Iran tố cáo Mỹ trợ giúp Israel thực hiện chiến dịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Iran tố cáo Mỹ trợ giúp Israel thực hiện chiến dịch

Theo như vụ tấn công sát hại Ismaël Haniyeh, lănh đạo chính trị của Hamas khiến thông cáo báo chí, vụ sát hại Haniyeh do Israel tiến hành với sự ủng hộ của Hoa Kỳ hai ngày rưỡi sau cái chết của Ismaël Haniyeh, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi Giáo Iran đă ra một thông cáo mới, cung cấp các thông tin chi tiết mới về vụ sát hại Haniyeh.


Chân dung Ismaël Haniyeh, thủ lĩnh chính trị của Hamas bị ám sát ở Teheran, trong một cuộc tuần hành ở thành phố Sidon, Liban, ngày 02/08/2024. © Mahmoud Zayyat / AFP

Hôm qua 03/08/2024, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi Giáo Iran cung cấp thông tin chi tiết về vụ tấn công sát hại Ismaël Haniyeh, lănh đạo chính trị của Hamas. Thông cáo của Vệ binh Cách mạng Iran khẳng định lực lượng Israel là thủ phạm vụ tấn công, được thực hiện ngày từ vùng ngoại ô thủ đô Teheran, với các loại vũ khí chiến tranh tinh vi và có sự trợ giúp của Mỹ.

« Hai ngày rưỡi sau cái chết của Ismaël Haniyeh, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi Giáo Iran đă ra một thông cáo mới, cung cấp các thông tin chi tiết mới về vụ sát hại Haniyeh. Theo thông cáo báo chí, vụ sát hại Haniyeh do Israel tiến hành với sự ủng hộ của Hoa Kỳ.

Thêm vào đó, Vệ binh Cách mạng khẳng định một quả pháo với đầu đạn nặng 7kg đă nhắm bắn vào pḥng của Ismaël Haniyeh tại nơi ông thường lưu trú ở phía bắc Teheran. Ṭa nhà này được đặt dưới sự kiểm soát an ninh của Lực lượng Vệ binh Cách mạng, nh́n ra những ngọn núi phía bắc Teheran, nơi người dân Teheran thường đi dạo vào ngày nghỉ cuối tuần.

Với thông cáo báo chí này, Vệ binh Cách mạng đă ngầm phủ nhận thông tin từ nhật báo Mỹ New York Times theo đó một quả bom đă được đặt tại dinh thự cách nay hơn hai tháng và có sự đồng lơa trong nội bộ lực lượng Vệ binh Cách mạng.

Nhưng đồng thời, Vệ binh Cách mạng cũng thừa nhận rằng những kẻ giết người đă hành động từ vùng ngoại ô thủ đô Teheran với các loại vũ khí chiến tranh tinh vi cho phép tấn công trực tiếp vào pḥng của Ismaël Haniyeh.

Và cuối cùng, đội quân tinh nhuệ của Iran hứa trừng phạt nghiêm khắc Israel nhưng không nêu rơ khi nào cuộc đáp trả của Iran sẽ diễn ra ».

Ngoại trưởng Mỹ, Pháp điện đàm về căng thẳng ở Trung Cận Đông

Hôm qua, ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và đồng nhiệm Pháp Stéphane Séjourné có cuộc điện đàm chia sẻ lo ngại về nguy cơ Iran và các đồng minh trong « Trục kháng chiến » có các hành động tấn công đáp trả Tel Aviv sau cái chết của các lănh đạo Hamas và Hezbollah trong các cuộc oanh kích được cho là do Israel tiến hành. Hai nhà lănh đạo ngoại giao kêu gọi tất cả các bên có liên quan kiềm chế hết sức, tránh đẩy khu vực vào ṿng xoáy xung đột.

Liên quan đến Liban, cả hai nước Pháp, Mỹ, cùng với Anh kêu gọi thường dân khẩn trương rời khỏi nước này. Thụy Điển đă đóng cửa đại sứ quán ở Beyrouth. Nhiều hăng hàng không quốc tế tránh không phận Liban.

Theo AFP, tối qua 03/08, lực lượng Hezbollah thông báo đă phóng vài chục rốc-két đến miền bắc Israel, để tỏ t́nh liên đới với người Palestine ở dải Gaza và đáp trả các vụ oanh kích của Israel nhắm vào miền nam Liban. Phía Israel khẳng định đă bắn chặn được phần lớn đạn pháo của Hezbollah.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 67870


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,118
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	000-368288-V.jpg
Views:	0
Size:	305.8 KB
ID:	2407755  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,858 Times in 10,253 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07461 seconds with 12 queries