Tim Walz phát biểu chấp nhận đề cử cho thấy có thể gây nguy hiểm cho Cộng hoà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tim Walz phát biểu chấp nhận đề cử cho thấy có thể gây nguy hiểm cho Cộng hoà
By Thanh Nguyen -August 22, 20240356

Thống đốc Minnesota Tim Walz vào tối thứ Tư giới thiệu bản thân trước đám đông khán giả đông đảo nhất từ trước đến nay khi khép lại ngày thứ ba đại hội đảng Dân chủ, giải thích về tầm nh́n của ông về “tự do,” và chỉ trích Cộng ḥa trong bài phát biểu chấp nhận đề cử phó tổng thống.

“Cám ơn, Cám ơn!

Cám ơn, Phó Tổng thống Kamala Harris. Cám ơn đă đặt niềm tin vào tôi, và mời tôi tham gia vào chiến dịch đáng kinh ngạc này. Và một cám ơn dành cho Tổng thống Joe Biden với 4 năm lănh đạo mạnh mẽ và lịch sử. Và đây là hân hạnh cả cuộc đời tôi khi chấp đề cử Phó Tổng thống Hoa Kỳ.

Tất cả chúng ta có mặt ở đây đêm nay v́ một lư do đơn giản, và tuyệt đẹp – chúng ta yêu quốc gia này! V́ vậy, cảm ơn tất cả các bạn ở Chicago, và tất cả những người đang theo dơi tại nhà vào tối nay. Cảm ơn v́ sự đam mê, cảm ơn ḷng quyết tâm, và hơn hết là cảm ơn v́ đă mang lại niềm vui cho cuộc chiến này. Tôi trưởng thành ở Butte, Nebraska, một thành phố nhỏ với chỉ 400 dân số.

Tôi có 24 đứa trẻ trong lớp trung học tôi dạy, và không có đứa nào vào trường Yale.

Nhưng tôi sẽ nói cho mọi người biết điều này, lớn lên ở một thành phố nhỏ như thế, người ta học cách chăm sóc lẫn nhau. Gia đ́nh ở cuối đường có thể không nghĩ như quư vị, họ có thể không cầu nguyện như quư vị, họ có thể không yêu thương như quư vị, nhưng họ là hàng xóm của quư vị. Và quư vị trông chừng họ, và họ trông chừng quư vị. Mọi người đều thuộc về nhau, và mọi người đều có trách nhiệm đóng góp. Đối với tôi, đó là phục vụ trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia Lục quân. Tôi nhập ngũ hai ngày sau sinh nhật lần thứ 17, và tôi hănh diện mặc quân phục của quốc gia chúng ta trong 24 năm.

Bố tôi, một cựu chiến binh Lục quân thời Chiến tranh Triều Tiên, qua đời v́ ung thư phổi vài năm sau đó. Ông để lại một núi nợ y tế. Cảm ơn Chúa v́ những quyền lợi An sinh Xă hội dành cho người sống sót. Và cảm ơn Chúa v́ Đạo luật GI đă cho phép bố tôi và tôi đi học đại học, cũng như hàng triệu người Mỹ khác.

Cuối cùng, cũng giống như những người khác trong gia đ́nh, tôi yêu nghề dạy học. 3 trong 4 chúng tôi kết hôn với giáo viên. Tôi cuối cùng dạy khoa học xă hội, và làm huấn luyện viên bóng bầu dục tại trường Trung học Mankato West. Tiến lên Scarlets! Chúng tôi 44 lần đem bóng về khung thành, chúng tôi chạy qua tiếng c̣i trong mọi trậnb đấu, và chúng tôi thậm chí đă giành được chức vô địch tiểu bang. Đừng bao giờ đóng kỷ yếu, mọi người à.

Chính học tṛ là những người đầu tiên truyền cảm hứng cho tôi tranh cử vào Quốc hội. Các em nh́n thấy ở tôi những ǵ tôi hy vọng truyền đạt cho chúng, một cam kết v́ lợi ích chung, một niềm tin rằng 1 người có thể tạo ra sự khác biệt thực sự cho những người hàng xóm của họ.

