Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-19-2011   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 121,119
Thanks: 9
Thanked 6,245 Times in 5,225 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Dự án Spartan của Facebook: Facebook iPhone?

Hiện nay Facebook đang triển khai dự án “Spartan” nhằm đưa ứng dụng của ḿnh lên các hệ điều hành di động.
Daviv Kirkpatrick cho rằng 1 mạng xă hội tuyệt vời là 1 mạng xă hội có thể ḥa nhập được với Apple – công nghệ công nghệ mạnh nhất thế giới. Với việc iPhone và các thiết bị iOS trở nên ngày càng phổ biến, thách thức đặt ra với Facebook để duy tŕ lượng người sử dụng đông đảo là liệu mạng xă hội này có thể có 1 phần mềm riêng trên iOS – đặc biệt là iPhone – để có thể biến smartphone cao cấp này trở thành “Điện thoại Facebook” mà không cần phải tự sản xuất phần cứng hay không?

Hiện nay Facebook đang triển khai dự án “Spartan” nhằm đưa ứng dụng của ḿnh lên các hệ điều hành di động. Dự án “Spartan” đơn giản là phát triển các ứng dụng HTML5 nhằm cho phép Facebook sản xuất các ứng dụng di động mà không cần phải tuân thủ các điều luật và lệ phí của Apple app-store.

Hăy thử đặt ra 1 giả thuyết: Chuyện ǵ sẽ xảy ra nếu Facebook có 1 bộ ứng dụng iOS riêng nhanh như Messenger (nhanh hơn cả SMS) và liên kết với bạn bè? Bạn sẽ có ứng dụng riêng để chơi game, chia sẻ h́nh ảnh và video, cập nhập tin tức, nghe nhạc, xem ảnh… Bạn có thể tải về ứng dụng mà bạn muốn.




Nếu Facebook có thể làm được điều này th́ với lượng người sử dụng đông đảo của ḿnh, các ứng dụng đấy có lẽ sẽ nằm trong top ứng dụng được tải về nhiều nhất. Vài tháng trước, Apple đă cho phép Twitter xuất hiện trên hệ điều hành của hăng. Mọi người đều ngạc nhiên trước công bố này. Trước đây Apple cũng đă từng muốn đưa Facebook vào Ping nhưng không thành công bởi như vậy Apple sẽ có lợi hơn nhiều so với Facebook.

Nếu dự án Spartan tiếp tục th́ Facebook sẽ trở nên hùng mạnh hơn và có thể là nguồn trung gian giữa các ứng dụng khác. Ví dụ như Turntable.fm - ứng dụng đang rất được mong chờ trên iPhone buộc người sử dụng phải đăng nhập qua Facebook.

1 thực tế rơ ràng rằng Facebook đang muốn xâm nhập vào iPhone, Android cà cả các hệ điều hành khác nữa. Nhờ dự án Spartan Facebook có thể tạo ra ứng dụng trên bất cứ nền tảng nào qua HTML5. Mục tiêu của Facebook hiện nay là đem lại cho lượng người sử dụng đông đảo của hăng trải nghiệm mạng xă hội tuyệt vời trên điện thoại, Facebook sẽ làm thế nào để thực hiện mục tiêu này?
genk
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	facebookiphone_dc2ed.jpg
Views:	7
Size:	60.4 KB
ID:	318101  
Romano is_online_now  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.