Nhiều tỉ phú công nghệ đồng loạt quay sang ủng hộ ông Trump: Đâu là lư do? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều tỉ phú công nghệ đồng loạt quay sang ủng hộ ông Trump: Đâu là lư do?
Trong cuộc bầu cử trước, những người ủng hộ ông Trump ở Thung lũng Silicon thường giữ kín sự ủng hộ của ḿnh. Dù số lượng vẫn c̣n ít, nhưng giờ họ không c̣n giấu giếm mà công khai tài trợ.

Khu vực Vịnh San Francisco từ lâu đă là “thành tŕ” của đảng Dân chủ, nơi có lối sống phóng khoáng, với đa số cử tri bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton vào năm 2016 và ông Joe Biden vào năm 2020.

Tuy nhiên, có một nhóm nhỏ nhưng quyền lực bao gồm các tỉ phú ở Thung lũng Silicon đang mở đường cho những người có thể ủng hộ ông Donald Trump và những người ṭ ṃ về phong trào “Giúp nước Mỹ vĩ đại trở lại” (MAGA) trong thế giới công nghệ.



Tỉ phú Elon Musk đă công khai ủng hộ ông Trump vào cuối tuần trước, và theo tờ The Wall Street Journal, ông đă hứa sẽ tài trợ một số tiền lớn cho ủy ban hành động chính trị (PAC) ủng hộ ông Trump, gọi là America PAC.

David Sacks, một tỉ phú đầu tư công nghệ, đă tổ chức một buổi gây quỹ tại nhà của ông ở San Francisco vào tháng trước và phát biểu tại Đại hội Quốc gia Đảng Cộng (RNC) ḥa hôm 15/7. Những người khác đóng góp cho America PAC bao gồm anh em sinh đôi Winklevoss, Doug Leone của quỹ đầu tư Sequoia Capital và Joe Lonsdale, người sáng lập Palantir, theo hồ sơ của Ủy ban Bầu cử Liên bang.

Trong cuộc bầu cử trước, những người ủng hộ ông Trump ở Thung lũng Silicon thường giữ kín sự ủng hộ của ḿnh. Dù số lượng vẫn c̣n ít, nhưng giờ họ không c̣n giấu giếm mà công khai tài trợ.

Vậy điều ǵ đă khiến họ thay đổi?

Một người có thể cho rằng số người ủng hộ ông Trump trong ngành công nghệ không nhiều.

"Có thông tin sai lệch cho rằng nhiều tỉ phú công nghệ đang rời bỏ đảng Dân chủ để ủng hộ chiến dịch của Trump/Vance. Thực ra, hầu hết các nhân vật hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ không ủng hộ Trump/Vance, và những người quan trọng ủng hộ th́ đă luôn ở đó từ lâu", Jeffrey Sonnenfeld, trưởng khoa Nghiên cứu Lănh đạo tại Trường Quản lư Yale, cho hay.

Lư do nhóm này ủng hộ không phải là v́ đam mê khẩu hiệu MAGA của ông Trump, mà chỉ đang quan tâm đến lợi nhuận.

Hai vấn đề chính mà nhóm tỉ phú trong ngành công nghệ lo ngại là cách chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden xử lư các vụ kiện chống độc quyền và quan điểm của họ về tiền mă hóa, theo Adam Kovacevich, Giám đốc điều hành của Chamber of Progress, một nhóm nghiên cứu chính sách công nghệ.

“Tôi không nghĩ sự thay đổi này chủ yếu là do ông Trump. Nếu ông Biden quan tâm hơn đến lĩnh vực đổi mới, họ có thể vẫn ủng hộ ông ấy”, ông nói.

Nói cách khác: Không phải v́ các tỉ phú yêu thích ông Trump, mà là v́ họ không thích Lina Khan, người đứng đầu các vụ kiện chống độc quyền của Tổng thống Joe Biden, và Gary Gensler, người giám sát Phố Wall, người đă công khai phản đối tài sản kỹ thuật số.

Gần đây, bà Khan đă chỉ đạo các vụ kiện chống lại Amazon, Microsoft và Meta. Trong một cuộc phỏng vấn với CNN năm ngoái, bà cho biết những nỗ lực này là một phần của chiến dịch rộng lớn hơn nhằm đưa nhiều nguồn lực của chính phủ vào giải quyết các vấn đề kinh tế hàng ngày của người dân.

Dù các quy định của chính phủ có thể có mục đích tốt, nhưng những người đang kiếm được nhiều tiền từ hệ thống hiện tại lại không thích chúng.

Hai trong số các nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng nhất ở Thung lũng Silicon, Marc Andreessen và Ben Horowitz, đă cam kết tài trợ cho America PAC, theo nhiều nguồn tin. Họ cũng không giấu sự thất vọng của ḿnh với chính quyền Biden.

“Chính phủ Mỹ hiện nay đang xử lư các startup mới một cách cứng rắn hơn trước”, họ viết trong một đoạn blog gần đây, chỉ trích việc các cơ quan quản lư dùng “các cuộc điều tra, truy tố, đe dọa và áp lực để cản trở các ngành công nghiệp mới”. Họ cũng phê phán kế hoạch của chính quyền Biden về việc đánh thuế vào lợi nhuận mà các công ty dự đoán sẽ có trong tương lai, v́ điều này sẽ gây hại cho các startup và ngành đầu tư mạo hiểm.

Một người hiểu rơ về kế hoạch của họ nói với Financial Times rằng họ chuyển sang ủng hộ ông Trump v́ “có nhiều yếu tố quan trọng liên quan đến tiền mă hóa” và sự phát triển của trí tuệ nhân tạo. Người này cũng cho biết điều đó không có nghĩa là họ ủng hộ quan điểm của ông Trump về nhập cư.

Trước đây, ông Trump không mấy yêu thích các doanh nhân công nghệ, những người mà ông từng cáo buộc có thành kiến chống lại các quan điểm bảo thủ, đặc biệt sau khi một số nền tảng mạng xă hội khóa tài khoản của ông. Tuy nhiên, việc gần đây có nhiều tiền từ ngành công nghệ đổ vào, một phần nhờ người vị phó tướng 39 tuổi của ông, dường như đă làm giảm bớt một số quan điểm bảo thủ của ông Trump về công nghệ.

Vào năm 2021, ông Trump đă gọi bitcoin là “tṛ lừa đảo chống lại đồng USD”. Gần đây, ông lại đang cố gắng thể hiện ḿnh là ứng cử viên ủng hộ tiền mă hóa. Mặc dù chiến dịch của ông chưa đưa ra các chính sách cụ thể về tài sản kỹ thuật số.

Trong khi đó, chính quyền Biden đang cố gắng cải thiện mối quan hệ với các lănh đạo ngành công nghiệp, những người cho rằng họ đă gặp khó khăn v́ Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) và Gary Gensler, người được coi là đối thủ lớn của cộng đồng tiền mă hóa.

Nhiều công ty công nghệ lớn vẫn đang quyên góp tiền cho ông Biden và các ứng cử viên Dân chủ khác, như Reid Hoffman (người sáng lập LinkedIn) và Eric Schmidt (đồng sáng lập Google). Tuy nhiên, sự ủng hộ dành cho ông Trump từ Thung lũng Silicon đang gia tăng ngay trong lúc một số nhà tài trợ lớn của đảng Dân chủ đă tạm dừng ủng hộ v́ đang có các cuộc thảo luận về việc thay đổi ứng cử viên Tổng thống.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 21276


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,780
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.PNG
Views:	0
Size:	213.9 KB
ID:	2400867  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,018 Times in 4,047 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06266 seconds with 12 queries