Quan chức Israel bị lên án gay gắt v́ nói nạn đói ở Gaza là công bằng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quan chức Israel bị lên án gay gắt v́ nói nạn đói ở Gaza là công bằng
Bộ trưởng Tài chính của Israel ông Bezalel Smotrich đă phát biểu tại một hội thảo rằng việc gây ra nạn đói ở Gaza là “công bằng và chính đáng”.Trong những ngày qua, đại diện Cơ quan nhân quyền Liên Hợp Quốc cùng đại diện nhiều nước A rập, kể cả các nước phương Tây là đồng minh của Israel đă lên án phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Bezalel Smotrich khi ông này phát biểu tại một hội thảo rằng việc gây ra nạn đói ở Gaza là “công bằng và chính đáng”.

Làn sóng phản đối diễn ra gay gắt khi cho rằng phát ngôn đó vi phạm quy tắc nhân đạo, thậm chí có thể coi là cấu thành tội ác chiến tranh.
Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Ai cập cho biết, nước này coi những phát biểu như vậy vi phạm trắng trợn các quy tắc của luật nhân đạo và các công ước quốc tế liên quan. Đại diện Liên minh châu Âu cho rằng phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Israel một lần nữa chứng minh sự coi thường của quan chức này đối với luật pháp quốc tế và các nguyên tắc cơ bản của nhân loại.

Tân ngoại trưởng Anh David Lammy b́nh luận trên mạng xă hội X: "Không có lư do ǵ để biện minh cho những phát biểu của Bộ trưởng Smotrich. Chúng tôi hy vọng chính phủ Israel sẽ rút lại và lên án quan điểm này".

Đại sứ Đức tại Israel, Steffen Siebert, cũng gọi những phát biểu này là "không thể chấp nhận được và kinh khủng”, rằng việc bảo vệ dân thường trong chiến tranh và cung cấp cho họ nước và thực phẩm là nguyên tắc của luật pháp quốc tế và nhân đạo.

C̣n người phát ngôn của Cơ quan Nhân quyền Liên Hợp Quốc Jeremy Laurence cho biết Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc Volker Turk "bị sốc và kinh hoàng" trước tuyên bố của Bộ trưởng Tài chính Israel Bezalel Smotrich rằng việc để hai triệu người Palestine ở Gaza chết đói có thể là "đạo đức và chính đáng".

"Cao ủy nhân quyền Liên hợp quốc bị sốc và kinh hoàng trước những lời của Bộ trưởng Smotrich rằng việc để 2 triệu người Palestine ở Gaza chết đói có thể là chính đáng và hợp đạo đức để giải thoát con tin. Cao ủy LHQ lên án những lời này bằng những từ ngữ mạnh mẽ nhất. Việc để cho dân thường chết đói như một phương pháp chiến tranh là một tội ác chiến tranh." - Người phát ngôn nói.Phát biểu bị chỉ trích gay gắt của Bộ trưởng Tài chính Smotrich được đưa ra tại một hội nghị ủng hộ các khu định cư của người Do Thái vào đầu tuần,trong đó ông cho biết Israel mang viện trợ tới Gaza v́ không c̣n lựa chọn nào khác.

Quan chức này nhấn mạnh "Trong thực tế toàn cầu ngày nay, không thể quản lư chiến tranh - không ai cho phép chúng ta để 2 triệu người chết đói, mặc dù điều đó có thể là công bằng và đạo đức cho đến khi Hamas trả lại các con tin"

Liên minh châu Âu ngay sau đó đă chỉ trích gay gắt phát biểu của quan chức Israel và cho rằng "việc cố t́nh gây ra nạn đói cho dân thường là tội ác chiến tranh". Người đứng đầu chính sách đối ngoại EU Josep Borrell gọi những phát biểu này là "vô cùng đáng xấu hổ".


Ông Smotrich là một bộ trưởng cánh hữu nổi tiếng với những ư tưởng thù địch với người Palestine. Ông cũng là một đối tác chủ chốt trong liên minh cầm quyền của Thủ tướng Benjamin Netanyahu, ủng hộ việc tái chiếm Gaza, xây dựng lại các khu định cư của người Do Thái đă bị dỡ bỏ vào năm 2005.

Theo các tổ chức cứu trợ quốc tế, 10 tháng sau cuộc xung đột giữa Ixraen và lực lượng Hamas ở Gaza, nỗ lực cung cấp thực phẩm và các hỗ trợ khác đă bị cản trở bởi các hạn chế của Israel, giao tranh diễn ra phá vỡ luật pháp và bất chấp lời kêu gọi ngừng bắn từ cộng đồng quốc tế.Về phần ḿnh, Israel cho biết họ cho phép viện trợ nhân đạo không giới hạn vào và đổ lỗi cho các cơ quan của Liên Hợp Quốc v́ đă không giao hàng kịp thời.

Theo Cơ quan Y tế Gaza, các cuộc tấn công đang diễn ra của Israel đă giết chết gần 40.000 người Palestine và gây ra sự tàn phá trên diện rộng cho vùng đất này.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 43817


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,920
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,195 Times in 5,176 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06469 seconds with 12 queries