Vũ khí nào giúp Ukraine tấn công lănh thổ Nga hiệu quả hơn cả tên lửa Storm Shadow? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vũ khí nào giúp Ukraine tấn công lănh thổ Nga hiệu quả hơn cả tên lửa Storm Shadow?
Mỹ cho rằng Ukraine không cần sử dụng tên lửa Storm Shadow của Anh bên trong lănh thổ Nga v́ Kiev đă có loại vũ khí khác hiệu quả hơn và có thể gây nhiều thiệt hại hơn cho lực lượng của Moscow.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky liên tục yêu cầu phương Tây cho phép tấn công các mục tiêu của Nga bằng tên lửa Storm Shadow trong chiến dịch đột kích vào tỉnh Kursk. Tên lửa này ban đầu được Anh gửi đến Ukraine để giúp Kiev đẩy lực lượng Nga khỏi bán đảo Crimea.

Tuy nhiên, các quan chức Mỹ lo ngại rằng việc triển khai các tên lửa tầm xa của Anh trên lănh thổ Nga sẽ bị Điện Kremlin coi là hành động leo thang và từ đó thúc đẩy Nga trả đũa các đối tác của Ukraine.

Ukraine đă có vũ khí hiệu quả hơn?
Bất chấp đề nghị của ông Zelensky, các nước phương Tây đă t́m cách hạ thấp tầm quan trọng của tên lửa Storm Shadow, lập luận rằng Ukraine đă có vũ khí cần thiết để chống lại lực lượng của Moscow trên lănh thổ Nga.

Một quan chức chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với tờ The Telegraph rằng, Ukraine không cần sử dụng tên lửa Storm Shadow của Anh bên trong lănh thổ Nga v́ Kiev đă có loại vũ khí khác hiệu quả hơn.

“Ukraine đă có thể tạo ra tác động thực sự bằng chương tŕnh UAV tầm xa của riêng họ. Họ đă chứng minh được khả năng tấn công một số sân bay nằm ngoài tầm bắn của Storm Shadow bằng UAV tự sản xuất nội địa”, vị quan chức này cho biết.

Ukraine cũng đă sử dụng UAV tự sát trong chiến dịch đột kích vào lănh thổ Nga từ hôm 6/8.

Tuần trước, ông Zelensky cho biết UAV của Ukraine đă tấn công 4 sân bay của Nga nhưng lập luận rằng thành công của nhiệm vụ này cho thấy Kiev vẫn cần phải có tên lửa tầm xa.

“Có những nhiệm vụ không thể thực hiện chỉ bằng máy bay không người lái. Chúng tôi cần một vũ khí khác, đó là tên lửa tầm xa”, Tổng thống Ukraine cảnh báo.


Mỹ cho rằng, UAV tự sát có thể giúp Ukraine tấn công các mục tiêu bên trong nước Nga tốt hơn so với tên lửa hành tŕnh Storm Shadow. Ảnh: Getty
Trong một tuyên bố ngày 19/8, ông Zelensky tuyên bố cuộc tấn công vào Kursk có thể đă không xảy ra nếu các nước phương Tây cho phép Ukraine sử dụng tên lửa Storm Shadows để tấn công sâu vào lănh thổ Nga.

“Nếu các đối tác của chúng tôi dỡ bỏ mọi hạn chế hiện tại trong việc sử dụng vũ khí viện trợ, chúng tôi sẽ không cần phải tiến hành một cuộc xâm nhập trực tiếp như chiến dịch đang diễn ra ở Kursk để loại bỏ khả tấn công của Nga”, ông Zelensky nhấn mạnh trong bài phát biểu ở Kiev.

Về việc Ukraine sử dụng vũ khí của Mỹ trong cuộc tấn công vào Kursk, cả Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ đều chưa chính thức xác nhận.

Tuy nhiên, có sự thừa nhận rộng răi rằng Ukraine phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống vũ khí của Mỹ và NATO. Trên thực tế, một số báo cáo đă nêu bật vai tṛ quan trọng của hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS do Mỹ cung cấp trong chiến dịch này.

Báo cáo của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cho rằng, các lực lượng Ukraine được cho là đang sử dụng thiết bị do phương Tây cung cấp ở tỉnh Kursk nhưng vẫn c̣n hạn chế về khả năng tấn công các mục tiêu quân sự của Nga bên trong lănh thổ Nga bằng vũ khí do phương Tây cung cấp.

Mỹ chưa bật đèn xanh cho đồng minh
Theo tờ The Times, giới chức Anh đă tiếp cận các đối tác Mỹ liên quan tới yêu cầu dỡ bỏ hạn chế đối với việc Ukraine sử dụng vũ khí viện trợ để tấn công tầm xa vào Nga. Tuy nhiên, đề nghị của phía London vẫn chưa nhận được câu trả lời từ Washington.

Hôm 19/8, một người phát ngôn viên của chính phủ Anh cho biết nước này đang đối thoại với các đồng minh về cách “đoàn kết trong việc ủng hộ Ukraine”. Người này không đưa ra bất kỳ thay đổi nào về chính sách nhưng cho biết “luôn có những cuộc trao đổi giữa chúng tôi”.

Các quan chức Anh cho rằng Mỹ đang chờ đánh giá tác động của chiến dịch đột kích vào Kursk trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này. Họ đang phân tích xem cuộc tấn công của Ukraine có thể thay đổi bối cảnh chính trị và quân sự của cuộc xung đột hiện nay như thế nào và những tác động của nó đối với các chính sách của Mỹ về việc Kiev sử dụng vũ khí do Washington cung cấp.

Những tranh luận về tên lửa Storm Shadow là bất đồng gần đây nhất giữa Ukraine và các đồng minh về việc nên cung cấp khí tài quân sự nào của phương Tây để hỗ trợ nỗ lực của Kiev trong cuộc chiến chống lại Nga.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đặt mục tiêu hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga trong khi tránh mọi hành động có thể dẫn đến leo thang trực tiếp giữa Mỹ và Nga.

Phía Mỹ hiện cũng chưa cho phép Ukraine triển khai tên lửa ATACMS (Hệ thống tên lửa chiến thuật của quân đội) trong các cuộc tấn công ở Kursk. Tuy nhiên, lư do được nêu ra là do số lượng có sẵn hạn chế của các loại vũ khí tầm xa này.

Washington tỏ ra nghi ngờ tuyên bố của ông Zelensky rằng tên lửa do phương Tây cung cấp sẽ được sử dụng để tấn công máy bay ném bom lượn của Nga. Theo các nguồn tin của Nhà Trắng, hầu hết các sân bay được Nga sử dụng để triển khai máy bay ném bom đều cách xa tiền tuyến hơn so với tầm bắn 250km của tên lửa Storm Shadow.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 35963


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,643
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	351.jpg
Views:	0
Size:	354.7 KB
ID:	2415033   Click image for larger version

Name:	352.jpg
Views:	0
Size:	318.5 KB
ID:	2415034  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,360 Times in 6,529 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05062 seconds with 12 queries