Tránh sập bẫy Ukraine ở Kursk, Nga tiếp tục đánh dữ dội tại miền Đông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tránh sập bẫy Ukraine ở Kursk, Nga tiếp tục đánh dữ dội tại miền Đông
Phía Mỹ và Ukraine cho rằng Nga đă bắt đầu điều một bộ phận binh lính từ chiến trường Ukraine đến Kursk để đối phó với lực lượng đột kích. Tuy nhiên, có dấu hiệu cho thấy Moscow vẫn tỉnh táo tránh đ̣n phân tán lực lượng do Kiev thực hiện. Cho đến nay, Nga vẫn dè dặt trong việc điều bớt quân khỏi các điểm nóng ở miền Nam Ukraine.
Ukraine nỗ lực đánh Kursk với ư đồ lôi kéo chủ lực quân đội Nga
Kể từ khi quân Ukraine đột kích vào Kursk (Nga) vào ngày 6/8/2024, phía Ukraine đă thu được những thành quả nhất định. Hôm 14/8, Ukraine cho biết họ đă tiến sâu hơn nữa vào lănh thổ Nga, đồng thời bắt được hàng trăm tù binh đối phương, trong lúc Nga sơ tán khẩn hơn 130.000 người khỏi những vùng kề cận và tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp tại một khu vực.
Giới chức Mỹ và Ukraine thông báo, Nga hiện đă bắt đầu rút bớt quân khỏi Ukraine nhằm củng cố pḥng ngự tại Kursk, đẩy lui lực lượng đột kích của Ukraine. Nếu thông tin phía Mỹ và Ukraine đưa ra là đúng th́ đây là dấu hiệu cuộc đột kích đă buộc Nga phải thay đổi nhất định kế hoạch tác chiến tại Ukraine.

Xét tổng thể, hoạt động quân sự vừa qua của Ukraine tại Kursk đă ít nhiều đẩy Nga vào thế pḥng ngự và tạo ra một mặt trận trận dù là nhỏ trong một cuộc xung đột mà Nga nắm thế thượng phong trong thời gian dài. Nếu Nga đưa lực lượng lớn tăng viện từ tiền tuyến trở về Kursk th́ binh sĩ Ukraine sẽ được giảm bớt áp lực trước các đ̣n tấn công liên tiếp của Nga, đặc biệt là miền Đông Ukraine.

Rơ ràng Ukraine đang cố gắng duy tŕ lợi thế này bằng cách nắm giữ thật lâu phần lănh thổ mà họ vừa chiếm được của Nga. Hôm 14/8, Tổng thống Ukraine Zelensky thảo luận khả năng thiết lập cơ quan hành chính quân sự ở những khu vực mà quân Ukraine mới chiếm được của Nga. Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, Ihor Klymenko, nói rằng Ukraine đang tạo ra một “vùng đệm” ở miền Tây nước Nga nhằm bảo vệ các thị trấn, làng mạc của Ukraine.

Tuy nhiên, lợi thế này của Ukraine có thể không chuyển hóa thành những lợi ích rộng lớn hơn ở những nơi khác và Ukraine cũng khó duy tŕ lợi thế này.

Nga cảnh giác, tránh sập bẫy của Ukraine tại Kursk
Giới phân tích quân sự nói rằng Nga cho tới nay đă phản ứng bằng cách gửi tới Kursk các đơn vị không chiến đấu tại các điểm nóng ở mặt trận. Thực tế này khiến cho “ván bài” mạo hiểm của Ukraine tại Kursk chưa chắc mang lại cho nước này tác động mà họ mong muốn xảy ra đối với toàn bộ cục diện chiến trường. Nga đă thận trọng, tránh rút quân khỏi miền Đông Ukraine, nơi quân đội Nga đang giành lợi thế và tiến vững chắc trong những tháng gần đây.

Không những vậy, theo giới chuyên gia, khi cuộc đột kích vào lănh thổ Nga bước sang tuần thứ 2, quân đội Ukraine cũng vấp phải những thách thức riêng. Việc chiếm thêm đất sẽ trở nên khó khăn hơn khi lực lượng chi viện của Nga tới nơi. C̣n những đơn vị Ukraine bám trụ để giữ đất sẽ dễ dàng hứng chịu những đ̣n oanh tạc không thương tiếc.

Dmytro Lykhovii - phát ngôn viên của quân đội Ukraine cho hay, đă phát hiện thấy hoạt động di chuyển quân của Nga. Phát ngôn viên này hôm 13/8 thông báo rằng Nga đă di chuyển một số đơn vị từ các tỉnh Zaporizhzhia và Dnipro tới những khu vực chiến sự khác, bao gồm tỉnh Kursk.

Tại Washington, giới chức Mỹ hôm 14/8 nói rằng Nga đă rút một số đơn vị bộ binh khỏi Ukraine và đang điều lực lượng này tới Kursk để đẩy lui cuộc tiến công của Ukraine. Nhưng các quan chức này không nói rơ có bao nhiêu lính Nga được điều động và xuất phát từ đâu.

