VN Sau cái chết của đàn em, vợ chồng ông 7 Phúc đang rất gần với cái "ḷ" của ông Tô Lâm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Sau cái chết của đàn em, vợ chồng ông 7 Phúc đang rất gần với cái "ḷ" của ông Tô Lâm
Vũ Tiến Lộc là đàn em phe cánh của cựu thủ tướng và cựu chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tự sát 5/8/2024.
Tay đàn em của 7 Phúc được cho là người thu nhận "quà" từ các đại gia, quan chức đút lót cho bà Thu, tức vợ ông Phúc. Đ́nh đám nhất là Lộc đă dắt mối bà Trương Mỹ Lan, đại gia Vạn Thịnh Phát đút lót cho gia tộc 7 Phúc. Bà vợ ông Phúc được cho là "trùm cuối" của vụ đại án Việt Á Kit Test.
Lộc được cho là bị ám sát hoặc tự sát để bịt đầu mối.


Nguyên đệ nhất phu nhân Trần Thị Nguyệt Thu bị nhiều người lên án là “độc ác” – “tham lam”, sống không có liêm sỉ. Quá khứ của Thu quá nhơ nhớp khi làm nhân viên Massage cho khách sạn Thu Bồn Đà Nẵng, c̣n chức danh kế toán cho khách sạn chỉ là “màn thưa che mắt thánh”.
Có nhiều tài liệu của cơ quan An Ninh kinh tế chứng minh từ năm 2016 cho đến năm 2020, Trần Thị Nguyệt Thu đă cấu kết với nhiều đối tượng đầu cơ tài chính lũng loạn thị trường chứng khoán của Việt Nam (cá nhân Trần Nguyệt Thu được hưởng lợi bất chính 12 ngàn tỷ VNĐ từ nguồn tiền chứng khoán).

Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Bộ Công an có khả năng sẽ khởi tố bắt tạm giam nguyên Thủ tướng Chính phủ – Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về tội nhận hối lộ, và vợ Trần Thị Nguyệt Thu tội “Tội thao túng thị trường chứng khoán” và “Tội sử dụng thông tin nội bộ để mua bán chứng khoán”.


Tính trước ngày hoạn nạn này không sớm th́ muộn sẽ xảy ra và để tránh mang tiếng cũng như bị liên đới, Thiếu tướng Đàm Thanh Thế (có họ hàng với ông Phúc – anh em đằng mẹ ông Phúc) đă viết đơn xin ly dị bà Bùi Thị Thu Hà. Bà Hà là người đứng tên tài sản cho gia đ́nh Nguyễn Xuân Phúc, hiện nay bà Hà thường xuyên đến khu biệt thự Tây Hồ – Hà Nội sống cùng gia đ́nh ông Phúc.

C̣n Trung tướng Trần Văn Vệ có khả năng bị bắt về tội “Làm sai lệch hồ sơ vụ án, bỏ lọt tội phạm” và tội “nhận hối lộ” -“bảo kê đánh bạc trên không gian mạng”.

Tướng Vệ sống với tâm lư lo sợ và hoang mang suốt mấy năm qua v́ sợ gia đ́nh Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng – nguyên Thứ trưởng Công an – trả thù. Nguyên do là v́ tướng Vệ thu thập chứng cứ ngụy tạo, cấu thành hồ sơ tạo tiền đề cho Trung tướng Đỗ Văn Hoành khởi tố, bắt giam Nguyễn Duy Linh, con trai tướng Hưởng. Do đó tướng Vệ đă bán căn nhà số 5 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội – và đến sống cùng gia đ́nh con gái Trần Vân Anh (sinh năm 1993).


Trần Vân Anh có chồng là Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, đang giữ chức Bí thư Lạng Sơn (nơi mới xảy ra vụ nguyên dàn lănh đạo công an tỉnh này làm gián điệp cho Trung Quốc). Đoàn được biết đến là thăng tiến thần tốc từ Giám đốc Công an Huế cho đến Phó Bí thư Huế, rồi Bí thư Lạng Sơn.

Với tŕnh độ yếu kém, năng lực hạn chế, Đoàn chỉ có thể tiến thân bằng cách cặp bồ với các phụ nữ có chồng là quan chức. Vợ đầu của Đoàn chết v́ tự sát khi nghe tin Đoàn cặp với bà Thanh (tên đă được thay). Vợ chết nhưng Đoàn không về lo tang sự cho vợ.

