà ḿnh đi chơi đâu đó nhỉ?” mà không khỏi buồn cười. “Cả nhà” ư? Từ đó sao mà nghe lạ lẫm quá! Mẹ chồng chị vẫn thế, vẫn thở dài, vẫn mỉa mai cay nghiệt khi thấy cô con dâu cũ ngày một trẻ trung, tươi tắn.
Chị thả người trên chiếc ghế sofa cũ kỹ, ngai ngái mùi ẩm mốc, nh́n ra chậu hoa giấy trồng ngoài ban công, khe khẽ hát một điệu nhạc. Ngày mai hai con chị sẽ về ở hẳn với mẹ, chị sẽ không c̣n phải ngóng đợi những ngày cuối tuần nữa. Mường tượng về khung cảnh ba mẹ con tíu tít chuẩn bị cơm tối, chị được ôm con, hít hà chúng như ngày c̣n nhỏ, chị cảm nhận niềm hạnh phúc vô bờ tràn vào khoang ngực. Cuối cùng th́, sau tất cả, chị tự hào v́ ít ra ḿnh đă dám sống cuộc đời của chính ḿnh, dám đấu tranh cho từng ngày hạnh phúc.
Một ngày, chị cùng hai con đi dạo Bờ Hồ, nh́n thấy người phụ nữ ôm bụng bầu, bên cạnh là đứa trẻ chỉ tầm 3 tuổi đang bị chồng quát tháo, mạt sát, chị lặng người. Bất giác, chị chạm vào vết rạn nơi bụng ḿnh, vết rạn đă từng làm chị mặc cảm vô cùng.
Vết rạn với người đàn bà không phải chỉ là dấu hiệu của những lần thai nghén sinh nở. Vết rạn có đôi khi là những nỗi đau đớn, ám ảnh họ sẽ phải mang theo suốt cả cuộc đời!

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 19 Hours Ago
Reputation: 25012


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	30.jpg
Views:	0
Size:	50.4 KB
ID:	2400242  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,542 Times in 4,806 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06259 seconds with 12 queries