Tuy nhiên, các quan chức Mỹ nói trên khẳng định họ chưa thấy điện Kremlin chuyển các tiểu đoàn thiết giáp và những đơn vị chiến đấu khác mà Washington tin là Nga sẽ cần để đẩy lui cuộc xâm nhập của Ukraine.

Ít dấu hiệu Nga đă triển khai binh sĩ từ tỉnh Donetsk, nơi Moscow đang hy vọng chiếm được hoàn toàn. Nga đă tiến công quân sự tại tỉnh này trong nhiều tháng. Thay v́ điều quân từ đây, quân đội Nga có vẻ đă sử dụng lực lượng tăng viện chủ yếu từ các đơn vị ít sẵn sàng chiến đấu hơn, bao gồm các đơn vị đóng ở miền Bắc Nga và Ukraine.

Serhii Kuzan - chủ tịch Trung tâm An ninh và hợp tác Ukraine (một nhóm nghiên cứu độc lập), nhận định: “Chiến lược của Nga là hạn chế tối đa việc rút quân của các đơn vị trên hướng Donetsk. Người Nga không muốn rút kiểu đó, v́ nó có thể phá hỏng toàn bộ thành quả của Nga thu được từ chiến dịch tiến công mùa hè”.

Viện Nghiên cứu chiến tranh (ISW, có trụ sở ở Washington) cho biết, chính quyền Nga “có vẻ chủ yếu dựa vào lính nghĩa vụ và một bộ phận nhỏ các đơn vị quân sự chính quy và phi chính quy lấy từ các khu vực ít quan trọng hơn của chiến tuyến để xử lư cuộc xâm nhập đang diễn ra của Ukraine”.

Bộ trưởng Quốc pḥng Litva, Laurynas Kasciunas, hôm 13/8 nói rằng Nga đang đưa quân từ vùng lănh thổ Kaliningrad tới Kursk. Ông khi đó đang thăm Tổng thống Ukraine Zelensky tại Kiev.

Cường độ Nga tấn công miền Đông Ukraine không suy giảm
Giới chức quân sự Ukraine cho biết, các cuộc tấn công của Nga ở tỉnh Donetsk tiếp diễn với cường độ không suy giảm trong tuần qua bất chấp cuộc tiến công của Ukraine ở Kursk. Họ cho hay, quân Nga tiếp tục tiến từ từ vào trong hoặc hướng tới các thị trấn tiền tuyến như Chasov Yar, Niu-York, Pokrovsk và Toretsk.

Oleksandr Bordiian - một phát ngôn viên cho Lữ đoàn cơ giới độc lập 32 đang chiến đấu gần thị trấn Toretsk, nói với truyền thông Ukraine vào hôm 13/8 rằng các cuộc tấn công của Ukraine ở tỉnh Kursk “chưa có tác động nào lên độ đậm đặc của các cuộc tấn công và pháo kích vào hướng chúng tôi”.

Một lính quân y chiến đấu trong một lữ đoàn khác của Ukraine gần Toretsk vào hôm 14/8 cũng nói rằng không có sự thay đổi nào ở khu vực đó của mặt trận.

Giới phân tích quân sự nói rằng Kiev sẽ cần mở rộng hoặc giữ chắc các thành quả ở Tây Nga đủ lâu để buộc Moscow phải chuyển bớt đáng kể lực lượng của ḿnh ra khỏi chiến trường Ukraine.

Sau những thành công nhanh chóng trong những ngày đầu của chiến dịch tiến công, đà tiến của quân Ukraine ở tỉnh Kursk có vẻ đă chậm lại, theo bản đồ chiến trường do các nhà phân tích độc lập xây dựng.

Theo các bản đồ này, binh sĩ Ukraine đang tấn công lên hướng Bắc và Nam của khúc lồi họ đă khoét được vào lănh thổ Nga nhưng vấp phải sức kháng cự ngày càng mănh liệt của Nga.

Emil Kastehelmi - nhà phân tích thuộc nhóm Black Bird có trụ sở ở Phần Lan, vào tối 13/8 nói rằng một cuộc tấn công do lính Ukraine tiến hành vào Giri - ngôi làng cách biên giới Ukraine khoảng 13km đă bị đẩy lui. Ông Kastehelmi viết rằng những người lính Ukraine đó “đă hứng chịu thương vong đáng kể và có khả năng đă phải rút lui”.

Bộ Quốc pḥng Pháp vào ngày 12/8 nói rằng các lực lượng Kiev “có vẻ đă giảm nhịp độ tấn công ban đầu nhưng đang củng cố vị trí” ở vùng lănh thổ họ chiếm được.

Các nhà phân tích cho rằng bám lại các vị trí có thể bị tấn công từ nhiều hướng sẽ rất khó khăn.

Ông Kuzan, thuộc Trung tâm An ninh và hợp tác Ukraine, những vị trí cố định mà lính Ukraine đang chốt giữ sẽ thu hút những cuộc tấn công của Nga thực hiện bằng bom lượn và tên lửa đạn đạo.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12 Hours Ago
Reputation: 36169


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,981
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	361.jpg
Views:	0
Size:	258.6 KB
ID:	2412853  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,623 Times in 6,768 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06189 seconds with 12 queries