Chiến lược thực dụng của bà Harris - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiến lược thực dụng của bà Harris
Không ngại thay đổi quan điểm chính sách, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đă thể hiện rơ chiến lược thực dụng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Chỉ ứng cử sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden rút lui, nên vào thời điểm chỉ c̣n khoảng 10 tuần đến ngày bầu cử, bà Harris mới có cơ hội đầu tiên xuất hiện trên sóng truyền h́nh để trả lời phỏng vấn với tư cách ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ.

Chiêu bài "nói ít tránh vạ miệng"
CNN ngày 30.8 đă phát sóng cuộc trả lời phỏng vấn bà Harris và ứng viên phó tổng thống Tim Walz. Cuộc trả lời phỏng vấn c̣n là một động thái để bà Harris đối phó việc bị phe Cộng ḥa chỉ trích là né tránh truyền thông. Trong khi đó, theo giới quan sát th́ chiến thuật hạn chế trả lời truyền thông cũng là cách để bà Harris pḥng ngừa rủi ro "vạ miệng".


Phó tổng thống Kamala Harris thăm siêu thị ở bang Georgia ngày 29.8

Lên sóng CNN, đương kim Phó tổng thống Mỹ một lần nữa sử dụng chiến thuật "nói ít". Điển h́nh, khi giải thích về việc chống khai thác dầu đá phiến (vốn được cho là có thể gây nhiều hệ lụy về môi trường) chuyển sang chấp nhận h́nh thức khai thác này, bà đă nói chung chung rằng tuy thay đổi quan điểm nhưng "giá trị của tôi không thay đổi", đồng thời khẳng định sẽ theo đuổi chính sách tập trung vào kinh tế xanh. Cách nói chung chung này được đánh giá có thể để có được sự ủng hộ của cả những người theo xu hướng "năng lượng sạch", lẫn các cử tri ở bang chiến địa như Pennsylvania - nơi mà khai thác dầu đá phiến là ngành công nghiệp quan trọng. Tương tự như vậy, bà cũng né tránh việc giải thích chi tiết việc thay đổi quan điểm về siết chặt biên giới và vấn đề người nhập cư. Thậm chí, khi trả lời phỏng vấn CNN, Phó tổng thống Harris c̣n chủ động bảo cho qua câu hỏi tiếp theo.

Cách thức tránh đi sâu vào chi tiết có thể hạn chế việc "vạ miệng" hoặc bị đối thủ bắt bẻ chi tiết, nhưng ngược lại bà Harris cũng khiến cho giới quan sát cho rằng không có được định hướng chính sách rơ ràng. Cũng có ư kiến cho rằng có thể bà Harris đang "giấu bài" trước khi tranh luận trực tiếp với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thách thức c̣n phía trước
Nhận xét về cuộc trả lời phỏng vấn của bà Harris trên CNN, Eurasia Group (Mỹ) - công ty tư vấn và nghiên cứu rủi ro chính trị hàng đầu thế giới - phân tích: "Mặc dù câu trả lời của Phó tổng thống Harris chưa đủ thuyết phục những chỉ trích cho rằng bà đă "lật lọng", nhưng rơ ràng bà đang thể hiện chủ nghĩa thực dụng hơn là chủ nghĩa lư tưởng tiến bộ. Cụ thể, bà Harris thể hiện sẵn sàng ủng hộ khai thác dầu đá phiến, sẵn sàng siết chặt biên giới phía nam và loại bỏ chương tŕnh medicare (một chương tŕnh bảo hiểm liên bang - NV) nhằm t́m cách có được lá phiếu".

Nhận định thêm về chiến lược của bà Harris, phân tích từ Eurasia đánh giá: "Tiếp nối những ǵ chúng ta đă thấy tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ, bà Harris tự thể hiện ḿnh là một "chiến binh vui vẻ", tập trung kêu gọi người Mỹ "sẵn sàng cho một con đường mới phía trước… được thúc đẩy bởi hy vọng và sự lạc quan". Bà Harris cũng tránh nhấn mạnh đến h́nh ảnh người phụ nữ đầu tiên và người phụ nữ da màu đầu tiên giữ chức tổng thống, thay vào đó nói rằng bà là "người tốt nhất để làm công việc này vào thời điểm này đối với tất cả người Mỹ, bất kể chủng tộc và giới tính".

Đương kim Phó tổng thống Mỹ được đánh giá đă thể hiện sự lưu loát trong việc tŕnh bày và t́m cách thuyết phục điều đó. Tuy nhiên, theo nhận định của Eurasia Group th́ cuộc trả lời phỏng vấn CNN hay những ǵ vừa diễn ra "vẫn c̣n nhẹ nhàng", lần "thượng đài" thực sự khó khăn phải chờ đến ngày 10.9 khi bà Harris và cựu Tổng thống Donald Trump lần đầu tranh luận trực tiếp trên sóng truyền h́nh.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 6329


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,930
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	38.jpg
Views:	0
Size:	42.5 KB
ID:	2420837  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,694 Times in 2,278 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04904 seconds with 12 queries