Nhiều lần Đoàn xin làm thứ trưởng Bộ Công an nhưng đều bị từ chối v́ ai cũng biết Đoàn sống kiểu “thượng đội hạ đạp” t́nh dục quư hơn t́nh người. Tuy được nhạc phụ bơm tiền để chạy chức thứ trưởng, nhưng tiền mất tật mang.


Hiện nay Đoàn đang bị điều tra về những sai phạm hồi thời làm Giám đốc Công an và Phó Bí thư tỉnh Thừa Thiên -“Huế, liên quan đến tội tham ô tài sản, cấp phép nhiều mỏ đất hiếm trái phép, thả người trái pháp luật…

Trở lại chuyện tướng Trần Văn Vệ, ông có đệ tử thân tín là Đại tá Đặng Xuân Quỳnh, hiện nay làm Phó Giám đốc Công an Yên Bái. Hồi năm 2020, ông Quỳnh có nhận của Huỳnh Đức Thơ – nguyên Bí thư Đà Nẵng – nhiều triệu đô la Mỹ để giúp Thơ thoát tội. Thơ hiện nay đang mua nhà bên Úc để t́m đường chạy trốn.

Cần biết thêm, Đại tá Đặng Xuân Quỳnh hiện nay đang trong tầm ngắm với cáo buộc làm gián điệp cho t́nh báo Hoa Nam. Quỳnh cũng là cánh tay phải của Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng Bộ tài chính. Quỳnh được cài cắm nhằm cung cấp thông tin t́nh báo kinh tế cho Hoa Nam (Trung Quốc). Hiện nay Phạm Minh Chính đang cân nhắc giới thiệu Phớc vào chức danh Phó Thủ Tướng.



******

Vũ Tiến Lộc là đàn em phe cánh của cựu thủ tướng chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.
Nguyễn Xuân Phúc được gọi theo thông lệ miền Nam là Bảy do là người con thứ sáu và là con út trong gia đ́nh.



Về cái chết của ông Vũ Tiến Lộc
Một nguồn tin nội bộ tiết lộ về nguyên nhân cái chết của ông Vũ Tiến Lộc như sau.
Ông Vũ Tiến Lộc (sn1960, quê quán Thái B́nh) - đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC), nguyên Chủ tịch pḥng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - chết bất th́nh ĺnh!
Theo báo điện tử VnExpress, ông Vũ Tiến Lộc bị đột quỵ và qua đời ở tuổi 64 lúc 5h sáng ngày 5 tháng 8 năm 2024.
Nhưng nguồn tin từ phía gia đ́nh cho biết, ông đă uống thuốc độc tự sát, ông có để lại di chúc nhưng không đề cập đến lư do chọn cái chết. Hiện nay gia đ́nh từ chối cho cơ quan pháp y giám định.
Được biết, ông Lộc nổi tiếng với biệt tài là thích nịnh, cứ gặp lănh đạo là ông cười và nịnh bợ một cách vô hồn không cảm xúc thật.
Vợ ông Vũ Tiến Lộc cho biết cách đây 2 tuần ông có đi ăn tiệc với gia đ́nh Nguyễn Xuân Phúc và Trần Thị Nguyệt Thu. Khi về nhà ông tỏ ra buồn phiền và ít nói, được vợ gặng hỏi th́ ông trả lời: "ông Xuân Phúc dặn anh nên đi xa một thời gian yên ổn rồi về".

Căn nguyên sự việc là trong thời gian từ khi ông Nguyễn Xuân Phúc làm Phó Chủ nhiệm Văn pḥng Chính phủ cho đến lúc làm Thủ tướng (2006-2021), ông Vũ Tiến Lộc đă dẫn Trương Mỹ Lan đến gặp và giới thiệu mối quan hệ đi lại với ông Phúc, cũng như bà Lan nhiều lần nhờ ông Vũ Tiến Lộc đưa tiền, quà biếu cho ông Phúc.

Vào trung tuần tháng 4/2024, tại phiên xét xử sơ thẩm, Ṭa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đă tuyên án tử h́nh đối với bà Trương Mỹ Lan, v́ vai tṛ chủ mưu vụ án. Các mức án cụ thể của bà Trương Mỹ Lan, gồm: tử h́nh về tội tham ô tài sản, 20 năm tù tội đưa hối lộ, 20 năm tù về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Tổng h́nh phạt là tử h́nh.

