'Tội đồ màn h́nh xanh' của Microsoft, 2 lần đi vào lịch sử v́ cùng lư do - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Tội đồ màn h́nh xanh' của Microsoft, 2 lần đi vào lịch sử v́ cùng lư do
George Kurtz là CEO của Crowdstrike, đơn vị chịu trách nhiệm cho một trong những sự cố IT tồi tệ nhất trong lịch sử.
CrowdStrike, công ty an ninh mạng có trụ sở tại Austin, Texas, liên quan trực tiếp đến sự cố ngừng hoạt động của hệ điều hành Microsoft, ảnh hưởng đến các hăng hàng không, ngân hàng và nhiều doanh nghiệp khác trên toàn thế giới hôm 19/7.

Lư do là bởi phần mềm Falcon của Crowdstrike trục trặc, khiến các máy tính chạy Windows gặp hiện tượng "màn h́nh xanh chết chóc". Sự cố khiến nhiều doanh nghiệp hàng không, tài chính, y tế, bán lẻ khắp toàn cầu chịu gián đoạn dịch vụ trong ngày 19/7.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích hàng không Cirium, gần 4% tổng số chuyến bay theo lịch tŕnh trên toàn thế giới, tức 4.295 chuyến đă bị hủy do gián đoạn. Riêng tại Mỹ, số chuyến bị hủy lên đến hơn 3.000 và số chuyến bị hoăn là khoảng 11.000, gây ảnh hưởng nặng nề đến vận tải hàng không.Nhiều chuỗi khách sạn lớn trên toàn cầu, bao gồm Marriott International và Hilton cũng báo cáo gián đoạn dịch vụ. Phó giám đốc tại Khu nghỉ dưỡng Hilton Phoenix Tapatio Cliffs ở Phoenix, Arizona, cho biết họ đă phải mở khóa pḥng của khách theo cách thủ công v́ sự cố đă ảnh hưởng đến phần mềm mà khách sạn sử dụng để làm thẻ ch́a khóa.

Phần mềm bảo mật của CrowdStrike được chạy trên hàng triệu máy tính cá nhân và doanh nghiệp trên toàn cầu, nên hậu quả được đánh giá là rất nghiêm trọng. Trong nền kinh tế mà Internet gần như là "dây thần kinh" hiện nay, sự gián đoạn của một phần chuỗi cung ứng có thể gây ra hiệu ứng domino trong dây chuyền. Khi nhiều bộ phận của chuỗi cung ứng gặp sự cố, hậu quả c̣n lớn hơn nữa.

Andrew Peck, chuyên gia an ninh mạng tại Đại học Loughborough ở Anh, cho biết, những ví dụ cực đoan nhất có thể bao gồm các cảm biến hoặc thiết bị theo dơi thời tiết trong hộp tín hiệu đường sắt. Sự cố này có thể khiến các kỹ thuật viên phải đến khôi phục thủ công cho hàng trăm ngh́n thiết bị.

CEO CrowdStrike George Kurtz cho biết trong một tuyên bố: “Sự cố ngừng hoạt động hôm thứ Sáu, tái hiện cái được gọi một cách không chính thức là 'màn h́nh xanh chết chóc', có liên quan đến 'một khiếm khuyết được t́m thấy trong bản cập nhật nội dung cho máy chủ Windows'". Ông nhấn mạnh, vấn đề này "không phải là sự cố bảo mật hay tấn công mạng", và các máy chủ Mac và Linux không bị ảnh hưởng. Công ty đă tiến hành sửa lỗi.

Đến đêm 19/7 theo giờ Việt Nam, Kurtz cho biết Crowdstrike đang nỗ lực khôi phục tất cả các hệ thống và xin lỗi những người bị ảnh hưởng. Ông nói thêm rằng ông cam kết "cung cấp sự minh bạch hoàn toàn về cách điều này xảy ra và thực hiện các bước để ngăn chặn việc tương tự xảy ra lần nữa".

Khi được hỏi làm thế nào một bản cập nhật bị lỗi có thể gây ra sự hỗn loạn toàn cầu như vậy, ông nói Crowdstrike cần thêm thời gian t́m hiểu lỗi nội tại trong hệ thống. Ngoài ra, CEO cho biết có thể phải mất một khoảng thời gian để hệ thống trở lại b́nh thường, đồng thời nhấn mạnh rằng chúng sẽ không “tự động phục hồi”.

Không phải lần đầu
Đáng chú ư, một số công ty bảo mật khác cũng từng gặp phải t́nh huống tương tự trong quá khứ. Đơn cử, bản cập nhật chống virus bị lỗi của McAfee năm 2010 đă làm hàng trăm ngh́n máy tính doanh nghiệp bị treo, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống Windows XP SP3. Đặc biệt hơn là, thời điểm đó, CTO (Giám đốc Công nghệ) của McAfee chính là George Kurtz.SANS Internet Storm Center, một công ty giám sát internet, đă báo cáo các hệ thống bị ảnh hưởng đă rơi vào ṿng lặp khởi động lại và mất tất cả quyền truy cập mạng. Sự cố này cũng ảnh hưởng đến các máy trạm được kết nối với một domain và nghiêm trọng hơn khi sử dụng "ePolicyOrchestrator", một công cụ dùng để cập nhật định nghĩa virus trên các mạng của McAfee.

Triệu chứng của sự cố thời điểm đó cũng bao gồm màn h́nh xanh, kèm theo thông điệp shutdown máy tính. Theo chuyên gia công nghệ Anshel Sag của Moor Insights & Strategy, sự cố này khiến McAfee thiệt hại tài chính nặng nề đến mức phải bán lại cho Intel.

Kurtz, CEO đồng thời là người sáng lập Crowdstrike, là chuyên gia bảo mật có nhiều kinh nghiệm trong ngành. Trang web Crowdstrike liệt kê ông là “chuyên gia bảo mật, tác giả, doanh nhân và diễn giả được quốc tế công nhận”.

Tại McAfee, một công ty bảo mật trị giá hàng tỷ USD, ông đảm nhiệm các vai tṛ Giám đốc Công nghệ Toàn cầu kiêm Tổng giám đốc. Tuy nhiên, Kurtz sớm thất vọng trước phản ứng chậm chạp của McAfee trước bản chất đang thay đổi của các mối đe dọa mạng, nhấn mạnh một sự việc trên máy bay ông gặp vào năm 2011. Ông kể lại việc chứng kiến ​​một hành khách mất tới 15 phút để tải xuống dịch vụ của công ty trên laptop.

Cùng với Dmitri Alperovitch, Kurtz đồng sáng lập CrowdStrike ở Irvine, California và chính thức ra mắt công ty vào tháng 2/2012 sau khi nhận được 25 triệu đô la tài trợ. Alperovitch đă rời công ty trước khi nó lên sàn chứng khoán vào năm 2019.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 13 Hours Ago
Reputation: 43713


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,943
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,161 Times in 5,149 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06076 seconds with 12 queries