Khoảnh khắc thách thức nhất trong sự nghiệp chính trị của ông Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khoảnh khắc thách thức nhất trong sự nghiệp chính trị của ông Biden
Giữa lúc cách ly điều trị Covid-19, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày càng bất măn với chính những đồng minh thân cận - các lănh đạo của đảng Dân chủ tại Quốc hội và cựu Tổng thống Barack Obama.

Mắc Covid-19 và bị các đồng minh "quay lưng", Tổng thống Biden dường như ngày càng bất măn về những ǵ ông coi là một chiến dịch được dàn dựng nhằm đẩy ông ra khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, New York Times nhận định.


Ông cay đắng với một số người mà ông từng coi là thân thiết, bao gồm cả cựu Tổng thống Barack Obama - người đă cùng nhau vận động tranh cử và đồng hành tại Nhà Trắng.

Theo nguồn tin thân cận, ông Biden tham gia chính trường đủ lâu để hiểu rằng những thông tin ṛ rỉ trên truyền thông những ngày gần đây là nhằm gây áp lực buộc ông phải bỏ cuộc. New York Times nhận định đối với Tổng thống Biden, cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi là người dẫn đầu nỗ lực gạt bỏ ông. Tuy nhiên, ông cũng tỏ ra thất vọng với ông Obama, người được cho đang không hành động ǵ cả.

Bị chính đồng minh thân cận quay lưng

Xích mích giữa tổng thống đương nhiệm và các nhà lănh đạo trong đảng của ông trong giai đoạn cuộc bầu cử đang đến gần là điều hiếm thấy ở Washington trong nhiều thế hệ. Điều đó càng đặc biệt khi một số đảng viên Dân chủ đang cố gắng đẩy ông Biden khỏi cuộc đua lại là những đồng minh quan trọng nhất đối với thành công của ông trong hơn chục năm qua.

Trước đó, chính ông Obama đă ủng hộ, giúp đỡ ông Biden chiến thắng cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, và chính bà Pelosi và Thượng nghị sĩ Chuck Schumer - lănh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện - đă thúc đẩy thông qua những thành tựu lập pháp mang tính bước ngoặt của ông.

Theo một số nguồn tin thân cận, nhiệm kỳ tổng thống của ông Biden đang ở trong thời điểm nguy hiểm nhất. Ông phải đối diện với hàng loạt tin tức xuất hiện về việc ông Schumer, bà Pelosi, ông Obama và Hạ nghị sĩ Hakeem Jeffries của New York, lănh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện, đều cảnh báo về một thất bại nặng nề của đảng vào tháng 11.

Bên cạnh đó, New York Times nhận định ông Biden chắc chắn nhận thấy rằng ông Obama đă không làm bất cứ điều ǵ để giúp ḿnh trong những ngày gần đây. Điều đó diễn ra ngay cả khi các phụ tá cũ của ông Obama đă công khai dẫn đầu trong việc kêu gọi ông Biden rút lui.

Trong khi ông Biden và đội ngũ của ông công khai khẳng định rằng ông sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua, nguồn tin thân cận cho biết ông ngày càng chấp nhận việc ḿnh có khả năng không thể làm được. Một số người c̣n thậm chí đă thảo luận về ngày và địa điểm về một thông báo từ bỏ cuộc đua có thể xảy ra.

New York Times cho rằng một yếu tố có thể khiến quyết định bị lùi lại. Đội ngũ cố vấn tin rằng ông Biden sẽ không muốn làm điều đó trước khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đến thăm Washington vào ngày 24/7.

Đó có thể là một "tin vui" cho ông Netanyahu, do hai nhà lănh đạo có mối quan hệ căng thẳng gần đây. Và ông Biden không muốn thấy điều đó. Theo nguồn tin thân cận, ông Biden vẫn không thay đổi quyết định cho đến chiều 19/7.

Ông đă kín đáo bày tỏ thất vọng với ông Obama và thậm chí cả các phụ tá của cựu Tổng thống Bill Clinton. Theo New York Times, ông Biden nhận thấy thật châm biếm khi những người gây ra những thất bại lịch sử của đảng Dân chủ trong các cuộc bầu cử giữa kỳ năm 1994 và 2010 lại rao giảng cho ông về cách cứu văn t́nh h́nh cho đảng. Ông Biden thậm chí đă dẫn dắt giúp đảng Dân chủ có một cuộc bầu cử giữa kỳ tốt hơn mong đợi vào năm 2022.

Một nguồn tin cho biết ông không khó chịu với ông Clinton trên thực tế, thậm chí c̣n biết ơn cựu tổng thống đă thúc đẩy các nhà tài trợ tiếp tục quyên góp. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng ông Obama lại là một câu chuyện khác.

