Trung Quốc sản xuất pin xe đạp điện cực khủng, chạy 600 km một lần sạc ngang ngửa ô tô điện - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc sản xuất pin xe đạp điện cực khủng, chạy 600 km một lần sạc ngang ngửa ô tô điện
Những chiếc xe đạp điện sắp có khả năng di chuyển không kém ô tô điện.


Ảnh minh họa

Đi làm, đưa đón con cái, đi chợ hay di chuyển gần, xe đạp điện đang là lựa chọn phổ biến của nhiều người nhờ sự tiện lợi, nhanh chóng và giá cả phải chăng.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của xe đạp điện chính là pin nhanh hết, chỉ chạy được một đoạn đường ngắn đă cần sạc lại. Việc sạc pin thường xuyên khiến pin dễ bị chai và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dùng xe đạp điện.

Dù xe đạp điện rất tiện lợi nhưng "trái tim" - viên pin - lại không đủ mạnh mẽ. Điều này đặt ra câu hỏi Liệu có loại pin nào có dung lượng lớn, thời gian sử dụng lâu, cho phép xe đạp điện chạy được hàng trăm km sau mỗi lần sạc như một chiếc ô tô?

Một công ty năng lượng mới của Trung Quốc chuyên nghiên cứu và sản xuất pin liti-sunfua, đang trên con đường t́m được câu trả lời.

Trong cuộc thử nghiệm nội bộ mới đây, khi thay thế pin xe đạp điện thông thường bằng pin liti-sunfua của công ty, phạm vi di chuyển theo lư thuyết bất ngờ tăng gấp 13 lần.

Công ty này có tên là Tongneng New Energy. Các kỹ thuật viên của công ty đă mua một chiếc xe đạp điện phổ biến trên thị trường, sạc đầy pin và chạy được 48 km cho đến khi hết pin. Chiếc xe đạp điện này sử dụng loại pin 4 bộ nặng 11,8kg.

Trong quá tŕnh thử nghiệm, các kỹ thuật viên của Tongneng New Energy đă không lắp đặt đầy đủ 4 bộ liti-sunfua có khối lượng tương đương. Họ chỉ lắp 1 bộ duy nhất với kích thước tương đương nhưng trọng lượng chỉ 1,9kg.

Giảm 3 bộ và trọng lượng nhẹ hơn 10kg, kết quả thử nghiệm cho thấy, quăng đường di chuyển trung b́nh sau 3 lần thử nghiệm lên tới 99 km, chỉ kém 1 km so với mốc 100 km.

Kết quả gần 100 km với chỉ 1 bộ pin nhẹ hơn 10kg đă khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, các kỹ thuật viên của Tongneng New Energy cho biết đây chưa phải là kết quả lư tưởng nhất.

Theo đó, pin liti-sunfua mới nhất do công ty nghiên cứu và phát triển là loại pin liti thế hệ mới, có mật độ năng lượng đạt 700wh/kg, cao gấp 3-5 lần so với pin Li-ion đang phổ biến trên thị trường.

Trong điều kiện thực tế, ô tô điện chạy bằng pin Li-ion thường có phạm vi di chuyển khoảng 400-600 km. Trong cùng điều kiện, nếu sử dụng pin liti-sunfua mới này, phạm vi di chuyển có thể đạt hơn 1.200 km.

Các kỹ thuật viên của Tongneng New Energy, cho biết mật độ năng lượng của pin liti-sunfua được tính bằng đơn vị wh/kg.

Lấy ví dụ chiếc xe đạp điện đă đề cập trước đó, nếu lắp đặt pin liti-sunfua có cùng trọng lượng 11,8kg, phạm vi di chuyển lư thuyết có thể đạt hơn 610km, so với chỉ 48km khi sử dụng pin thông thường.

Nếu xe đạp điện có thể chạy được hơn 600 km sau mỗi lần sạc, đây chắc chắn là một tin vui đáng mong chờ đối với người dùng.

Tất nhiên, dù theo tính toán dựa trên dữ liệu thử nghiệm nội bộ, xe đạp điện có thể chạy được hơn 600 km, nhưng đây vẫn chỉ là con số lư thuyết.

Để xác định chính xác, Tongneng New Energy sẽ tổ chức thử nghiệm phạm vi di chuyển thực tế cho xe đạp điện chạy pin liti-sunfua, với mục tiêu chinh phục quăng đường 600 km.

"Nếu không có ǵ bất ngờ, việc chạy được 600 km sẽ không thành vấn đề", đại diện công ty cho biết. Thời gian gần đây, công ty đang gấp rút tiến hành các bài kiểm tra, diễn tập nhiều lần các t́nh huống có thể xảy ra để chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc thử nghiệm.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10 Hours Ago
Reputation: 157969


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 47,193
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-10-21 at 06.37.15.jpg
Views:	0
Size:	142.1 KB
ID:	2442191  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,480 Times in 3,019 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 60 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06739 seconds with 12 queries