Bạn có bỏ phiếu không? Việc bỏ phiếu sớm sẽ bắt đầu vào cuối tuần này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bạn có bỏ phiếu không? Việc bỏ phiếu sớm sẽ bắt đầu vào cuối tuần này


Nếu bạn sống ở Bắc Carolina, bạn có thể bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống sớm nhất là vào cuối tuần này.

Các hội đồng bầu cử của quận tại Tiểu bang Tar Heel sẽ bắt đầu gửi phiếu bầu qua thư vào thứ Sáu, cho phép một số cử tri đưa ra lựa chọn của họ về mọi thứ, từ hội đồng trường học địa phương của họ đến tổng thống tiếp theo tám tuần trước Ngày bầu cử.

Những người Cộng ḥa đă chỉ trích việc bỏ phiếu sớm trong những năm gần đây. Đặc biệt, cựu Tổng thống Donald Trump đă nhiều lần kêu gọi các cuộc bầu cử chỉ có một ngày bỏ phiếu trong khi đưa ra những tuyên bố vô căn cứ về việc bỏ phiếu qua thư.

Những tuyên bố đó đă bị bác bỏ hoàn toàn. Nhưng thường bị mất trong các cuộc phản bác lại các cuộc tấn công chống lại việc bỏ phiếu sớm là trường hợp khẳng định cho việc bỏ phiếu sớm, bao gồm cả việc bỏ phiếu qua thư và bỏ phiếu trực tiếp trước Ngày bầu cử.

V́ vậy, tôi sẽ làm điều đó ở đây. Tôi là một người theo chủ nghĩa hipster bỏ phiếu sớm, đă tham gia vào việc này ở Oregon vào những năm 1990 — bạn biết đấy, trước khi nó trở nên phổ biến. Bây giờ nó ở khắp mọi nơi. Trên thực tế, hiện chỉ có ba tiểu bang không áp dụng h́nh thức bỏ phiếu qua thư không cần lư do hoặc bỏ phiếu trực tiếp sớm: Alabama, Mississippi và New Hampshire.

Nhiều đảng viên Cộng ḥa đă không c̣n ủng hộ h́nh thức bỏ phiếu qua thư do Trump tấn công tính hợp pháp của cuộc bầu cử năm 2020, điều này thật không may. Nhưng trong bốn năm qua, các tiểu bang Cộng ḥa như Kentucky và Nam Carolina đă áp dụng h́nh thức bỏ phiếu trực tiếp sớm, h́nh thức này mang lại nhiều lợi thế tương tự và tránh được cơn thịnh nộ của MAGA.

Trước khi đi sâu hơn, chúng ta hăy làm rơ một điều: Việc bỏ phiếu sớm sẽ không giúp ứng cử viên bạn yêu thích giành chiến thắng hoặc giúp bên kia thua cuộc.

Hiện chúng ta đă có nhiều năm nghiên cứu cho thấy rằng việc cho phép bỏ phiếu sớm qua thư hoặc trực tiếp có thể không ảnh hưởng nhiều đến tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong các cuộc đua lớn như bầu cử tổng thống. (Tuy nhiên, điều này có thể giúp tăng tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử hội đồng thành phố vào các năm ngoài.) Và dường như nó không mang lại bất kỳ lợi thế lâu dài nào cho cả đảng Dân chủ và Cộng ḥa.

V́ vậy, bạn không nên ủng hộ việc bỏ phiếu sớm v́ bạn nghĩ rằng nó sẽ giúp phe của bạn có động lực chiến thuật — và bạn không nên phản đối v́ bạn sợ nó sẽ giúp phe kia.

Thay vào đó, bạn nên ủng hộ v́ việc bỏ phiếu sớm rất tuyệt. Sau đây chỉ là một số lư do.

Việc bỏ phiếu sớm rất tiện lợi. Việc cho phép mọi người bỏ phiếu vào một ngày khác ngoài một ngày thứ Ba cụ thể trong tháng 11 giúp ích cho những người làm việc nhiều giờ, chăm sóc trẻ nhỏ hoặc có cuộc sống bận rộn. Về mặt tiện lợi hiện đại, nó ngang hàng với máy ATM, nhà hàng thức ăn nhanh lái xe và pḥng tập thể dục 24 giờ.