“Chúng ta phải chữa lành vết thương này ngay bây giờ và làm điều đó càng sớm càng tốt”, Hạ nghị sĩ Gerald E. Connolly, đảng viên Dân chủ của Virginia, cho biết. Ông cho rằng hàng loạt chỉ trích chắc hẳn sẽ gây khó khăn cho ông Biden. “Với tôi, điều này rất đau đớn. Tôi nghĩ nó chỉ cho thấy sự tính toán lạnh lùng của chính trị”.

Mối quan hệ Biden - Obama rạn nứt

Trong khi đó, nhiều đảng viên Dân chủ tại Quốc hội hôm 19/7 đă công khai kêu gọi tổng thống nhường cơ hội cho một ứng cử viên khác để đối đầu với cựu Tổng thống Donald J. Trump vào mùa thu.

Đối với đội ngũ của ông Biden, việc nhiều đồng minh của bà Pelosi ra mặt kêu gọi ông bỏ cuộc là không phải ngẫu nhiên.

Khi hạ nghị sĩ Adam B. Schiff, một đồng minh của bà Pelosi, kêu gọi ông Biden bỏ cuộc vào đầu tuần này, một quan chức trong chính quyền ông Biden cho rằng đó chính là lời của bà Pelosi. Và không chỉ riêng đồng minh, đối thủ của bà Pelosi cũng kêu gọi ông Biden dừng cuộc đua.

Trong khi đó, ông Biden hôm 19/7 nhấn mạnh sẽ tiếp tục cuộc đua. Nhà Trắng và chiến dịch tranh cử của ông Biden đều phủ nhận việc ông sắp bỏ cuộc.

“Chắc chắn, tổng thống đang tham gia cuộc đua này. Các vị đă nghe ông ấy nói nhiều lần rồi”, bà Jennifer O’Malley Dillon, Chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Biden, cho biết trên chương tŕnh “Morning Joe” hôm 19/7.

Tuy nhiên, bà thừa nhận rằng chiến dịch tranh cử đă gặp thách thức. “Người Mỹ biết rằng tổng thống đang già đi. Họ thấy điều đó. Họ biết điều đó trước cuộc tranh luận. Tất nhiên, chúng tôi c̣n rất nhiều việc phải làm để đảm bảo rằng chúng tôi có thể trấn an người dân Mỹ rằng ông ấy đă già, nhưng ông ấy có thể làm được việc và có thể giành chiến thắng”, bà khẳng định.

Giữa lúc ông Biden đang điều trị Covid-19 và cách ly ở Rehoboth, tất cả động thái và chiến lược mang tính chính trị vẫn tiếp diễn. Theo bác sĩ, ông Biden vẫn ho và khàn giọng vào ngày 19/7, nhưng t́nh h́nh đă khá hơn.

Sự bất măn của ông Biden đối với ông Obama một phần phản ánh mối quan hệ phức tạp giữa họ. Dù không thân thiết khi cùng nhau tranh cử vào năm 2008, họ đă trở thành bạn trong hai nhiệm kỳ ở Nhà Trắng.

Tuy nhiên, vết nứt trong mối quan hệ giữa họ đă xuất hiện kể từ khi ông Obama ngăn cản ông Biden ra tranh cử tổng thống vào năm 2016, đẩy đề cử của đảng Dân chủ về tay bà Hillary Clinton. V́ vậy, lời khuyên của ông Obama có thể không được ông Biden hoan nghênh vào thời điểm này.

Ông Obama gặp ông Biden lần gần nhất trong một buổi gây quỹ ở Hollywood trước cuộc tranh luận vào tháng 6. Một cựu trợ lư của ông Obama có mặt tối hôm đó cho biết cựu tổng thống đă bất ngờ trước việc ông Biden đă già đi nhiều và có vẻ mất phương hướng.

Trong khi đó, nhiều cộng sự cảm thấy đồng cảm với ông Biden và lo lắng những tuyên bố như vậy có thể phản tác dụng. Một số người cho rằng việc công khai kêu gọi ông Biden bỏ cuộc có thể khiến tổng thống quyết tâm hơn nữa.

Trong khi khoảng 40 nghị sĩ công khai kêu gọi tổng thống rời khỏi cuộc đua chỉ là nhóm thiểu số, hàng chục thành viên khác được cho là đă thầm lặng đồng ư. Hai đảng viên Dân chủ tại Hạ viện ước tính rằng trong cuộc bỏ phiếu kín, 70-80% người muốn ông Biden rút lui.

Thượng nghị sĩ Chris Coons, đảng viên Dân chủ Delaware và là một trong những đồng minh thân cận nhất của ông Biden, đă công khai bảo vệ khả năng phục vụ nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của ông.

“Có nhiều người vẫn nói rằng ông ấy không đủ mạnh mẽ hoặc đủ năng lực để trở thành tổng thống tiếp theo của chúng ta. Tôi không đồng ư”, ông Coons phát biểu từ Hội nghị An ninh Aspen ở Colorado.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Day Ago
Reputation: 13345


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,521
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5b079ffde1b208ec51a3.jpg
Views:	0
Size:	24.1 KB
ID:	2401368  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,888 Times in 1,746 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05427 seconds with 12 queries