Cầm 100 ngh́n đồng thưởng thức phở ḅ Phú Gia được Michelin đề xuất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cầm 100 ngh́n đồng thưởng thức phở ḅ Phú Gia được Michelin đề xuất
Nổi tiếng “bảo thủ” khi mỗi tô phở nhất quyết không giá, không rau, phở ḅ Phú Gia đậm vị Bắc tại TP.HCM luôn hút khách bởi hương vị riêng.

Có mặt ở TP.HCM từ năm 1997, thương hiệu phở ḅ Phú Gia xuất xứ từ Hà Nội ngay lập tức nhận được sự thu hút của thực khách. Sau gần 30 năm gầy dựng, ngoài chi nhánh chính nằm tại 146E Lư Chính Thắng (Phường 14, Quận 3), phở ḅ Phú Gia c̣n mở rộng thêm chi nhánh ở đường An Dương Vương, Quận 5.

Mới đây, quán nằm trong danh sách Michelin Selected - giải thưởng dành cho những nhà hàng, quán ăn có tiềm năng nhận sao Michelin do các thẩm định viên gợi ư cho thực khách.


Tô phở tái ngon chuẩn vị Bắc của phở ḅ Phú Gia.

Với 100.000 đồng, thực khách có thể thưởng thức được trọn vẹn tất cả các món phở tại Phú Gia. Ở đây, thực khách có thể lựa chọn phở tái lăn, phở tái nạm gầu vè, phở đặc biệt. Mỗi tô phở giá dao động từ 60 - 95.000 đồng.

Quán mở bán từ 6 -11h sáng và chiều từ 17h – 21h. Không gian quán nhỏ chỉ vỏn vẹn 8 bàn nhưng khách luôn đông, sẵn sàng chờ đợi để được thưởng thức tô phở ngon đậm vị.

Điều khiến phở Phú Gia trở nên đặc biệt ở TP.HCM là tô phở không ăn kèm với giá đỗ và rau.

Từ khi ra đời thương hiệu phở, chủ quán cho rằng rau sẽ làm mất mùi hương của nước dùng và vị thơm của thịt ḅ. Như vậy khách có thể tập trung thưởng thức từng miếng thịt ḅ và sợi phở mà không bị “xao nhăng”. Chủ quán cho biết, phở chuẩn Hà Nội không có rau, giá và tương đen, nếu có th́ thành phở miền Nam, nên phải có sự khác biệt.

Theo anh Nguyễn Tuấn Trung (chủ quán), ông ngoại từng làm cho nhà hàng Phú Gia ở phố Hàng Trống (Hà Nội). Sau giải phóng, ông mở thương hiệu phở riêng và lấy luôn tên Phú Gia rồi truyền lại công thức cho các con lập nghiệp. Sau quăng thời gian kinh doanh ở Hà Nội, ba mẹ anh Trung quyết định Nam tiến. Gần 10 năm trở lại đây, anh tiếp quản quán tại TP.HCM.

Theo chủ quán, bí kíp làm nên thương hiệu là công thức cha truyền, con nối. Hương vị của tô phở không thay đổi từ lúc ông ngoại sáng lập thương hiệu đến nay.

“Thời bún đậu mắm tôm mới vào Nam, chưa nhiều người biết ăn, sau một thời gian ăn thành ra nghiện. Phở Phú Gia cũng vậy. Ban đầu người ta ăn cảm thấy vị nó kỳ nó lạ, nhưng khi ăn một lần hai lần đến lần thứ ba là gây thương nhớ”, anh Trung nói.

Món được thực khách yêu thích và nổi tiếng nhất là phở tái lăn. Thịt ḅ sau khi tẩm gia vị theo công thức gia truyền sẽ được xào tái trong nồi chảo dầu lớn. Đặc biệt khi xào không được để thịt quá chín bởi khi chan nước dùng lên thịt sẽ vừa chín tới. Như thế giữ được độ ngọt của thịt và khiến nó thơm ngon hơn, ăn mềm mà không bị dai.

Mỗi tô phở ḅ được bày biện đẹp mắt và hấp dẫn bởi bánh phở và thịt nằm phía bên trên, bề mặt phủ rất nhiều hành tây và hành lá. Ăn kèm với phở có chanh, hành tây, tỏi ngâm dấm, tương ớt và quẩy chiên gịn nếu khách gọi thêm.

Tại quán, nồi nước dùng lúc nào cũng sôi sùng sục. Nước dùng thanh đạm không nhiều màu mè nhưng lại tỏa mùi thơm thoang thoảng v́ được đun nấu từ nhiều thứ gia vị, mỗi gia vị một ít làm cho hương vị ḥa quyện. Để có được nồi nước dùng thơm, ngọt, ngon và đậm đà, chủ quán cho biết, quán ninh xương đều đặn 20 tiếng mỗi ngày.

Sau khi được Michelin vinh danh, anh Trung cho biết, cả gia đ́nh rất vui mừng v́ thương hiệu phở gia truyền được nhiều người biết đến hơn. Sắp tới, quán sẽ mở rộng, đẹp hơn để phục vụ lượng khách ngày một tăng.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 9 Hours Ago
Reputation: 25016


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,920
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	46.jpg
Views:	0
Size:	58.4 KB
ID:	2402076  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,544 Times in 4,808 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06590 seconds with 12 queries