Bà Kamala Harris làm nên lịch sử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bà Kamala Harris làm nên lịch sử
Theo như có những thông tin chưa chính thức về Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đang đứng trước cơ hội bước vào cuộc đua đánh bại ông Donald Trump để trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. Nếu được xác nhận th́ sẽ là một bước ngoặt để giúp bà tiến gần hơn với mục tiêu lớn nhất: đối đầu đối thủ bên phía đảng Cộng ḥa - cựu Tổng thống Donald Trump.

Hăng Reuters vừa dẫn các nguồn tin chiến dịch tranh cử của bà Harris loan báo nữ phó tổng thống đă nhận được đủ số đại biểu ủng hộ cần thiết để trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ.

Đây là những thông tin chưa chính thức. Nếu được xác nhận th́ sẽ là một bước ngoặt để giúp bà tiến gần hơn với mục tiêu lớn nhất: đối đầu đối thủ bên phía đảng Cộng ḥa - cựu Tổng thống Donald Trump.

Bà cũng đă nhận được sự ủng hộ của Tổng thống Joe Biden, cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và hàng loạt chính trị gia nổi tiếng của đảng Dân chủ.

Nhưng ngay cả khi chưa chính thức trở thành ứng viên của đảng, bà Harris cũng vừa làm nên lịch sử. Chiến dịch tranh cử của Phó tổng thống Harris cho biết trong một thông cáo qua email vào ngày 22.7 rằng đă nhận được khoản tiền quyên góp 81 triệu USD, "mức huy động lớn nhất trong 24 giờ trong lịch sử tranh cử tổng thống", theo Fox News.

Số tiền huy động trong một ngày của bà Harris vượt qua gần 53 triệu USD mà chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng ḥa đă có được trong 24 giờ đầu tiên sau khi ông Trump bị kết án về 34 trọng tội trong vụ án h́nh sự tại thành phố New York.

Bà Kamala Harris tới trụ sở chiến dịch tranh cử tổng thống của ḿnh ngày 22.7.2024. AFP

Kỳ bầu cử năm nay đă trở nên gay cấn hơn bao giờ hết sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố dừng cuộc đua vào Nhà Trắng ngày 21.7 sau nhiều tuần chịu sức ép lớn ngay trong nội bộ đảng Dân chủ.

Quyết định lịch sử của Tổng thống Biden dường như giúp đảng Dân chủ gạt bỏ được bất đồng lớn về những lo ngại rằng ông Biden dễ bị ông Trump đánh bại. Giờ đây, đảng Dân chủ được kỳ vọng quay lại mục tiêu đoàn kết chọn ra được ứng viên để đối đầu đối thủ khó nhằn của đảng Cộng ḥa.

Trong phát biểu đầu tiên, bà Harris tuyên bố: "Trong năm qua, tôi đă đi khắp đất nước, nói chuyện với người Mỹ về sự lựa chọn rơ ràng trong cuộc bầu cử quan trọng này. Và đó là điều tôi sẽ tiếp tục làm trong những ngày và tuần tới. Tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của ḿnh để đoàn kết đảng Dân chủ - và đoàn kết đất nước chúng ta - để đánh bại ông Donald Trump và chương tŕnh nghị sự Dự án 2025 cực đoan của ông ấy".

Bà Harris giờ đây đứng trước cơ hội lịch sử với chính ḿnh và với cả nước Mỹ. Nếu được đại diện đảng Dân chủ và chiến thắng ông Trump, bà sẽ ghi danh ḿnh là nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. Và nếu bà thắng cử, chồng bà cũng sẽ thành đệ nhất phu quân đầu tiên của nước Mỹ.

Bà Harris cùng chồng. AFP

Bốn năm trước, chính bà Harris cũng làm nên lịch sử khi trở thành nữ phó tổng thống đầu tiên của nước Mỹ, đồng thời là phó tổng thống da màu đầu tiên, phó tổng thống gốc Nam Á đầu tiên trong lịch sử đất nước.

Bà từng có chuỗi dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp chính trị của ḿnh, là phụ nữ da màu đầu tiên được bầu làm tổng chưởng lư bang California, là phụ nữ gốc Nam Á đầu tiên trở thành thượng nghị sĩ của nước Mỹ.

Theo trang web Nhà Trắng, sự tiên phong của bà Harris cũng xuất phát từ việc bà luôn nghe theo lời khuyên của mẹ ḿnh: "Mẹ tôi sẽ nh́n tôi và nói rằng Kamala, con sẽ là người đầu tiên làm được nhiều điều, nhưng hăy đảm bảo con không phải là người cuối cùng".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 67996


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,676
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	afp20240722364r82dv2highresuspoliticsvoteharris-1721704952180909977101.jpg
Views:	0
Size:	191.6 KB
ID:	2402554  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,921 Times in 10,312 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07724 seconds with 12 queries