Cụ bà 92 tuổi biết rơ là lừa đưaor nhưng vẫn chủ động đưa hơn 175 triệu đồng cho người lạ rồi bất ngờ đượ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cụ bà 92 tuổi biết rơ là lừa đưaor nhưng vẫn chủ động đưa hơn 175 triệu đồng cho người lạ rồi bất ngờ đượ
Khi biết ḿnh là nạn nhân trong vụ lừa đảo, cụ bà Trung Quốc đă cùng cảnh sát diễn 1 vở kịch để "dụ" kẻ xấu sập bẫy.

Mới đây, bà Thiệu, 92 tuổi, ở phường Cổ Thành, thành phố Lâm Hải, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, bỗng nhận được cuộc gọi từ một đầu số lạ. Đối phương tự xưng là cháu rể gọi điện hỏi thăm bà cụ.

Nghe giọng nói quen thuộc, bà Thiệu cảm thấy rất vui bởi người cháu này vốn ở xa và rất bận rộn nên ít khi về thăm bà. Cả hai b́nh thường cũng chỉ thỉnh thoảng tṛ chuyện qua điện thoại. Tuy nhiên lần gọi này, cháu rể bỗng đổi số điện thoại khiến bà Thiệu có chút bất ngờ.

Sau cuộc gọi hỏi thăm đó, ngày hôm sau, "cháu rể" tiếp tục gọi điện cho bà Thiệu, cho biết anh đang cần gấp 100.000 NDT (hơn 350 triệu NDT) để giải quyết công việc nên muốn nhờ bà giúp đỡ. Dù chưa thực sự tin tưởng người ở đầu dây bên kia là cháu rể của ḿnh, thế nhưng dưới sự thúc giục của đối phương, bà Thiệu vẫn đồng ư đưa cho "người cháu" này mượn 50.000 NDT ( hơn 175 triệu đồng) trước.

V́ đang bận xử lư công việc, người cháu này đă nhờ bạn của ḿnh đến tận nhà để đưa bà cụ đi rút tiền. Ngay sau khi tiền được lấy đi, bà Thiệu bỗng nhận được cuộc gọi từ cảnh sát, thông báo rằng phía ngân hàng nghi ngờ bà cụ có thể là nạn nhân của một vụ lừa đảo trực tuyến nên đă yêu cầu bà cụ này đến ngay đồn cảnh sát Cổ Thành để làm rơ sự việc.

Cảnh sát sau khi tiếp nhận những thông tin từ cụ bà 92 tuổi này đă phán đoán rằng trong vụ việc này, kẻ lừa đảo đă sử dụng công nghệ AI để giả dạng giọng nói để "gài bẫy" nạn nhân và thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Đúng lúc đó, điện thoại của bà Thiệu lại reo lên, màn h́nh hiện thị cuộc gọi từ “cháu rể”. Cảnh sát biết kẻ lừa đảo tiếp tục liên hệ với bà Thiệu để lấy nốt 50.000 NDT c̣n lại nên đă tương kế tựu kế, cùng bà cụ này diễn một vở kịch để tóm gọn chúng.

Theo chỉ dẫn của cảnh sát, bà Thiệu nhận cuộc điện thoại từ "cháu rể" và thống nhất với người này về thời gian và địa điểm đưa tiền. Cùng lúc đó, cảnh sát cũng nhanh chóng điều động lực lượng triển khai kế hoạch hành động. Theo kế hoạch, họ bố trí người phục kích ở tầng trên, cửa trước, cửa sau và xung quanh nhà bà Thiệu. Để tránh bị nghi ngờ, tất cả cảnh sát đều mặc thường phục và chờ kẻ t́nh nghi xuất hiện.

Không lâu sau đó, chuông cửa nhà bà Thiệu vang lên. Khi bà cụ 92 tuổi này mở cửa, một người đàn ông trung niên đă đứng sẵn ở trước nhà. Tuy nhiên, người này tỏ vẻ vô cùng cảnh giác, không chịu vào nhà dù được bà Thiệu mời vào.

Lúc này, đội cảnh sát mặc thường phục đang phục kích gần đó đă nh́n thấy đối tượng. Họ âm thầm tiếp cận người này từ phía sau. Thế nhưng, đối tượng này lập tức cảm thấy có điều ǵ đó không ổn nên đă bỏ chạy. Thấy vậy, cảnh sát từ tứ phía cũng chạy ra và truy đuổi. Kết quả là khi đối tượng này chưa chạy hết con phố đă bị cảnh sát bắt giữ.

Tại đồn cảnh sát, trước những bằng chứng thuyết phục được cảnh sát đưa ra, đối tượng trên cuối cùng cũng thừa nhận là đồng phạm trong vụ lừa đảo trực tuyến. Người này cũng khai nhận rằng nhiệm vụ của anh ta là giúp kẻ chủ mưu rút tiền và nhận tiền từ bà cụ 92 tuổi.

Sau đó, kẻ mạo danh là "cháu rể" của bà Thiều sau đó cũng bị cảnh sát bắt giữ. Số tiền 50.000 NDT bị mất trước đó được hoàn trả lại cho bà Thiều. Bà cụ này cũng được cảnh sát trao thư khen khi đă nhiệt t́nh phối hợp và hỗ trợ lực lượng chức năng điều tra, bắt giữ tội phạm lừa đảo.

Qua vụ việc này, cảnh sát khuyên mọi người nên quan tâm hơn tới những thành viên lớn tuổi trong gia đ́nh bởi họ là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương và thường trở thành mục tiêu của bọn tội phạm. Cảnh sát cũng nhắc nhở người dân nên nâng cao cảnh giác với những thủ đoạn tinh vi của những đối tượng lừa đảo trực tuyến. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất để kịp thời xử lư. Đặc biệt, không nên tự ư chuyển tiền sang tài khoản lạ để tránh những mất mát đáng tiếc.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 35879


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,954
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	181.jpg
Views:	0
Size:	44.1 KB
ID:	2404923  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,318 Times in 6,489 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06379 seconds with 12 queries