'Nước cờ' đáng chú ư của ông Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Nước cờ' đáng chú ư của ông Trump
Bằng một loạt lời chỉ trích nhắm thẳng vào cách vận hành quân đội của chính quyền Biden-Harris, ông Donald Trump có bước chạy đà hướng tới giai đoạn nước rút của cuộc bầu cử.

Phát biểu tại hội nghị của Hiệp hội Vệ binh Quốc gia Mỹ (NGAUS) tổ chức ở Detroit hôm 26/8 (giờ địa phương), ông Donald Trump công kích Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris, đối thủ trực diện của ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng, về một loạt chính sách đối nội và đối ngoại trong nhiệm kỳ qua.

Đơn cử, ông Trump tập trung xoáy mạnh vào quyết định rút quân khỏi Afghanistan hồi 2021 và vấn đề an ninh biên giới Mỹ.

Không những vậy, cựu tổng thống c̣n ca ngợi quyết định của bản thân về việc thành lập Lực lượng Không gian, nhánh thứ sáu của quân đội Mỹ, vào năm 2019 nhằm bảo vệ tài sản của nước này trong không gian khỏi các mối đe dọa từ nước ngoài.


Cựu Tổng thống Donald Trump không ngần ngại chỉ trích cách vận hành lực lượng vũ trang của chính quyền Biden-Harris trong bốn năm qua. Ảnh: New York Times.
"Giờ đây, Lực lượng Không gian đă đi vào hoạt động và tôi nhất trí rằng đă đến lúc thành lập Lực lượng Vệ binh Quốc gia Không gian làm lực lượng dự bị chiến đấu chính của Lực lượng Không gian Mỹ (USSF)", ông Trump tuyên bố. "Nếu tái đắc cử, tôi sẽ kư quyết định mang tính lịch sử để thành lập Lực lượng Vệ binh Quốc gia Không gian".

Với tuyên bố trên, chính trị gia 78 tuổi bày tỏ lập trường ủng hộ các nhà lănh đạo NGAUS chống lại Lầu Năm Góc trong cuộc tranh chấp đầy tranh căi xoay quanh vấn đề khí tài quân sự của Mỹ, tờ Politico nhận định.

Quân bài Vệ binh Quốc gia Không gian
Những người ủng hộ việc thành lập Lực lượng Vệ binh Quốc gia Không gian (SNG) lập luận rằng các sứ mệnh vũ trụ sẽ thu hút nhiều nhân viên bán thời gian có tŕnh độ cao từ công việc toàn thời gian của họ, song lại không muốn trở thành nhân viên chính thức của Lực lượng Không gian. Đa số lao động như vậy hiện trực thuộc NGAUS.

Cách tiếp cận nói trên nhận được sự ủng hộ từ những người đứng đầu NGAUS, các nhà lập pháp và giới lănh đạo lưỡng đảng. Tuy nhiên, chính quyền Tổng thống Biden không ủng hộ nước đi này với lập luận rằng việc thành lập SNG sẽ gây tốn kém và kéo theo t́nh trạng quan liêu.

Sau bài phát biểu của ông Trump hôm 26/8, Chủ tịch NGAUS Frank McGinn hưởng ứng tuyên bố của cựu tổng thống: “Tôi đánh giá cao lời cam kết của ông Trump về việc thành lập SNG nếu tái đắc cử. Trong nhiều năm, chúng tôi đă luôn nghĩ rằng đơn vị này sẽ là sự bổ sung đắc lực cho USSF”.

Trong những năm gần đây, các nhà lập pháp Hạ viện nhiều lần thông qua các đạo luật ủng hộ việc thành lập SNG song những đề xuất này lại không được phê chuẩn bởi Thượng viện.

Lập trường ủng hộ thành lập SNG của ông Trump được cho là một phần trong nỗ lực tấn công trực diện Tổng thống Biden và bà Harris về khả năng giám sát quân đội Mỹ.

