Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 10-11-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Đ̣i tiền… làm vợ

Đ̣i tiền… làm vợ

Ra ṭa, người vợ đặt điều kiện với chồng rằng muốn ly hôn th́ phải bồi thường “tiền làm vợ” trong bốn năm nay.
TAND một quận tại TP HCM đang giải quyết một vụ ly hôn khá hi hữu khi người vợ đ̣i chồng phải trả “tiền làm vợ” trong thời gian chung sống v́ bà đă “hy sinh hết mực” cho chồng.
Chồng đ̣i chia tay, vợ nhất quyết không chịu
Trước đó, giữa tháng 4, ông K. nộp đơn ra ṭa xin ly hôn. Trong đơn, ông tŕnh bày rằng ông kết hôn với bà H. từ năm 2007. Quá tŕnh sống chung, do có mâu thuẫn về tính cách nên họ không c̣n thương yêu, quan tâm nhau nữa. Cảm thấy hôn nhân không c̣n ư nghĩa, ông quyết định đường ai nấy đi. Giữa hai người không có con chung, c̣n tài sản chung chỉ có một căn nhà mua trong thời kỳ hôn nhân. Ông K. yêu cầu ṭa giải quyết cả việc phân chia căn nhà.
Thụ lư vụ án, ṭa mời hai bên đến ḥa giải. Trái với ông K., bà H. khăng khăng không chịu ly hôn. Bà nói vẫn thương yêu chồng, cuộc sống gia đ́nh vẫn đang rất hạnh phúc. Để làm bằng chứng, bà H. tŕnh cho ṭa những tấm ảnh vợ chồng âu yếm chụp chung trong chuyến đi du lịch gần đây. Đặc biệt, trong các phiên ḥa giải, bà luôn tranh thủ nhẹ nhàng hỏi chồng: “Em có làm ǵ ḿnh buồn không, ḿnh nói để em sửa”. Vợ thủ thỉ ǵ, ông K. cũng một mực im lặng. Khi ṭa hỏi đến, ông vẫn nói là muốn ly hôn v́ không thể sống chung nữa.



Bất ngờ đ̣i tiền… làm vợ
Thấy lạ, người thẩm phán giải quyết vụ việc cố công t́m hiểu nguyên nhân đích thực dẫn đến việc ông K. một hai đ̣i ly hôn nhưng cả hai vợ chồng đều kín như bưng, không ai tiết lộ ǵ. Cuối cùng, qua nhiều lần ḥa giải không thành, mới đây ṭa phải đưa vụ án ra xét xử.

