V́ sao ngày càng nhiều người Mỹ, châu Âu thích thuê ô tô? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao ngày càng nhiều người Mỹ, châu Âu thích thuê ô tô?
Trong những năm gần đây, thuê xe (leasing) đă trở thành một xu hướng phổ biến tại các nước phát triển như Mỹ và châu Âu, đặc biệt là thuê xe điện.Giới quan sát dự báo, với sự thuận tiện từ hệ sinh thái xe điện, xu hướng này sẽ nhanh chóng lan tỏa ở Việt Nam khi mang đến nhiều lợi ích vượt trội về tài chính.

H́nh thức “sở hữu” ô tô linh hoạt kiểu mới

Theo thống kê, trong những năm gần đây tại Mỹ, thuê xe (leasing) chiếm khoảng 1/3 tổng số xe mới bán ra, thậm chí lên đến 60-70% ở phân khúc xe hạng sang. Theo DreamLease, tại Anh, tỷ lệ này vào khoảng 20-30% và tại châu Âu là hơn 25%, trong đó đang dẫn đầu xu hướng là Đức, Pháp và Tây Ban Nha (theo McKinsey).Tại Mỹ và các nước châu Âu, lư do chính khiến nhiều người lựa chọn giải pháp thuê xe là chi phí hàng tháng thấp hơn, thời hạn thuê linh hoạt và các gói dịch vụ đi kèm. Đặc biệt, h́nh thức này cũng giúp người dùng có cơ hội sở hữu những mẫu xe mới nhất, trải nghiệm công nghệ mới một cách dễ dàng cùng mức chi phí hợp lư.

Điều này đặc biệt đúng với những người dùng trẻ chưa có nhiều tích lũy để sớm sở hữu một mẫu xe mới. Andrea Nguyen, một sinh viên gốc Việt đang học tập tại bang California (Mỹ), chia sẻ: “Tôi đă quyết định thuê xe v́ h́nh thức này cho phép tôi linh hoạt thay đổi xe sau một vài năm. Như vậy, tôi có thể lái các mẫu xe mới nhất mà không phải lo chi phí khấu hao hay bảo dưỡng”.Không chỉ với khách hàng cá nhân, các doanh nghiệp tại Mỹ, châu Âu cũng đang coi thuê xe là lựa chọn tài chính tối ưu. Số liệu thống kê tại Đức chỉ ra, gần 80% lượng xe doanh nghiệp là xe thuê.

Đáng nói là người dùng thế giới đang có xu hướng thuê ô tô điện. Theo thống kê từ IEA, tỷ lệ khách hàng tại châu Âu thuê xe sử dụng năng lượng sạch đă tăng tới 40% trong năm 2023. Ưu thế về công nghệ, trải nghiệm di chuyển cũng như lợi ích với môi trường là lư do ngày càng nhiều khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp lựa chọn xe điện.

Tiềm năng lớn ở Việt Nam

Tại Việt Nam, thị trường cho thuê xe cũng đang được đánh giá là có tiềm năng lớn. Báo cáo của Công ty nghiên cứu Report Ocean dự báo, quy mô thị trường thuê xe tại Việt Nam sẽ cán mốc tỉ USD vào năm 2032, với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) trong giai đoạn 2024-2032 lên tới gần 14%.Ông Hoàng Tùng, một người theo dơi thị trường xe lâu năm tại Hà Nội đánh giá, thị trường cho thuê xe Việt Nam sẽ có mức tăng trưởng nhanh bởi 3 lư do cơ bản. Thứ nhất, nguồn vốn FDI vẫn đang được duy tŕ mạnh mẽ nên lao động nước ngoài tại Việt Nam ngày càng nhiều. Đây là những người dùng đă quen với “văn hóa thuê xe” tại nước ngoài và thường ưu tiên dịch vụ này.

Lư do thứ 2 theo ông là sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch. Sau giai đoạn 2020-2022, lượng du khách quốc tế đă phục hồi, thậm chí tăng mạnh tạo nên ḍng cầu lớn từ nhóm khách hàng này. Đặc biệt, lư do thứ 3 theo ông là quá tŕnh đô thị hóa, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang tăng nhanh, đặc biệt là khách hàng trẻ - những người có xu hướng hiện đại, linh hoạt, thích trải nghiệm công nghệ mới.“Xu hướng thuê xe sẽ nhanh chóng phát triển tại Việt Nam, đặc biệt là khi xuất hiện các doanh nghiệp có tiềm lực lớn, chất lượng xe tốt đi cùng gói dịch vụ toàn diện, dễ tiếp cận, thủ tục đơn giản”, ông Hoàng Tùng nói.

Theo vị chuyên gia, h́nh thức thuê xe thực tế đă được triển khai ở Việt Nam trong những năm gần đây nhưng chủ yếu theo mô h́nh nhỏ lẻ, chưa bài bản và thiếu đột phá. Tuy nhiên, với nhu cầu ngày càng lớn cùng cú hích mới đây là mô h́nh cho thuê xe điện của FGF – Công ty mới thành lập bởi Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng, thị trường thuê xe sẽ trở nên sôi động hơn rất nhiều.

Ngoài mức giá được đánh giá là hợp lư, linh hoạt theo ngày/tháng/năm, theo giới chuyên gia, người dùng Việt sẽ lần đầu được trải nghiệm dịch vụ thuê xe “nhiều không”: không chi phí nhiên liệu; không phí bảo tŕ đường bộ, không bảo hiểm vật chất xe (đă bao gồm trong chi phí thuê xe), xe không khói, không mùi xăng.

“Bản thân xe điện VinFast đă và đang hấp dẫn đông đảo người dùng trong nước. Với mô h́nh cho thuê xe điện độc đáo, nhiều người chưa có điều kiện hoặc có xu hướng linh hoạt trong sở hữu có thể sẽ chọn loại h́nh mới này. Đây sẽ là lực đẩy cho thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam”, ông Hoàng Tùng đánh giá.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 17 Hours Ago
Reputation: 43947


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,250
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,260 Times in 5,237 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06173 seconds with 12 queries