Vậy là tôi đă ở đó, một giáo viên trung học ngoài 40 tuổi với những đứa trẻ nhỏ, không có kinh nghiệm chính trị, và không có tiền, tranh cử trong một khu vực đỏ rực. Nhưng mọi người biết ǵ không? Đừng bao giờ đánh giá thấp một giáo viên trường công. Không bao giờ!

Tôi đại diện cho những người hàng xóm của ḿnh tại Quốc hội trong 12 năm, và tôi học được rất nhiều điều. Tôi học cách làm việc với cả hai bên về các vấn đề như phát triển kinh tế nông thôn, và chăm sóc cựu chiến binh. Và tôi học được cách nhượng bộ mà không nhượng bộ giá trị bản thân.

Sau đó, tôi trở về làm Thống đốc, và chúng tôi bắt tay ngay vào công việc tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của những người hàng xóm. Chúng tôi cắt giảm thuế cho tầng lớp trung lưu. Chúng tôi thông qua chế độ nghỉ phép gia đ́nh và nghỉ bệnh được hưởng lương. Chúng tôi đầu tư vào việc chống tội phạm và nhà ở giá rẻ. Chúng tôi đă cắt giảm chi phí thuốc kê toa, và giúp mọi người thoát khỏi nợ y tế gần như nhấn ch́m gia đ́nh tôi. Và chúng tôi bảo đảm mọi đứa trẻ trong tiểu bang của chúng tôi đều được ăn sáng và ăn trưa mỗi ngày. V́ vậy, trong khi các tiểu bang khác đang cấm sách trong trường học th́ chúng tôi đă xóa bỏ nạn đói khỏi trường.

Chúng tôi cũng bảo vệ quyền tự do sinh sản, v́ ở Minnesota, chúng tôi tôn trọng những người hàng xóm của ḿnh, và những lựa chọn cá nhân của họ. Và ngay cả khi chúng tôi không đưa ra những lựa chọn tương tự cho chính ḿnh, chúng tôi vẫn có một Nguyên tắc vàng: Nên lo chuyện của ḿnh!

Điều đó bao gồm cả phương pháp điều trị thụ tinh trong ống nghiệm và khả năng sinh sản. Chuyện này rất riêng tư của Gwen và tôi. Nếu bạn chưa từng trải qua địa ngục của vô sinh, tôi bảo đảm quư vị có biết ai đó đă từng trải qua như vậy. Tôi nhớ ḿnh đă cầu nguyện mỗi đêm để nhận được cuộc gọi báo tin vui. Tôi cảm thấy nhói đau khi điện thoại reo, và đau đớn khi được báo các phương pháp điều trị không hiệu quả. Gwen và tôi đă mất nhiều năm. Nhưng chúng tôi nhận được các phương pháp điều trị vô sinh, và khi con gái chúng tôi cuối cùng cũng chào đời, chúng tôi đặt tên cho con là Hope – Hy vọng.

Hope, Gus và Gwen – các con và em là cả thế giới của tôi, và tôi yêu con và em. Tôi sẽ cho quư vị biết chúng tôi đă bắt đầu gia đ́nh này như thế nào, v́ đó là một phần quan trọng trong cuộc bầu cử này: sự tự do. Khi Cộng ḥa sử dụng từ đó, họ có ư là chính phủ nên được tự do xâm phạm pḥng khám của bác sĩ. Các tập đoàn được tự do gây ô nhiễm không khí và nước. Và các ngân hàng được tự do lợi dụng khách hàng.

Nhưng khi chúng tôi, những người Dân chủ, nói về tự do, chúng tôi muốn nói đến tự do tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân, và cho những người mà quư vị yêu thương. Tự do đưa ra quyết định chăm sóc sức khỏe của riêng ḿnh. Và, vâng, con cái quư vị tự do đến trường mà không lo sẽ bị bắn chết trong hành lang. Này, tôi biết về súng. Tôi là một cựu chiến binh. Tôi là một người đi săn. Tôi bắn giỏi hơn hầu hết những người Cộng ḥa trong Quốc hội, và tôi có cúp để chứng minh điều đó. Nhưng tôi cũng là một người bố. Tôi tin vào Tu chính án thứ hai, nhưng tôi cũng tin rằng trách nhiệm đầu tiên của chúng ta là giữ an toàn cho con cái ḿnh.