Điều này đồng thời được phản ánh thông qua lời tuyên bố của ông Trump rằng nếu quyết định rút quân khỏi Afghanistan th́ ông sẽ rút quân “một cách mạnh mẽ và đầy phẩm giá” chứ không như cách chính quyền Biden đă làm.

Khơi lại nỗi đau Afghanistan
“Nước Mỹ sẽ không thể an toàn nếu chúng ta không loại bỏ những người đứng sau thảm họa này”, ông Trump nói. “Chúng ta không hề được tôn trọng. Chúng ta đă từng được tôn trọng vào bốn năm trước nhưng giờ th́ không”.

“Chúng tôi hi vọng các cử tri sẽ loại bỏ Kamala và Joe vào ngày 5/11”, ông Trump nói thêm. “Khi tôi nhậm chức, tôi sẽ yêu cầu những người có can hệ với thảm hoạ Afghanistan phải từ chức”.

Cùng lúc cựu tổng thống phát biểu tại Michigan, các phụ tá của ông đă thực hiện cuộc gọi tới JD Vance, đối tác liên danh tranh cử của ông Trump. Thượng nghị sĩ này chỉ trích việc rút quân khỏi Afghanistan của chính quyền Biden đồng thời yêu cầu bà Harris chịu trách nhiệm.

“Không ai trông đợi chính phủ phải hoàn hảo cả”, JD Vance nói. “Nhưng chúng tôi trông đợi họ nhận lấy trách nhiệm”.

“Chính quyền Biden-Harris chưa bao giờ bày tỏ sự xót thương, họ chỉ muốn giả vờ như chưa có chuyện ǵ xảy ra”, Cheryl Jules, d́ của Trung sĩ Nicole Gee, người đă thiệt mạng trong vụ đánh bom tại sân bay Kabul hồi 2021, nói. “Họ muốn được công nhận là có công kết thúc cuộc chiến nhưng lại không chịu trách nhiệm cho kết cục của nó”.

“Những người lính của chúng ta xứng đáng nhiều hơn thế”, bà Jules nói. “Họ xứng đáng có được một người lănh đạo như ông Trump, một người sẽ tôn trọng và bảo vệ họ”.

Phía chiến dịch tranh cử của bà Harris không phản hồi ngay yêu cầu b́nh luận về những phát biểu trên. Trong một tuyên bố thông qua Nhà Trắng, Phó tổng thống Harris cho biết bà thương tiếc những người đă ngă xuống tại sân bay Kabul.

“Tôi sẽ hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng là bảo vệ những người lính của chúng ta và chăm sóc gia đ́nh của họ, đồng thời tôn vinh sự phục vụ và hi sinh của những quân nhân này”, bà Harris nói.

Bà Harris cũng bảo vệ việc rút quân khỏi Afghanistan của chính quyền Biden. Phó tổng thống nói rằng ông Biden đă đưa ra quyết định can đảm và đúng đắn để chấm dứt cuộc chiến dài nhất của Mỹ.

Bản thân bà Harris cũng tuyên bố sẽ không ngần ngại đưa ra bất kỳ hành động cần thiết nào để chống lại các mối đe dọa khủng bố nhằm bảo vệ quốc gia và người dân Mỹ.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 36235


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,376
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.JPG
Views:	0
Size:	65.0 KB
ID:	2418878  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,656 Times in 6,799 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 4 Hours Ago   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,103
Thanks: 0
Thanked 7,835 Times in 4,103 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2192 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
'Nước cờ' đáng chú ư của ông Trump

chính trị gia 78 tuổi bày tỏ lập trường ủng hộ các nhà lănh đạo NGAUS chống lại Lầu Năm Góc trong cuộc tranh chấp
Trump là con cờ chứ không có nước cờ.

Nước cờ phản quốc này do Tập chỉ đạo cho con chốt Trump làm nội gian ám hại USA.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to koorlie For This Useful Post:
mrhtran1 (2 Hours Ago)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07035 seconds with 12 queries