Tại phiên xử, bà H. bất ngờ ra điều kiện là nếu muốn ly hôn th́ ông K. phải bồi thường tiền... làm vợ cho bà. Bà nói suốt thời gian chung sống, bà chẳng có lỗi lầm ǵ, chỉ biết hy sinh hết mực cho chồng. Nay ông K. đă quyết đoạn t́nh th́ phải trả giá.
Khổ nỗi, đưa ra yêu cầu như vậy nhưng bà H. lại bảo chưa thể tính được số tiền là bao nhiêu, cần có thời gian và đề nghị ṭa hoăn xử. Thực chất, ṭa vẫn chưa t́m ra nguyên nhân thật sự khiến ông K. đ̣i chia tay nên quyết định hoăn xử để t́m hiểu thêm.
Nguyên nhân đích thực
Sau đó, một lần đến làm việc với ṭa, bà H. nức nở cho biết ông K. là mối t́nh đầu của bà. Yêu ông, bà vẫn quyết định đến với ông dù ông hơn bà rất nhiều tuổi, từng có một đời vợ với hai con riêng. Những tưởng hôn nhân hạnh phúc, bà chờ đợi một kết quả của t́nh yêu giữa hai người thành h́nh. Thế mà nhiều năm, dù quan hệ vợ chồng rất tốt, bà vẫn không có con. Đi khám, bác sĩ nói với bà mọi việc b́nh thường, không có ǵ đáng lo. Không nghĩ là nguyên nhân có thể từ phía chồng nên bà vẫn tiếp tục chờ đợi. Nhưng một lần, bà t́nh cờ biết được ông K. đă làm phẫu thuật triệt sản từ lâu và giấu nhẹm không cho bà biết.
Quá uất ức v́ thấy ḿnh bị lừa dối, từ đó bà nhiều lúc nặng lời, hằn học với ông dù vẫn c̣n yêu chồng. Rồi một ngày, nhận được giấy triệu tập từ ṭa, biết ông muốn ly hôn, bà bị sốc, không muốn chấp nhận thực tế bởi theo bà, lỗi hoàn toàn thuộc về phía ông.
Đến đây, vị thẩm phán đă hiểu nguyên nhân sâu xa gây ra mâu thuẫn của họ. Ông mời ông K. đến làm việc rồi nói muốn tâm sự như hai người bạn. Ban đầu ông K. ngỡ ngàng không nói ǵ. Một lúc lâu, ông mới lên tiếng kể về đời ḿnh. Hôn nhân không hạnh phúc, ông quyết định chia tay với người vợ đầu. Tài sản mất sạch về tay vợ, quá ngán ngẩm chuyện t́nh cảm, ông quyết tâm không đến với ai nữa, chỉ chí thú làm ăn để lo cho hai con. Trong thời gian suy sụp này, ông đă đi phẫu thuật triệt sản. Và đó chính là chuyện khiến ông phải ân hận hiện nay. Bởi lẽ trái tim ông rung động trở lại khi gặp bà H. Bà chung tay giúp ông từ công việc làm ăn cho đến gia đ́nh. Thương sự đảm đang cũng như tấm ḷng của bà, ông quyết định tiến tới hôn nhân lần nữa.
Vợ chồng sống với nhau rất hạnh phúc nhưng mọi chuyện trở nên buồn bă từ khi bà biết ông đă triệt sản.Dù vẫn yêu thương bà nhưng ông nghĩ ḿnh phải ra đi bởi bà cần một đứa con mà ông th́ không thể cho bà được. Ông đă từng nghĩ bù đắp cho bà bằng cách chiều chuộng hết mực nhưng những điều đó cũng không giúp bà thôi nghĩ về một đứa con chung giữa họ. V́ thế, ông cương quyết ly hôn để đôi bên không phải đau khổ thêm.
Nghe những lời tâm sự ấy, vị thẩm phán đă khuyên ông về nói chuyện thật b́nh tĩnh với vợ để hai bên có thể thấu hiểu nhau rồi mới quyết định mọi chuyện. Trong thâm tâm, vị thẩm phán rất muốn họ đoàn tụ nhưng nếu một bên cương quyết chia tay th́ ṭa cũng phải đưa ra xét xử.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi vụ việc này có diễn tiến mới.

Khi nào th́ được ly hôn?

Theo Điều 89 Luật Hôn nhân và Gia đ́nh năm 2000, nếu xét thấy t́nh trạng hôn nhân trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được th́ ṭa quyết định cho ly hôn.

Trên thực tế, khi giải quyết yêu cầu ly hôn, ṭa phải xem xét từng trường hợp cụ thể. Trong quá tŕnh giải quyết, nếu xét thấy những mâu thuẫn giữa hai vợ chồng chỉ là nhất thời, không đáng, có thể khắc phục được th́ ṭa sẽ bác đơn. Hoặc khi một bên cương quyết đ̣i ly hôn với lư do chồng (vợ) có quan hệ t́nh cảm với người khác mà không có căn cứ rơ ràng hoặc người chồng (vợ) đó đă sửa sai th́ thẩm phán cũng tạo điều kiện cho hai bên đoàn tụ. Ngoài ra, ṭa cũng bác đơn đối với những người xin ly hôn với lư do không chính đáng, chẳng hạn như đă sống chung hàng chục năm mà lại nói là tính t́nh không ḥa hợp...

Dù vậy, gặp trường hợp xin ly hôn v́ các lư do tế nhị như đời sống chăn gối không ḥa hợp hay một bên vô sinh, các thẩm phán cũng không thể bác đơn một cách cứng nhắc mà c̣n tùy trường hợp, tùy ư chí của hai bên mới quyết định.

Một thẩm phán Ṭa Dân sự TAND TPHCM

Theo PLTPHCM
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Thumbnails11052011020533.JPG
Views:	15
Size:	28.7 KB
ID:	323861  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.