4 kiểu người nh́n qua tưởng ngốc dại nhưng lại khôn khéo nhất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 4 kiểu người nh́n qua tưởng ngốc dại nhưng lại khôn khéo nhất
Theo như có những kiểu người nh́n qua tưởng ngốc dại dưới đây nhưng lại khôn khéo nhất về nghệ thuật sống của người thông minh này như học được cách nhường nhịn và khiêm tốn. Người giàu sang thường rất khiêm tốn, trong khi người có ít tiền lại thích khoe khoang, và người không có tiền th́ luôn nh́n vào sự khiêm tốn và nghe lời khoe khoang.

Thà giả nghèo chứ đừng khoe khoang sang giàu


“Cây lúa, hạt càng nhiều càng mẩy th́ cúi càng thấp”. Người giàu sang thường rất khiêm tốn, trong khi người có ít tiền lại thích khoe khoang, và người không có tiền th́ luôn nh́n vào sự khiêm tốn và nghe lời khoe khoang.

Tỷ phú giàu nhất Hong Kong, Lư Gia Thành, từng khuyên rằng: Khi c̣n nghèo, đừng ru rú ở nhà mà hăy ra ngoài gặp gỡ, t́m hiểu cơ hội cho ḿnh; khi giàu có rồi, hăy làm ngược lại.

Cuộc sống càng đơn giản th́ càng thanh thản

Phải nhớ rằng, cuộc sống càng đơn giản th́ càng thanh thản. Sự phô trương hay khoe khoang hào nhoáng thường kéo theo nhiều mầm mống tai họa, thu hút nhiều kẻ tiểu nhân, kẻ nham hiểm thâm độc và ganh ghét. Nếu có người ngưỡng mộ, làm thân với bạn v́ bạn giàu có, th́ “mầm mống tai họa” cũng không xa bạn đâu. Đừng mù quáng khoe khoang những ǵ ḿnh có, cái mất sẽ nhiều hơn cái được!

Nghệ thuật sống của người thông minh là học được cách nhường nhịn và khiêm tốn. Hoa có thơm, ong bướm ắt tự t́m đến mà không cần quảng cáo rùm beng.

Thà chịu vất vả chứ đừng chỉ ham muốn hưởng lạc

Ham muốn hưởng lạc vốn không xấu nếu diễn ra trong thời gian thích hợp, bởi đó là nhu cầu b́nh thường của con người sau những vất vả và khó khăn. Tuy nhiên, nếu cứ ham muốn hưởng lạc trong thời gian dài, nó sẽ sinh ra các loại “ma tính”, mài ṃn ư chí, góc cạnh và sự đam mê. Khi đó, bạn dễ đánh mất bản tính và bản lĩnh của ḿnh trong sự thoải mái.

V́ vậy, thà rằng vất vả cần cù, chịu khó chịu khổ để tôi luyện ư chí, ǵn giữ năng lực c̣n hơn.

Chỉ cần được khỏe mạnh, cũng không cần đến “công danh lợi lộc”

Sức khỏe là vốn liếng quan trọng nhất của đời người. Dù không có công danh lợi lộc, bạn vẫn có thể sống tốt. Nhưng nếu không có sức khỏe, bạn mất tất cả, không chỉ là công danh lợi lộc.

Do đó, sức khỏe là điều quan trọng nhất mà mỗi người phải trân trọng và ưu tiên hàng đầu. Bạn muốn sống một cuộc sống như thế nào là tùy thuộc vào bạn. Cuộc đời không chỉ biết hưởng thụ và lăng phí, cần phải suy nghĩ và lựa chọn. Chỉ khi xác định được bản thân muốn ǵ nhất, thứ ǵ quan trọng nhất với ḿnh, cuộc sống mới trở nên ư nghĩa.

Người thông minh biết chọn lựa cách sống ư nghĩa nhất, biết ḿnh muốn điều ǵ, biết thứ ǵ mới quan trọng để cân nhắc và lựa chọn chính xác, từ đó cuộc đời mới trôi qua một cách ư nghĩa.

Làm người đừng toan tính khôn lỏi, bởi không phải ai cũng là kẻ ngốc!

Người ta thường nói “tướng do tâm sinh”. Trong tâm chứa đựng điều ǵ, sẽ thể hiện qua diện mạo, hành động, cách ăn nói.

Nếu trong tâm chứa hạt giống thù hận, hạt giống này sẽ bén rễ, đâm chồi trong tâm trí, nuốt chửng ḷng khoan dung, ḷng biết ơn và ánh sáng mặt trời sáng rực trong bạn.Nó biến bạn trở thành con người tiêu cực, chỉ nh́n vào mặt tối, dằn vặt người khác cũng chính là đang tự làm khổ bản thân ḿnh.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 6 Hours Ago
Reputation: 67894


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,228
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	song-2336.jpg
Views:	0
Size:	98.9 KB
ID:	2409092  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,870 Times in 10,264 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06548 seconds with 12 queries