Trương Mỹ Lan cũng như một số doanh nghiệp có máu mặt, do các quan chức cấp cao chống lưng, như Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC), Tân Hoàng Minh.. đă mua chuộc, hối lộ một cách có hệ thống cho các quan chức lănh đạo, không chỉ ở Ngân hàng Nhà nước, mà cả các quan chức ở Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.


Trong vụ án Vạn Thịnh Phát, dư luận từng xôn xao về ba nhân vật có liên quan bất ngờ qua đời và các cựu lănh đạo, cán bộ ngân hàng SCB đang bỏ trốn.
Đầu tiên là ông Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch Chứng khoán Tân Việt, thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) độc lập của ngân hàng SCB “bị đột quỵ" (theo cáo phó của gia đ́nh), ngay trước khi bà Trương Mỹ Lan bị bắt vào ngày 7/10/2022.
Tiếp đến là bà Nguyễn Phương Hồng, bị can được thông báo đă bị bắt cùng doanh nhân Trương Mỹ Lan ngày 7/10/2022, bất ngờ qua đời vào ba ngày sau đó. Bà Hồng được giới thiệu là trợ lư Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát nhưng đồng thời cũng là thành viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng SCB.
Ông Nguyễn Ngọc Dương, Giám đốc Công ty Sài G̣n Penninsula, kiêm cựu Tổng Giám đốc Công ty Vạn Phát Hưng, cũng đột ngột qua đời vào ngày 14/10/2022.
Ngoài ra, sau khi ông Dương chết, Công an quận 4, TP.HCM đă thu giữ 216 miếng kim loại màu vàng, 6 sổ tiết kiệm ngân hàng trị giá 132 tỉ đồng, giấy tờ liên quan 3 nhà đất tại TP.HCM và Long An cùng 100 triệu đồng tiền mặt và một số đồ vật tài liệu cá nhân khác.

*****
Hiện nay ông Vũ Tiến Lộc qua đời nhưng con đường đi vào lao lư của nguyên Thủ tướng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và nguyên đệ nhất phu nhân Trần Thị Nguyệt Thu có lẽ không c̣n có vùng cấm.

Cổ nhân có câu; “Ác giả ác báo” thật đúng trong hoàn cảnh này việc ǵ ḿnh không muốn th́ đừng làm cho người khác.
Những ngày qua, nhiều tin đồn cho biết, sẽ có một chiến dịch long trời lở đất, lần này, cựu Thủ tướng – cựu Chủ tịch nước sẽ là người bị cho lên thớt.

Các nhân vật về hưu cũng đều dính chàm, chắc chắn, trong tay Tô Lâm có hồ sơ đen của họ. Tuy nhiên, cần phải đánh vào mắt xích yếu nhất th́ mới đem lại hiệu quả lớn nhất. Mà kẻ yếu nhất trong số các “Tứ trụ” đă về vườn, có lẽ là Nguyễn Xuân Phúc. Từ khi về “làm người tử tế”, Nguyễn Xuân Phúc không ồn ào, không kết nối với các thế lực đương thời, như Tư Sang và Ba Dũng, ấy vậy mà ông Phúc mới là người bị Tô Lâm đưa vào tầm ngắm, chứ không phải 2 vị kia.

Nếu ông Nguyễn Xuân Phúc xộ khám, th́ rơ ràng, ông Nguyễn Tấn Dũng và ông Trương Tấn Sang sẽ nhận ra rằng, vị trí của các ông không c̣n là “bất khả xâm phạm” nữa. Cho nên, bắt Nguyễn Xuân Phúc sẽ có sức răn đe rất lớn, nhất là đối với 2 nhân vật đ́nh đám một thời ở miền Nam.

Hiện nay Nguyễn Xuân Phúc và Trần Nguyệt Thu (vợ) bị cấm xuất cảnh.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 17 Hours Ago
Reputation: 75756


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,191
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-08-ghghgh.jpg
Views:	0
Size:	93.9 KB
ID:	2409238  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,412
Thanked 15,943 Times in 6,913 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 44 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06609 seconds with 12 queries