Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-24-2011   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 121,119
Thanks: 9
Thanked 6,245 Times in 5,225 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Microsoft tiếp tục thực hiện mục tiêu mua lại Yahoo

Theo nguồn thông tin mới nhất, Microsoft đă kư một thỏa thuận bí mật với Yahoo về việc được quyền truy cập và nắm giữ thông tin tài chính của công ty này. Có vẻ như Microsoft đă tiếp tục triển khai các hành động nhằm thực hiện mục đích mua lại Yahoo của ḿnh.


Thời điểm hiện tại không chỉ mỗi ḿnh Microsoft muốn sở hữu Yahoo. Có rất nhiều công ty cũng đang quan tâm đến mọi hoạt động kinh doanh của Yahoo và muốn mua lại ít nhất là 20% cổ phần của công ty này. Điển h́nh như công ty cổ phần tư nhân KKR, công ty đầu tư tài chính TPG Capital, hăng Silver Lake Partners…


Trở lại thời điểm năm 2008, Microsoft cũng đă từng muốn mua lại Yahoo với mức giá 45 tỷ USD, tương đương 33 USD cho mỗi cổ phiếu của Yahoo. Nhưng lúc đó Yahoo đă từ chối lời đề nghị hấp dẫn này. Với t́nh h́nh kinh doanh đáng thất vọng như hiện nay, giá cổ phiếu của Yahoo đă sụt giảm chỉ c̣n khoảng 15 USD.


Steve Ballmer và cựu CEO của Yahoo Carol Bartz.


Lư do chính mà Microsoft tiếp tục thực hiện ư đồ đă thất bại 3 năm về trước không phải là Yahoo đang được định giá ở mức khá rẻ. Đơn giản “gă khổng lồ” phần mềm muốn có một điểm dựa vững chắc trên lĩnh vực t́m kiếm để đối đầu với hăng đối thủ Google.


Năm 2009 hai công ty này đă đạt được một thỏa thuận hợp tác cho phép Yahoo sử dụng công nghệ t́m kiếm Bing của Microsoft trong khi hăng phần mềm sẽ cung cấp dịch vụ quảng cáo cho công cụ Yahoo Search. Cho đến nay Microsoft vẫn đang duy tŕ thỏa thuận này bởi phía đối tác vẫn c̣n có thể mang lại nhiều lợi thế cho công ty. Theo thống kê của comScore, Yahoo vẫn là công cụ t́m kiếm phổ biến thứ 2 thế giới sau Google.


Kể từ khi bị Google “truất ngôi”, Yahoo đă không c̣n là chính ḿnh khi liên tục tŕ trệ và vật lộn với nhiều khó khăn. Dịch vụ t́m kiếm và thư điện tử của Yahoo đă từng một thời chi phối cả thế giới công nghệ, nhưng sự phát triển thần kỳ của Google và các hăng khác đă đẩy Yahoo rơi xuống vực thẳm.


Lá cờ rách rưới và cũ nát trước trụ sở của Yahoo.


Tháng 9 vừa qua Yahoo đă sa thải CEO Carol Bartz, vị công thần từng đưa hăng Autodesk lên đỉnh cao danh vọng. Hiện tại, cựu giám đốc tài chính Tim Morse đang lên nắm quyền và Yahoo vẫn chưa cho thấy một tiến triển ǵ đáng kể.
cnet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	yahoo-flag_a045c.jpg
Views:	7
Size:	71.6 KB
ID:	336937  
Romano is_online_now  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.