Đó chính là tất cả những ǵ chúng tôi đang nói đến: trách nhiệm của chúng ta đối với con cái, với nhau, và với tương lai mà chúng ta đang cùng nhau xây dựng, trong đó mọi người đều được tự do xây dựng cuộc sống họ mong muốn. Nhưng không phải ai cũng có cùng ư thức trách nhiệm đó. Một số người không hiểu cần những ǵ có để trở thành một người hàng xóm tốt.

Hăy lấy Donald Trump và JD Vance làm ví dụ. Dự án 2025 của họ sẽ khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn rất nhiều đối với những người chỉ đang t́m cách sống cuộc sống của ḿnh. Họ dành nhiều thời gian giả vờ như họ không biết ǵ về điều đó.

Nhưng hăy xem, tôi huấn luyện bóng bầu dục trung học đủ lâu để biết, và hăy tin tôi về điều này, khi ai đó dành thời gian soạn thảo một sổ tay chiến thuật, họ sẽ sử dụng nó. Chúng ta biết họ sẽ làm ǵ nếu họ quay lại Toà Bạch Ốc, họ sẽ bắt đầu tăng chi phí cho các gia đ́nh trung lưu, họ sẽ băi bỏ Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng, họ sẽ cắt giảm An sinh Xă hội và Medicare và họ sẽ cấm phá thai trên khắp nước Mỹ, có hoặc không có Quốc hội.

Vấn đề ở chỗ: Đó là một chương tŕnh nghị sự mà không ai yêu cầu. Đó là một chương tŕnh nghị sự không phục vụ cho bất cứ ai ngoài những người giàu nhất và cực đoan nhất trong số chúng ta. Và đó là một chương tŕnh nghị sự không làm ǵ cho những người hàng xóm đang gặp khó khăn của chúng ta.

Có kỳ cục không? Chắc chắn là có. Nhưng cũng sai, và nguy hiểm nữa. Không chỉ tôi nói vậy, mà chính những người của Trump cũng vậy. Họ đă ở bên ông ta trong bốn năm. Họ cảnh báo chúng tôi, 4 năm tới sẽ tệ hơn rất nhiều.

Khi tôi c̣n dạy học, chúng tôi bầu ra một chủ tịch hội học sinh. Và mọi người biết không? Những thiếu niên đó có thể dạy Donald Trump rất nhiều điều về bản chất của một nhà lănh đạo. Các nhà lănh đạo không dành cả ngày để xúc phạm người khác, và đổ lỗi cho người khác; các nhà lănh đạo làm công việc của ḿnh. Tôi không biết các bạn thế nào, nhưng tôi đă sẵn sàng lật sang trang mới với những người này. Hăy cùng tôi nói: “Chúng ta sẽ không quay lại!”

Chúng ta có thứ ǵ đó tốt đẹp hơn để cung cấp cho người dân Mỹ. Bắt đầu với ứng cử viên của chúng ta, Kamala Harris.

Ngay từ những ngày đầu tiên làm công tố, biện lư quận, Tổng Biện lư, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, rồi trở thành Phó Tổng thống, bà đă đấu tranh v́ người dân Mỹ. Bà chống lại những kẻ săn mồi và lừa đảo. Bà xoá các băng đảng xuyên quốc gia. Và bà đă đứng lên chống lại các lợi ích của tập đoàn hùng mạnh. Bà không bao giờ ngần ngại vượt qua rào cản nếu điều đó có nghĩa là cải thiện cuộc sống của bạn. Và bà luôn làm điều đó bằng năng lượng, bằng đam mê và bằng niềm vui.

Quư vị à, chúng ta có cơ hội đưa Kamala Harris trở thành tổng thống kế tiếp của Hoa Kỳ. Nhưng tôi nghĩ chúng ta nợ người dân Mỹ một lời giải thích chính xác về những ǵ bà ấy sẽ làm trong tư cách là tổng thống trước khi chúng ta yêu cầu họ bỏ phiếu. Vậy nên, đây là phần này, hăy cắt nó ra, lưu lại và gửi cho những người họ hàng chưa quyết định của quư vị để họ biết. Nếu quư vị là một gia đ́nh trung lưu hoặc một gia đ́nh đang t́m cách vươn lên tầng lớp trung lưu, Kamala Harris sẽ cắt giảm thuế cho quư vị. Nếu bạn đang bị ép giá thuốc kê toa, Kamala Harris sẽ đấu tranh với các ông trùm dược phẩm. Nếu ai đó đang hy vọng mua nhà, Kamala Harris sẽ giúp mua được nhà với giá phải chăng hơn.

