Điểm bất thường trong vụ tin tặc tấn công chiến dịch tranh cử của ông Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điểm bất thường trong vụ tin tặc tấn công chiến dịch tranh cử của ông Trump
Vụ tấn công mạng vào chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống Donald Trump có thể báo trước một thời kỳ can thiệp mạnh mẽ hơn từ bên ngoài vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, với những diễn biến khó lường.

Hôm 9/8, Microsoft ra thông cáo tuyên bố một nhóm tin tặc đă xâm nhập thành công tài khoản của một “cựu cố vấn cấp cao” cho chiến dịch tranh cử của một ứng viên tổng thống Mỹ.

Từ tài khoản này, nhóm tin tặc gửi các e-mail chứa mă độc tới một quan chức cấp cao khác trong chiến dịch tranh cử, nhằm nỗ lực đột nhập vào các tài khoản và cơ sở dữ liệu của chính chiến dịch này.

Đến tối 10/8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay đă nhận được thông báo của Microsoft về việc một trong nhiều trang web phục vụ chiến dịch tranh cử của ông bị tấn công, nhưng thông báo tin tặc chỉ lấy được “thông tin công khai”.

Vụ việc cho đến nay vẫn mập mờ, và không rơ nhóm tin tặc - bị Microsoft t́nh nghi thuộc đơn vị t́nh báo quân sự Mint Sandstorm của lực lượng Vệ binh Cách mạng hồi giáo Iran (IRGC), đă đạt được những ǵ. Chiến dịch tranh cử của ông Trump đổ lỗi cho “các thế lực nước ngoài thù địch với Mỹ” làm ṛ rỉ các tài liệu nội bộ rồi gửi cho báo Politico, dù không rơ hành vi này có thực sự xuất phát từ nỗ lực của nước ngoài hay chỉ là một phần của âm mưu nào đó trong ḷng nước Mỹ.


Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên phó tổng thống JD Vance. Ảnh: AP

Dù thế nào đi nữa, báo New York Times nhận định các sự kiện trong vài ngày qua cũng có thể báo trước một thời kỳ can thiệp mạnh mẽ hơn từ bên ngoài vào một cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, với những diễn biến khó lường, có thể phá vỡ ư đồ của các nhóm tin tặc.

Tehran bị gọi tên

Theo các điều tra viên và chuyên gia an ninh mạng, Nga - nước bị t́nh nghi những các hành vi can thiệp vào các bầu cử tổng Mỹ trong quá khứ, cho đến nay dường như không có tác động đáng kể đối với cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. Giới chức t́nh báo Mỹ cũng cho rằng có rất ít nghi ngại về việc Moscow cản trở việc ông Trump tái đắc cử tổng thống.

Tuy nhiên, Iran được cho là không có ư định như vậy, do khi c̣n là tổng thống, ông Trump đă rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với Iran, tái áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế lên chính quyền Tehran, đồng thời ra lệnh ám sát tướng Qassem Soleimani của IRGC.

Cựu tổng thống Mỹ xem những động thái đối đầu với Iran là thứ biểu dương sức mạnh của ḿnh, dù việc rút khỏi thỏa thuận 2015 thực tế được xem là cơ hội để Tehran tái khởi động chương tŕnh hạt nhân vốn bị thỏa thuận này cản trở. Tuy nhiên, vụ tấn công mạng gần đây cho thấy chiến dịch của ông Trump không phải không có điểm yếu, và ông đă tận dụng điều này để chứng minh rằng Iran muốn Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris tiếp tục nắm quyền.

Phương thức tinh vi hơn

Tom Burt, người đứng đầu nhóm đảm bảo an ninh và ḷng tin khách hàng của Microsoft, từ chối cho biết liệu chiến dịch được nhắm mục tiêu có phải là của ông Trump hay không, bởi theo thông lệ, Microsoft chỉ có thể tiết lộ danh tính nạn nhân nếu được cho phép.

Xét trên nhiều khía cạnh, nỗ lực này trên lư thuyết tương tự những động thái can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, song được tiến hành một cách tinh vi hơn. Cụ thể, với việc thâm nhập vào tài khoản một bên trung gian đáng tin cậy, nhóm tin tặc dường như đă học được điều ǵ đó từ các chiến dịch tấn công mạng trước đây, nhất là vào năm 2016.

Theo mô tả, các tài liệu được tin tặc gửi tới báo Politico và New York Times gồm nghiên cứu và đánh giá về các ứng cử viên phó tổng thống tiềm năng, trong đó có Thượng nghị sĩ JD Vance, người cuối cùng được cựu Tổng thống Donald Trump chọn làm phó tướng. Đáng chú ư, chúng bao gồm những tuyên bố trong quá khứ có khả năng gây hoang mang hoặc tổn hại đến chiến dịch tranh cử của ông Trump, như những nhận xét có tính công kích cựu tổng thống Mỹ của ông Vance trong quá khứ.

Steven Cheung, người phát ngôn của ông Trump, ngày 10/8 xác nhận chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống Mỹ bị tấn công mạng. Ông cũng cảnh báo: "Bất kỳ hăng tin hay truyền thông nào xuất bản lại các tài liệu này, hoặc trao đổi nội bộ, đều đang tiếp tay cho kẻ thù của Mỹ".

Trước đó, cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 cũng gây xôn xao bởi những hành vi đánh cắp và làm rỏ rỉ dữ liệu nhạy cảm tương tự, sau khi các tin tặc bị Mỹ cáo buộc do Nga đứng sau đột nhập vào e-mail các quan chức hàng đầu của đảng Dân chủ. Nội dung các e-mail bị ṛ rỉ liên quan đến hoạt động nội bộ của đảng và chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Hillary Clinton, đồng thời tiết lộ những chỉ trích từ chính các trợ lư đối với bà Clinton.

Những chỉ trích trên sau đó được WikiLeaks công bố trong những tuần tranh cử cuối cùng, và được đội ngũ của ông Trump thu thập nhằm tạo lợi thế cho cuộc đua vào Nhà Trắng.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 6 Hours Ago
Reputation: 13373


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,855
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bc4db660d12f3871613e.jpg
Views:	0
Size:	43.4 KB
ID:	2411306  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,902 Times in 1,756 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Old 1 Hour Ago   #2
hohoang
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: May 2019
Posts: 463
Thanks: 13,167
Thanked 1,106 Times in 401 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 62 Post(s)
Rep Power: 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
Default

Điểm bất thường trong vụ tin tặc tấn công chiến dịch tranh cử của ông Trump

Làm sao mà tránh khỏi tin tặc...nhứt là trump già dể thương quá nên tụi nó muốn phá chơi cho bỏ ghét.

hohoang_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hohoang For This Useful Post:
Antoan (1 Minute Ago)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06934 seconds with 12 queries