Trực thăng trong vụ tai nạn máy bay ở DC bay cao gấp đôi so với b́nh thường, thiếu công nghệ mới v́ FAA cấm mọi hoạt động của trực th& - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > Republican Party


Reply
 
Thread Tools
Old 6 Hours Ago   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 6,317
Thanks: 3,100
Thanked 10,065 Times in 3,317 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 28
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Trực thăng trong vụ tai nạn máy bay ở DC bay cao gấp đôi so với b́nh thường, thiếu công nghệ mới v́ FAA cấm mọi hoạt động của trực th&

Trực thăng trong vụ tai nạn máy bay ở DC bay cao gấp đôi so với b́nh thường, thiếu công nghệ mới v́ FAA cấm mọi hoạt động của trực thăng gần địa điểm va chạm




Chiếc trực thăng quân sự va chạm với chuyến bay của hăng American Airlines trên bầu trời Washington, DC, đă bay ở độ cao gần gấp đôi so với mức b́nh thường — nhưng chiếc Black Hawk không được trang bị công nghệ mới có thể cảnh báo bộ phận kiểm soát không lưu về đường bay lệch nguy hiểm của nó, tờ The Post tiết lộ.

Những tiết lộ này được đưa ra trong bối cảnh Lầu Năm Góc đang đau đầu về lư do tại sao Quân đội lại cho phép phi công của ḿnh huấn luyện tại một khu vực có nhiều tuyến đường hàng không đông đúc nhất cả nước — và khi Cục Hàng không Liên bang cấm hầu hết các hoạt động trực thăng trong khu vực này trong khi vụ va chạm trên không chết người vẫn đang được điều tra.

Chiếc trực thăng Black Hawk đang bay ở độ cao hơn 300 feet so với Sông Potomac vào đêm Thứ Tư khi nó đâm vào Chuyến bay 5342 từ Wichita, Kan., đang trên đường đến Sân bay Quốc gia Ronald Reagan Washington khi máy bay đang hạ cánh, khiến 67 người trên cả hai máy bay thiệt mạng.




Hướng dẫn hàng không yêu cầu trực thăng trên tuyến đường đó phải bay ở độ cao dưới 200 feet.

Tổng thống Trump hôm thứ sáu đă chỉ trích những người chỉ trích v́ đổ lỗi cho việc chính quyền của ông sa thải các quan chức hàng không gần đây kể từ khi nhậm chức, chỉ ra rằng vấn đề rơ ràng nằm ở việc trực thăng của Quân đội bay lệch khỏi độ cao yêu cầu dẫn đến tử vong.

“Chiếc trực thăng Black Hawk bay quá cao, rất cao. Nó cao hơn nhiều so với giới hạn 200 feet”, Trump tức giận viết trên Truth Social . “Điều đó thực sự không quá phức tạp để hiểu, phải không???”

Vụ va chạm có thể đă tránh được nếu Quân đội trang bị cho Black Hawk một thiết bị Phát sóng-Giám sát Tự động Phụ thuộc, một công nghệ tương đối mới cho phép người điều hành kiểm soát không lưu nh́n thấy độ cao của máy bay, Thượng nghị sĩ Ted Cruz (R-Texas) cho biết trong tập podcast "The Verdict" phát sóng vào thứ sáu.

“Máy bay trực thăng Black Hawk có bộ đáp, v́ vậy nó xuất hiện trên radar. Nó không có công nghệ gọi là ADS-B, là công nghệ phát tín hiệu vị trí của máy bay và nó thực hiện điều đó bằng GPS thay v́ radar,” đảng viên Cộng ḥa Texas cho biết. “ADS-B chính xác hơn và đáng tin cậy hơn so với chỉ một bộ đáp phát tín hiệu trên radar.”