Và bất kể quư vị là ai, Kamala Harris sẽ đứng lên và đấu tranh cho quyền tự do của quư vị được sống cuộc đời như mong muốn.

Bởi v́ đó là điều chúng ta muốn cho chính ḿnh. Và đó là điều chúng ta muốn cho những người hàng xóm của ḿnh. Mọi người biết đó, quư vị có thể không biết nhưng tôi chưa có nhiều bài phát biểu lớn như thế này. Nhưng tôi đă có rất nhiều bài phát biểu ngắn khơi dậy nhiệt huyết.

Vậy để tôi kết thúc với điều này, đồng đội à. Đây là hiệp thứ tư. Chúng ta đang thiếu một mục tiêu trên sân. Nhưng chúng ta đang phản công, và chúng ta có bóng. Chúng ta đang chạy xuống sân. Và, trời ơi, chúng ta có đội đúng. Kamala Harris rất mạnh mẽ. Kamala Harris có kinh nghiệm. Và Kamala Harris đă sẵn sàng.

Nhiệm vụ của chúng ta, đối với tất cả mọi người đang xem, là vào chiến hào và thực hiện việc ngăn chặn và giải quyết. Từng inch một, từng yard một, từng cuộc gọi điện thoại một, từng lần gơ cửa một, từng lần đóng góp 5 đô la một.

Chúng ta chỉ c̣n 76 ngày nữa. Điều này không sao. Chúng ta sẽ ngủ một lần khi chết. Và chúng ta sẽ để lại tất cả trên sân. Đó là cách chúng ta tiếp tục tiến về phía trước. Đó là cách chúng ta sẽ sang trang về Donald Trump. Đó là cách chúng ta sẽ xây dựng một quốc gia nơi người lao động được đặt lên hàng đầu, chăm sóc sức khỏe và nhà ở là quyền con người, và chính phủ sẽ tránh xa khỏi pḥng ngủ của quư vị.

Đó là cách chúng ta biến nước Mỹ thành nơi không có trẻ em nào bị bỏ đói. Nơi không có cộng đồng nào bị bỏ rơi lại phía sau. Nơi không ai bị nói rằng họ không thuộc về nơi đó như thế nào.

Đó là cách chúng ta sẽ đấu tranh. Và như vị Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ luôn nói, “Khi chúng ta đấu tranh, chúng ta sẽ chiến thắng!” Khi chúng ta đấu tranh, chúng ta chiến thắng! Khi chúng ta chiến đấu, chúng ta chiến thắng!

Cám ơn, Chúa phù hộ đồng bào Mỹ!”

Hương Giang

xmanaz
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
xmanaz's Avatar
Release: 22 Hours Ago
Reputation: 2791


Profile:
Join Date: Jun 2013
Posts: 969
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	18.1 KB
ID:	2415861  
xmanaz_is_offline
Thanks: 31
Thanked 223 Times in 129 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 12 xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4
Old 15 Hours Ago   #2
mrhtran1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Feb 2021
Posts: 649
Thanks: 2,276
Thanked 547 Times in 340 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 55 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Mr. Walz said “We’re all here tonight for one beautiful, simple reason: We love this country,”
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download (1).jpeg
Views:	0
Size:	18.2 KB
ID:	2415957  
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Hour Ago   #3
NguoiTânĐinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 2,020
Thanks: 22
Thanked 284 Times in 192 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 6
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cộng sản th́ lúc nào cũng có tài hùng biện hơn người; nên thằng Tám Thẹo (tự Thiệu) mới giả trang bằng câu dụ ngọt lũ nhũn năo "đừng nghe những ǵ cộng sản... nói" là vậy chứ có đéo ǵ khó hiểu.... Mẹ bố tiên sư.....
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07104 seconds with 12 queries