VN Phí các trường đại học VN, Vingroup cao nhất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phí các trường đại học VN, Vingroup cao nhất


Bản học phí khóc thét này được nhiều bạn lan trên mạng ít ngày nay. Và một số bạn đã vào xác nhận rằng ở 1 vài trường thì con số này thậm chí vẫn còn hơi thấp so với con số thực mà con các bạn đang đóng. Đó là chưa kể ăn ở chi tiêu, vì cái này mới sơ sơ tính học phí thôi.
Nhưng nếu nhìn từ đây thì nhiều nhà thấy nên cho con đi du học ở một số quốc gia, hay một số trường không đắt thì sẽ ok hơn học trong nước khá nhiều, chưa nói tới chất lượng tốt hơn rất nhiều. Đó là chưa nói các cháu có học bổng thì nhà còn khỏe hơn nữa.
Chỉ có điều nếu như các gia đình muốn cho con đi thì không thể ngay một lúc đưa con đi luôn được, mà phải mất một thời gian chuẩn bị. Ít nhất cũng vài năm, nhiều thì càng sớm càng tốt. Đó là thời gian chuẩn bị cho kết quả học hành, việc học ngoại ngữ, đặc biệt là năng lực độc lập khi sống xa nhà của con.
Với những đứa bé đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ, thả các con đi du học là cho thuyền dong buồm vào biển lớn. Chúng tha hồ học hỏi, trải nghiệm và phát huy năng lực tự thân. Từ đó đạt rất nhiều thành tựu, dù có phải mất 1 thời gian thích nghi ban đầu nhưng không quá dài.
Với những đứa bé chưa được chuẩn bị bao nhiêu hay đùng cái cho đi, thì tức là đã đẩy con vào đường khó. Vì chúng sẽ mất rất nhiều thời gian để vật lộn khi thích nghi, và có thể không thích nghi nổi. Chúng sẽ học không được, dễ mắc tâm bệnh, hay con nhà giàu thì lao vào ăn chơi vô độ.
Vì thế nên tiền là một chuyện, chuẩn bị cho con mới là chuyện cực kỳ quan trọng. Thành thử cha mẹ đừng vội vàng đẩy con đi, có thể mắc sai lầm nếu con đã học xong lớp 12 mà chưa đâu vào đâu. Nhưng với các bậc cha mẹ đang có con học phổ thông ở các cấp lớp còn lại thì cần lập tức chuẩn bị cho con.
Đây là bài toán đầu tư. Đầu tư ăn xổi ở thì thì không hiệu quả. Là vì không có dạng đầu tư lướt sóng trong giáo dục. Đầu tư chiều sâu thì tốn tiền ít hơn là công sức cha mẹ phải bỏ ra, phải đồng hành và chăm sóc con.
Nếu không thì ta sẽ hết đi từ khóc thét này sang khóc thét khác mà thôi. Chúc các bạn thành công.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 75694


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,121
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBFghjjghj.jpg
Views:	0
Size:	139.5 KB
ID:	2405254  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,356
Thanked 15,912 Times in 6,896 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 44 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06935 seconds with 12 queries