Nếu không có ADS-B, nhân viên điều hành ATC có thể thấy trực thăng đang ở đâu — nhưng không biết nó đang bay cao bao nhiêu. Đó là v́ trực thăng chỉ được trang bị bộ đáp, theo hướng dẫn của Cục Hàng không Liên bang, chỉ có thể cung cấp dữ liệu vị trí.

Tuy nhiên, phi công và luật sư hàng không Steven Marks cho biết nhân viên điều hành ATC - người thường xuyên theo dơi trực thăng và máy bay - lẽ ra phải có thể xác định được chiếc trực thăng đă bay cao hơn nhiều so với độ cao yêu cầu chỉ bằng cách nh́n vào nó.

Ông nói với The Post rằng: “Tháp không chỉ nh́n vào màn h́nh radar mà c̣n có người ở trong tháp, đặc biệt là ở độ cao rất thấp, để phân tách các máy bay bằng h́nh ảnh”.

“V́ vậy, ngay cả khi họ không biết chính xác độ cao, họ vẫn phải thấy được sơ bộ độ cao của trực thăng, và thấy nó cao hơn mức b́nh thường, và nó nằm trên đường bay của một máy bay đang bay tới.”

Marks cho biết đây là lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại của Hoa Kỳ, một máy bay thương mại gặp tai nạn trên không gần sân bay.

Trong khi các quy định về hàng không liên bang không cho phép phi công thay đổi độ cao yêu cầu lên đến 75 feet, một phi công lành nghề sẽ không bay lệch quá xa so với độ cao yêu cầu, Marks cho biết.

“Các phi công trực thăng chính xác không nên bay lệch 75 feet so với độ cao được giao”, ông nói. “Đúng vậy, có chỗ [cho độ lệch] nhưng đó là dành cho các phi công hàng không chung cuối tuần — không phải cho máy bay phản lực thương mại hoặc máy bay quân sự. Họ nên bay đúng.”

Marks cho biết điều này đặt ra câu hỏi: tại sao Quân đội lại cho phép huấn luyện Black Hawk diễn ra gần một trong những sân bay đông đúc nhất Hoa Kỳ ?

“Bạn có thể thực hiện loại h́nh đào tạo định kỳ đó ở bất cứ đâu, vậy tại sao bạn lại thực hiện ở thủ đô của quốc gia chúng ta — nơi bạn có lưu lượng giao thông có đường bay điên rồ ngay từ đầu?” ông nói. “Có một đường tiếp cận rất hẹp, nơi bạn có nhiều lượt rẽ và các phi công có rất nhiều hoạt động bận rộn đang diễn ra. Tại sao bạn lại cho phép các chuyến bay huấn luyện quân sự vượt qua các đường tiếp cận?”

“Điều đó nằm ngoài khả năng của tôi. Tôi đă là phi công từ năm 15 tuổi và tôi không thể lường trước được điều này sẽ xảy ra khi một chiếc trực thăng có thể bay trên đường bay của tôi trong một không gian vũ trụ được kiểm soát”, ông nói thêm.

Thượng nghị sĩ Roger Marshall (Đảng Cộng ḥa-Kan.) là một trong những nhà lập pháp kêu gọi Quân đội ngừng bay trực thăng trong phạm vi quá gần Sân bay Reagan, nơi các chuyến bay thương mại thường xuyên hạ cánh.

“Tại sao chúng ta lại cho phép những loại trực thăng này vào đường băng sân bay bận rộn nhất cả nước?” ông trả lời phỏng vấn chương tŕnh “America's Newsroom” của Fox News vào thứ sáu.

“Điều đó chẳng có ư nghĩa ǵ với bất kỳ loại người Mỹ nào. Đây là vấn đề thường thức. Tôi kêu gọi quân đội dừng lại. Tôi không muốn trực thăng của các người hạ cánh ở nơi người của tôi. Tôi nghĩ đơn giản vậy thôi.”