Nó giúp ích cho những người làm công tác bầu cử. Các quan chức bầu cử địa phương giống như những chú lùn của ông già Noel: Họ làm việc quanh năm để đảm bảo rằng một ngày diễn ra suôn sẻ. Việc chia nhỏ thời gian bỏ phiếu thành nhiều ngày hoặc nhiều tuần giúp giảm bớt gánh nặng đó và cho họ cơ hội giải quyết các vấn đề khi họ không bị hạn chế về thời gian.

Nó bảo vệ quyền bỏ phiếu của bạn. Giả sử việc đăng kư cử tri của bạn đă vô t́nh bị hủy hoặc không hiển thị địa chỉ mới của bạn. Nếu bạn đi bỏ phiếu sớm và có vấn đề, bạn có nhiều thời gian để sửa chữa. Tùy thuộc vào tiểu bang, nếu có vấn đề khi bạn bỏ phiếu vào Ngày bầu cử, có thể đă quá muộn để sửa chữa hoặc bạn có thể bị buộc phải bỏ phiếu tạm thời mà có thể không được tính.

Nó làm giảm hàng dài vào Ngày bầu cử. Với việc bỏ phiếu sớm, khả năng xảy ra t́nh trạng tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao bất ngờ, nguồn lực hạn chế hoặc những nỗ lực cố ư làm cho việc bỏ phiếu khó khăn hơn sẽ ít hơn. Và nếu có hàng dài trong thời gian bỏ phiếu sớm, bạn luôn có thể quay lại vào thời điểm khác, không giống như bỏ phiếu vào Ngày bầu cử.

Nó cải thiện ḷng tin vào các cuộc bầu cử. Những cử tri gặp vấn đề tại các điểm bỏ phiếu có xu hướng ít tin tưởng hơn vào các cuộc bầu cử. Bằng cách làm cho việc bỏ phiếu thuận tiện hơn và giảm khả năng xảy ra vấn đề vào Ngày bầu cử, bỏ phiếu sớm giúp cải thiện ḷng tin vào hệ thống bầu cử của chúng ta vốn đă bị xói ṃn bởi các cuộc tấn công có động cơ chính trị.

Nó ngăn chặn "sự bất ngờ tháng Mười". Khi nhiều người bỏ phiếu sớm hơn, một số tin tức vào phút chót — một thỏa thuận bắt giữ con tin, một tiết lộ đă có từ nhiều thập kỷ trước, một lá thư từ giám đốc FBI — sẽ khó có thể có ảnh hưởng quá mức đến kết quả. Điều đó cũng làm giảm động lực cho các chiến dịch cố gắng tấn công vào phút chót một cách tuyệt vọng.

Điều đó khiến việc can thiệp vào cuộc bầu cử trở nên khó khăn hơn. Các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng bầu cử — dù là điện tử hay thông qua sự đe dọa trực tiếp — ít có khả năng có tác động khi việc bỏ phiếu được kéo dài trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần.

Nếu tất cả những điều đó vẫn chưa đủ để bạn cân nhắc bỏ phiếu sớm, th́ đây là một lư do nữa: Các chiến dịch theo dơi phiếu bầu sớm bằng thông tin công khai.

V́ vậy, sau khi bạn bỏ phiếu sớm, họ sẽ ngừng gửi cho bạn thư và tin nhắn văn bản về cuộc bầu cử sắp tới. Và c̣n ǵ tuyệt vời hơn thế nữa?

djt
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
djt's Avatar
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 2855


Profile:
Join Date: Jun 2024
Posts: 641
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	191.1 KB
ID:	2423325  
djt_is_offline
Thanks: 295
Thanked 1,224 Times in 605 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 124 Post(s)
Rep Power: 1 djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4
The Following User Says Thank You to djt For This Useful Post:
hohoang (1 Hour Ago)
Old 1 Hour Ago   #2
hohoang
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2019
Posts: 975
Thanks: 13,918
Thanked 2,480 Times in 847 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 115 Post(s)
Rep Power: 8
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
Default

Thay v́ đi cúng bằng tiền lẽ...Magà vịt nam đi bầu sớm đi...để tỏ ḷng hiếu thảo.
hohoang is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07080 seconds with 12 queries