Vài giờ sau, FAA đă dừng đường bay trực thăng mà Black Hawk đang sử dụng, ngăn chặn tất cả các trực thăng — không chỉ những trực thăng đang huấn luyện — bay qua khu vực có lưu lượng giao thông đông đúc này.

“Với sự ủng hộ của Tổng thống Trump và sau khi tham vấn với Bộ trưởng Quốc pḥng, có hiệu lực từ hôm nay, Cục Hàng không Liên bang sẽ hạn chế lưu thông trực thăng trong khu vực qua Sông Potomac xung quanh Sân bay Quốc gia Ronald Reagan Washington (DCA) và kéo dài đến Cầu Wilson”, cơ quan này cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu.

Các nhà điều tra vẫn đang điều tra xem làm thế nào một máy bay phản lực chở khách của hăng American Airlines và một máy bay trực thăng Black Hawk lại có thể đâm và lao xuống sông Potomac vào thứ Tư, khiến 67 người thiệt mạng trong thảm họa hàng không chết người nhất của đất nước trong gần một phần tư thế kỷ.

Sau thảm kịch, Thượng nghị sĩ Maria Cantwell (D-Wash.), đảng viên Dân chủ cấp cao tại Ủy ban Thương mại Thượng viện, cho biết đă đến lúc quân đội xem xét lại các chuyến bay trực thăng quan trọng gần sân bay đang quá tải này.

“Câu hỏi lớn của tôi là tại sao lại có chuyến bay huấn luyện quân sự gần với tuyến đường mà mọi người được cho là sẽ hạ cánh… Tại sao hành lang đó lại nằm ngay trên hành lang bay [dân sự]?”, bà hỏi.

Ứng cử viên Bộ trưởng Lục quân Dan Driscoll cũng cho biết quân đội nên xem xét lại việc huấn luyện ở những khu vực đông đúc.



Vào thứ sáu, Thượng nghị sĩ Roger Marshall (Đảng Cộng ḥa-Kan.) là một trong những người kêu gọi Quân đội ngừng bay trực thăng trong phạm vi quá gần sân bay đông đúc này.
Anadolu qua Getty Images

Driscoll cho biết trong phiên điều trần phê chuẩn hôm thứ Năm: "Tôi nghĩ chúng ta có thể cần xem xét thời điểm thích hợp để chấp nhận rủi ro trong quá tŕnh đào tạo và có thể không nên ở gần một sân bay như Reagan".

Vào thứ sáu, FAA đă cấm mọi hoạt động trực thăng trong khu vực gần địa điểm xảy ra tai nạn và sân bay đông đúc.

"Quyết định hôm nay sẽ ngay lập tức giúp bảo vệ không phận gần Sân bay Reagan, đảm bảo an toàn cho hoạt động của máy bay và trực thăng", Bộ trưởng Giao thông Sean Duffy cho biết.

Theo DOT, lệnh cấm không bao gồm trực thăng bay vào để hỗ trợ y tế cứu người, thực thi pháp luật tích cực, pḥng không hoặc vận chuyển tổng thống. Các hạn chế sẽ vẫn có hiệu lực cho đến khi Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia hoàn tất cuộc điều tra về vụ va chạm hôm thứ tư.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc pḥng Pete Hegseth đă tuyên bố trước đó trong ngày rằng sẽ tiếp tục các chuyến bay huấn luyện — bất chấp những lời kêu gọi hạn chế chúng ngày càng tăng.

“Quân đội đang huấn luyện, và huấn luyện rất mạnh mẽ, và chúng tôi sẽ không ngừng huấn luyện,” ông phát biểu trong lần xuất hiện trên chương tŕnh “Fox & Friends” của Fox News.
kentto_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	newspress-collage-a72gl38sr-1738362717280.jpg
Views:	0
Size:	121.8 KB
ID:	2484381
The Following User Says Thank You to kentto For This Useful Post:
N&N (2 Hours Ago)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC7

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06981 seconds with 12 queries